Thứ tư, 24/04/2024 22:29 (GMT+7)

Người dân 'tố' sai phạm của chủ đầu tư chung cư The Golden Palm?

H.Sơn -  Thứ tư, 06/03/2019 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cư dân ở chung cư The Golden Palm vô cùng bức xúc “tố” hàng loạt những tồn tại, sai phạm của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS).

Thời gian gần đây, nhiều cư dân The Golden Palm (số 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đã treo băng rôn, biểu ngữ trên các tầng, dán lên xe ô tô và dừng chắn ở lối xuống hầm của chung cư này để phản đối hàng loạt dấu hiệu sai phạm của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS), tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp Delta (Delta Corp) và đơn vị bán hàng Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế kỷ (Cen Invest).

Theo ghi nhận, các nội dung biểu ngữ của cư dân The Golden Palm với nội dung: “Chủ đầu tư HD Sunrise: Không đủ chỗ để xe”, “Tổng thầu Detal: Tường nứt hàng loạt”, Đơn vị bán hàng CEN: Quảng cáo sai sự thật”, “2% phí bảo trì đang ở đâu?”, “Đề nghị chủ đầu tư không lẩn tránh cư dân”, “Diện tích nhà thiếu hụt”, “Tường nứt hàng loạt, chủ đầu tư phải có trách nhiệm”…

Cư dân The Golden Palm "tố" hàng loạt tồn tại, sai phạm của chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS).

Các cư dân The Golden Palm cho biết, chung cư này có 3 tầng hầm để xe, hầm B1 chủ đầu tư giữ làm chỗ để xe thương mại, cư dân gửi ở hầm B2 và B3. Tuy nhiên, cư dân sinh sống tại đây lại không có chỗ đỗ xe cố định, mỗi lần về đều rất khó khăn mới có chỗ đậu xe.

“Trước kia, chủ đầu tư tự đưa ra giá gửi xe ô tô là 1,8 triệu đồng/tháng, nhưng chúng tôi phản đối dữ dội vì giá đó là quá cao so với mặt bằng chung ở khu vực này nên chủ đầu tư đã giảm xuống còn từ 1,5 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, do tòa nhà thiếu chỗ để xe nên mỗi khi về phải mướt mồ hôi mới tìm được chỗ đỗ”, một cư dân The Golden Palm cho hay.

Thắc mắc của cư dân The Golden Palm: 2% phí bảo trì đang ở đâu?

Theo cư dân The Golden Palm, được giới thiệu là chung cư cao cấp theo phong cách châu Âu với nhiều tiện nghi khi mỗi căn hộ ở đây có giá từ 38-43 triệu đồng/m2. Bỏ ra số tiền lớn với số tiền khoảng 3-4 tỉ đồng ở chung cư cao cấp mà lại không đủ chỗ để xe cho cư dân thì quả là điều vô cùng thất vọng. Thậm chí, nhiều cư dân còn cho rằng, bản thân họ thấy mất niềm tin với chủ đầu tư vì bị quả lừa đau?

Khi giới thiệu về dự án thì họ ngọt ngào quảng cáo có 3 tầng hầm, thoải mái chỗ để xe ô tô, giờ 400 căn hộ chỉ có 200 chỗ để xe thì chết rồi. Chúng tôi hỏi, chủ đầu tư nói không đủ chỗ thì bốc thăm, ai không trúng thì mang xe đi chỗ khác gửi”, một cư dân The Golden Palm cho biết thêm.

Cư dân đang chờ câu trả lời từ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS).

Dẫn chứng thêm về sự chán nản này, các cư dân cho hay, không chỉ giá gửi xe cao, thiếu chỗ để xe, tình trạng nứt tường hàng loạt ở các tầng, thấm dột tại rất nhiều căn hộ… khiến họ vô cùng lo lắng, e ngại về chất lượng của công trình này. Tuy nhiên, để che đậy những vết nứt này, phía chủ đầu tư đã nghĩ ra cách “gia cố” bằng giấy dán tường đè lên (!?).

Thêm nữa, hiện cư dân nộp phí dịch vụ tính theo m2 là 11.000 đồng/tháng, nhưng cũng chỉ ít người đóng và để chi trả cho bảo vệ và vệ sinh, còn tiện ích như bể bơi, phòng trà, quán bar, phòng tập gym… trên tầng 6 mà chủ đầu tư quảng cáo đều nằm trên giấy…

Cư dân còn tố Công ty Cổ phần đầu tư Hà Nộ (Sunrise) và Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thế Kỷ (Cen Invest) đã bán căn hộ thiếu hụt diện tích so với hợp đồng trên 2m2 đến 4m2. Tức là, mỗi khách hàng hiện đang chịu thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng với căn hộ của mình sở hữu.

Hàng loạt ô tô được treo băng rôn xếp hàng quanh chung cư The Golden Palm.

Ngoài những nội dung trên, cư dân đang bức xúc và lo lắng vì chủ đầu tư không mua bảo hiểm cháy nổ cho xe ô tô dưới tầng hầm theo quy định? Hay như thiết kế tầng 6 sẽ có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng làm việc. Đặc biệt, từ khi nhận nhà khoảng tháng 6/2018 đến nay, số tiền 2% phí bảo trì lên đến khoảng trên 20 tỉ đồng không biết đang nằm ở đâu?

Tuy nhiên, tất cả những nghi vấn đến từ cư dân, cùng những tồn tại ở chung cư The Golden Palm vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Bạn đang đọc bài viết Người dân 'tố' sai phạm của chủ đầu tư chung cư The Golden Palm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.