Thứ năm, 28/03/2024 23:00 (GMT+7)

Mini Hotel và cơ hội sinh lời kép tại Hạ Long

MTĐT -  Thứ năm, 11/04/2019 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ phủ du lịch phía Bắc – Hạ Long đang phải đối mặt với cơn khát dịch vụ lưu trú khi những đợt nghỉ lễ lớn và mùa hè năm 2019 đang đến gần.

Đó là nhận định của giới chuyên môn khi số cơ sở lưu trú tại Hạ Long, Quảng Ninh luôn tỉ lệ nghịch với lượng khách du lịch đang gia tăng không ngừng tại thành phố này.

Dịp nghỉ lễ sắp tới, toàn bộ cơ sở lưu trú ở Hạ Long được dự báo sẽ “cháy” phòng bởi hơn 90% số phòng đã được khách đặt cách đây cả tháng.

Theo số liệu thống kê từ Sở du lịch các tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng và Nha Trang, năm 2018 Quảng Ninh thu hút khoảng 12,2 triệu lượt khách, Đà Nẵng Thu hút 7,6 triệu lượt khách và Nha Trang thu hút khoảng 6,3 triệu lượt khách. Tuy có lượng khách lớn gấp nhiều lần Đà Nẵng, Nha Trang, nhưng số lượng cơ sở lưu trú tại Quảng Ninh lại rất khiêm tốn. Tính đến giữa năm 2018, Quảng Ninh chỉ có 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 33 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 đến 4 sao, đạt khoảng 4.888 phòng khách sạn. Con số này chỉ bằng 27% so với Đà Nẵng (Đà Nẵng hiện có 156 khách sạn từ 3-5 sao với hơn 18.000 phòng khách sạn) và 20% so với Nha Trang (Nha Trang hiện sở hữu gần 25.000 phòng khách sạn từ 3-5 sao).

Thực tế này vẫn đang kéo dài đến đầu năm nay và vì thế tỷ lệ lấp đầy tại các cơ sở lưu trú tại Hạ Long luôn ở mức rất cao. Việc giảm nhiệt cho thị trường lưu trú luôn trong tình trạng “cháy phòng” khi mùa du lịch 2019 đang đến gần được các cấp sở, ban ngành tỉnh Quảng Ninh đặt lên hàng đầu. Làm phong phú các cơ sở lưu trú với nhiều loại hình ngoài mô hình khách sạn truyền thống là một trong số đó.

Mini holtel: dẫn đầu xu hướng đầu tư

Trong số các loại hình BĐS du lịch đang được phát triển tại Hạ Long, Quảng Ninh như condotel, hometel, homestay, mini hotel... mô hình mini hotel được nhà đầu tư và khách du lịch ưa chuộng hơn cả bởi nhiều ưu điểm nổi trội.

Chị Thu Minh (30 tuổi, TP.Hà Nội) chia sẻ: Hạ Long rất đẹp, gia đình mình đã từng đi du lịch tại đây 2 lần, tuy nhiên lần nào đi cũng không được như ý vì để đặt được phòng khách sạn lớn thì rất khó khăn. Vài năm gần đây thì mình chuyển sang thuê các căn mini hotel để cho cả nhà ở khi đi du lịch tại Hạ Long. Mình thấy các này rất hay, vừa rất tiện lợi khi ở, các dịch vụ đầy đủ mà quan trọng là mình chủ động được thời gian thuê”.

Phối cảnh một mô hình mini Hotel đang được đầu tư xây dựng tại Hạ Long

Thực chất, mini hotel là mô hình khách sạn thu nhỏ, nằm trong một quần thể nghỉ dưỡng, được cung cấp những dịch vụ tiện ích vô cùng hiện đại khác hẳn với mô hình khách sạn truyền thống. Đầu tư vào mini holtel, nhà đầu tư chỉ cần bỏ một số vốn vừa phải nhưng có thể thu hồi vốn nhanh, phục vụ được nhiều đối tượng khách và đặc biệt là có thể tùy ý chuyển mô hình hoạt động sang homestay hoặc shophouse để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và xu thế của thị trường.

