Thứ sáu, 29/03/2024 21:13 (GMT+7)

Nam Thiên Phú có dấu hiệu lừa dối khách hàng vi phạm luật cạnh tranh

Nhóm PV -  Thứ hai, 30/09/2019 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài việc giới thiệu đất ở Bình Chánh nhưng lại đưa đi Long an, Nam Thiên Phú còn có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh, ảnh hưởng tới các doanh nghiệp làm ăn uy tín.

Như thông tin Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, sau khi dẫn khách tới Long An, tại dự án trước mắt PV đã có sẵn rạp và rất đông người của công ty mở nhạc rầm rộ để giới thiệu cũng như chào đón khách hàng.

Sau khi vào trong rạp, PV được bao quanh bởi nhân viên sale tự xưng của công ty Nam Thiên Phú, những nhân viên này thay nhau giới thiệu về tiềm năng sinh lời cũng như tiện ích nội khu, ngoại khu của dự án, sau đó không ngừng yêu cầu PV nhanh chóng lựa chọn sản phẩm để mua.

Tại dự án đã có sẵn rạp và rất đông nhân viên mở nhạc chào đón khách hàng.

Qua lời giới thiệu của sale được biết, dự án có tên thương mại là Vins Residence do Công Ty Tây Nam Land làm chủ đầu tư với các mức giá dao động từ hơn 900 triệu đến hơn 2 tỷ đồng/nền.

Tại buổi lễ, để khách hàng thấy được độ “nóng” của dự án MC chương trình liên tục thông báo về những nền đất đã được khách hàng đặt mua cùng với số tiền đặt cọc. Để tạo thị trường trở nên sốt ảo, kích thích tâm lý khách hàng loạt các MC không ngừng thông báo cho biết có rất nhiều khách hàng trúng các giải thưởng có giá trị tại buổi lễ. Có thể thấy sức nóng của buổi mở bán được thổi phồng lên một cách “choáng ngợp". 

Bản đồ phân lô dự án do nhân viên cung cấp.

Theo tìm hiểu, dự án Vins Residence mà PV được nhân viên đưa đến được UBND tỉnh Long An phê duyệt chủ chương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Đầu Tư Kinh Doanh Bất Động Sản Thiện Chí làm chủ đầu tư tại văn bản số 428/QĐ-UBND ngày 29/1/2019 chứ không phải Công ty Tây Nam Land như giới thiệu.

Dự án Vins Residen được UBND tỉnh Long An cấp cho Công ty TNHH MTV Đầu Tư Kinh Doanh Bất Động Sản Thiện Chí.

Ngoài ra trên đường Huỳnh Hữu Chí cũng không hề có dự án nào mang tên Daimon Center Park như lời giới thiệu của nhân viên.

Việc doanh nghiệp giới thiệu dự án bất động sản tọa lạc tại một địa điểm cố định, nhưng khi đưa khách hàng đi tham quan, giao dịch thì lại đưa đến một địa điểm khác đã có dấu hiệu vi phạm quy định tại Điểm C, Khoản 3, Điều 45 Luật Cạnh tranh 2004, cụ thể là đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn khác nhằm Quảng cáo không lành mạnh.

Hình thức xử phạt: Theo Điều 33, Nghị định số 71/2014/NĐ-CP, Nghị định quy định chi tiết luật cạnh tranh về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh, thì hình thức xử lý vi phạm pháp luật đối với việc quảng cáo không lành mạnh như trên có thể được áp dụng theo khoản 2 và khoản 3 của Điều này.

Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 140.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về một trong các nội dung: Giá, số lượng, chất lượng, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, xuất xứ hàng hóa, người sản xuất, nơi sản xuất, người gia công, nơi gia công; cách thức sử dụng, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành; các thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn khác. Ngoài việc bị phạt tiền quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc một số hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại Khoản 4 Điều 28 của Nghị định này.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ thông tin đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Nam Thiên Phú có dấu hiệu lừa dối khách hàng vi phạm luật cạnh tranh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới