Thứ tư, 24/04/2024 21:49 (GMT+7)

Nhịp sống người dân Hà Nội trong ngày nắng như đổ lửa

MTĐT -  Thứ năm, 21/05/2020 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ sáng 21/5, nắng nóng gay gắt đã bao trùm Thủ đô Hà Nội khiến công việc, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân trở nên vất vả hơn.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây đang phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên khu vực Hà Nội ngày 21-5 nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C.

Nhiều người dừng ở gầm cầu vượt đi bộ trên đường Xã Đàn để tránh nắng, trong lúc chờ đèn đỏ.

Khi di chuyển trên đường, ai nấy đều mặc áo dài tay, đội mũ, đeo kính…

… và đeo găng tay để bảo vệ da.

Anh Nguyễn Văn Dương (tài xế xe ôm công nghệ) cho hay: “Những ngày này, công việc của chúng tôi trở nên vất vả hơn. Tôi đã trang bị nhiều vật dụng như khăn mặt ướt, áo dài tay… để chống chọi với nắng nóng”.

“Khoảng thời gian từ 11h đến 15h, tôi không nhận chở khách di chuyển đường xa, để bảo đảm sức khỏe”, anh Dương chia sẻ thêm.

Công nhân sửa chữa cáp viễn thông…

… và công nhân xây dựng căng mình làm việc dưới nắng nóng như đổ lửa.

Chị Phạm Thị Bảy (lao động tự do) cho hay: “Dù nắng như hôm nay hay to hơn nữa, thì tôi vẫn phải làm việc, vì nghỉ một ngày là sẽ giảm thu nhập...”.

Khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi của một người lao động tự do tại khu vực chợ Long Biên (quận Ba Đình).

Các quán cà phê, nước giải khát… hút khách trong ngày này.

Một số lao động tự do ngồi nghỉ ở vỉa hè khu vực trên phố Trần Nhân Tông.

Một người đàn ông phun nước ra vỉa hè trên đường Nguyễn Khoái để giảm nhiệt độ khu vực trước nhà.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối hôm nay (21-5), khu vực Hà Nội có khả năng xảy ra mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh…

Theo Hà Nội mới

Bạn đang đọc bài viết Nhịp sống người dân Hà Nội trong ngày nắng như đổ lửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.