Đặc biệt hơn, chủ sở hữu mini holtel có thể trực tiếp quản lí kinh doanh hoặc cho một cá nhân, tổ chức khác thuê lại.

Anh Minh Tiến (35 tuổi, TP.Hải Phòng) hiện là chủ sở một sản phẩm mini hotel tại Hạ Long cho biết: Nhiều năm trước anh có đầu tư vào phân khúc căn hộ khách sạn (condotel), tuy nhiên mô hình này thường vướng phải vấn đề pháp lý khi sử dụng đất dịch vụ – thương mại được xây dựng làm nhà ở. 2 năm trở lại đây anh chuyển sang đầu tư mini hotel, phương hướng đầu tư này giải quyết bài toán pháp lý một cách mạch lạc (đất ở, xây dựng nhà kết hợp kinh doanh) và mang lại lợi nhuận cao hơn rất nhiều bởi nhu cầu về nơi lưu trú của khách du lịch tại Hạ Long luôn rất cao. Anh lấy ví dụ trong 3 tháng đầu năm 2019, dù chưa phải đợt cao điểm về du lịch nhưng mini holtel anh đang sở hữu vẫn có công suất phòng tới 80%. Trung bình giá phòng 1 triệu đồng /ngày/phòng, như vậy tính trung bình mini holtel 15 phòng của anh cho thu nhập 360-450 triệu/tháng. Và 3 tháng đầu năm 2019 trừ các khoản chi phí, anh có lợi nhuận khoảng 150-220 triệu/tháng.

Anh Tiến cũng chia sẻ thêm, nếu dùng số vốn khoảng từ 3 tỷ đồng gửi ngân hàng, anh chỉ nhận mức lãi suất tương đương 180 triệu đồng/năm (6%/năm), tỉ suất sinh lời cố định, không gia tăng. Nhưng khi sử dụng đòn bẩy tài chính, được ngân hàng hỗ trợ và đầu tư vào mini hotel tại Tuần Châu Marina Hạ Long anh có thể thu về 1,5 đến 2 tỷ /năm và có thể hoàn vốn sau khoảng 3 năm. Quan trọng là anh vẫn được sở hữu một sản phẩm BĐS có sổ đỏ vĩnh viễn.

Sở hữu mini holtel tại Tuần Châu Marina, nhà đầu tư có thể đưa vào kinh doanh ngay mùa hè 2019 này.

Được biết, dự án Tuần Châu Marina nằm trải dài ven bờ vịnh nhân tạo Ngọc Châu, trung tâm cảng tàu du lịch Tuần Châu. Dự án được độc quyền tiếp đón, kinh doanh và phát triển dịch vụ với hàng triệu lượt khách mỗi năm. Kết hợp với chuỗi tiện ích hiện đại như phố đi bộ, sân golf quốc tế 27 lỗ, bến du thuyền, thủy phi cơ, khu vui chơi giải trí… khách du lịch lưu trú tại đây có thể được tận hưởng hầu hết nhu cầu giải trí, mua sắm đa dạng.

Với những điểm mạnh như vậy, không riêng anh Hà mà hiện nay rất nhiều các nhà đầu tư đang đổ dồn sự quan tâm về Tuần Châu Marina. Đây cũng là điểm dừng chân của du khách khi muốn trải nghiệm giá trị sống đích thực trên thương cảng sầm uất tại Hạ Long.

Sở hữu các sản phẩm BĐS tại Tuần Châu Marina Hạ Long trong tháng 4/2019, khách hàng sẽ có cơ hội bốc thăm may mắn trúng xe ô tô sang trọng Mercedes C200 trị giá 1.5 tỷ đồng và 05 xe máy Vespa trị giá hơn 200 triệu đồng.

Hotline: 0967.66.7777

Bạn đang đọc bài viết Mini Hotel và cơ hội sinh lời kép tại Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

N.Yến

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.