Thứ sáu, 29/03/2024 02:38 (GMT+7)

Nhà đất Đà Nẵng đang 'hồi sinh' nhờ các dự án giá mềm ở vùng ven

Nam Hà -  Thứ bảy, 15/09/2018 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu năm 2018, thị trường BĐS chững lại bởi những đồn thổi về việc “bong bóng vỡ trận” khiến các nhà đầu tư e dè “rót vốn”. Nhưng hiện tình hình đã khởi sắc khi các dự án đất nền giá rẻ ồ ạt xuất hiện.

Giá đất nền tại khu vực TP Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại có thể xem là “củ khoai nóng” hiếm ai có đủ tiềm lực để chạm vào. Với quỹ đất ngày càng thu hẹp, giá đất ở Đà Nẵng vì vậy tăng không phanh mặc cho thị trường theo thời điểm có đôi chút trầm lắng.

Cùng với việc siết chặt cho vay từ các hệ thống ngân hàng, chính quyền địa phương giám sát kĩ càng việc mua bán sang nhượng, thị trường nhà đất ở phố biển vì vậy trở nên kém sôi động hơn hẳn. Từ giữa năm 2018, mặc cho giá đất liên tục tăng nhưng theo ghi nhận số lượng giao dịch trên thị trường khá hạn chế.

Cho đến đầu thu năm nay, thị trường bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh khi các công ty bất động sản liên tiếp tung ra sản phẩm đất nền vùng ven như: Nam Đà Nẵng; Tây Bắc… với giá bán hợp lý, từ đó nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng và nhà đầu tư.

Thị trường bất động sẩn Đà Nẵng đang có dấu hiệu "hồi sinh" nhờ các dự án vùng ven.

Đặc biệt, các dự án khu đô thị ở Điện Bàn như: Grandriver City, Sunview… thời gian qua hạ tầng nhanh chóng hoàn thiện, theo thông tin từ công ty phân phối cho biết hiện tại giỏ hàng các dự án này đã được lấp đầy, chỉ vài ngày nữa sẽ mở bán với lượng khách quan tâm cực kì đông đảo.

Trước nay, Điện Bàn luôn được nhắc đến với danh xưng “vùng ven Đà Nẵng”. Dù giàu tiềm năng đầu tư, thị trường nhà đất nơi đây vẫn chưa thật sự sôi động. Tuy nhiên, khi các dự án đất nền giá rẻ xuất hiện đã thỏa mãn những điều kiện khắt khe của những nhà đầu tư khó tính nhất.

Nằm trên trục đường nối liền hai kinh đô du lịch Đà Nẵng – Hội An, Điện Bàn chỉ mất 30 phút để đến trung tâm TP Đà Nẵng và 20 phút đến nội thành phố cổ Hội An. Ngoài ra, sông Cổ Cò được chính quyền Đà Nẵng – Quảng Nam chú trọng đầu tư nạo vét khai thông cũng đang đến giai đoạn cuối cùng. Những “ông lớn” nghỉ dưỡng với đôi mắt tinh tường đã và đang đua nhau xây dựng những khu giải trí nghỉ dưỡng với kinh phí “khủng” nhất từ trước đến nay…

Ngoài ra, chính quyền Quảng Nam cũng thúc đẩy phát triển địa phương bằng cách cải thiện cơ sở hạ tầng, tân trang các tiện ích thiết yếu, thu hút đầu tư. Những khu đô thị hiện đại được ra đời, đất nền giá rẻ xuất hiện, giúp cải thiện tình bộ mặt đô thị.

“Từ khi bắt đầu bán dự án giá rẻ tại Điện Bàn, không ít những người dân tại địa phương đến hỏi, khách hàng cũng trải lòng với mình rằng may có những dự án giá rẻ này chứ giá đất dạo này cao quá, khó mà mua được đất...”, một nhân viên BĐS của Công ty Kim Phong Land, chia sẻ.

Được biết, hiện Điện Bàn sở hữu hơn 6 cụm công nghiệp lớn. Số lượng công nhân tại địa phương lên đến trăm ngàn người, đa số họ là những người từ nơi khác đến sinh sống làm ăn. Vì vây, nhu cầu nhà ở nơi đây rất cao. Ngoài ra, các dự án đúng với cái tên của mình, giá cả hợp lí, tiến độ ổn định,  pháp lý minh bạch.

Minh chứng cho sức hút của mình, dự án đất nền giá rẻ như dự án Finsion Complex City đã nhanh chóng được giao dịch 80% trong lễ mở bán giữa tháng 8 vừa qua. Những dự án mới xuất hiện trên thị trường như Sunview, Grandriver City,… cũng đang nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thị trường BĐS cuối năm 2018 trở nên nhộn nhịp nhờ những dự án đất nền giá rẻ và đang dần nóng trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đất Đà Nẵng đang 'hồi sinh' nhờ các dự án giá mềm ở vùng ven. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.