Thứ tư, 17/04/2024 01:14 (GMT+7)

Long An: Tổ chức kiểm tra để khắc phục những sai sót tại Cần Đước

Ngọc Thạch -  Thứ hai, 12/11/2018 23:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Cần Đước đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra với tất cả các điểm dân cư trên địa bàn huyện và sẽ báo cáo cụ thể kết quả cho UBND tỉnh Long An và đề xuất các giải pháp xử lý.

Liên quan tới dự án Tân Lân Reverside tại ấp Nhà Đài, xã tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An do công ty Nam Phong Group phân phối có dấu hiệu “mập mờ” về mặt pháp lý, ngày 28/9, Môi Trường và Đô Thị Việt Nam đã liên hệ, làm việc với UBND huyện Cần Đước để làm rõ những vấn đề trên.

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày PV liên hệ làm việc với UBND huyện Cần Đước, đến ngày 2/11 UBND huyện Cần Đước mới có văn bản số 2069 /UBND-KT ngày 02 tháng 11 năm 2018 để trả lời báo chí. 

Văn bản trả lời báo chí của UBND huyện Cần Đước.

Theo văn bản UBND huyện Cần Đước cung cấp nêu rõ, đối với nội dung liên quan đến đầu tư xây dựng các điểm dân cư trên địa bàn huyện Cần Đước, UBND tỉnh Long An đã có kết luận chỉ đạo UBND huyện Cần Đước phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan để kiểm tra, khắc phục những sai sót. Hiện nay, UBND huyện Cần Đước đã thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành rà soát đối với tất cả các điểm dân cư trên địa bàn huyện, UBND huyện Cần Đước sẽ báo cáo cụ thể kết quả cho UBND tỉnh Long An và đề xuất các giải pháp xử lý. Tuy nhiên, trong văn bản trả lời của UBND huyện Cần Đước không hề cung cấp được thông tin pháp lý về dự án Tân Lân Reverside.

Căn cứ theo quyết định số 1529/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An về việc ban hành xuất đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư, khu dân cư, khu đô thị, các khu cụm công nghiệp thì tại huyện Cần Đước, quy định mức đầu tư 1 ha tương đương với số tiền 10,255 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đối với dự án Tân Lân Reveside thi công tại khu vực ấp Nhà Đài, xã tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có tổng diện tích 31.250m2 (3.1250 ha). Theo điều 5 Luật Kinh doanh Bất động sản quy định rõ, đối với dự án có tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng phải thành lập doanh nghiệp. Thế nhưng, dự án này lại do cá nhân bà Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ đầu tư và công ty Nam Phong Group là đơn vị phân phối. Chính vì vậy, dự án Tân Lân Reverside (có quy mô 3.1250 ha tương đương với tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng) đã vi phạm luật Kinh doanh Bất động sản.

Dự án Tân Lân Reverside do cá nhân bà Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ đầu tư và công ty Nam Phong Group là đơn vị phân phối.

Được biết, ngoài dự án Tân Lân Reverside do công ty Nam Phong Group phân phối thì trên địa bàn huyện Cần Đước vẫn còn rất nhiều dự án trên 20 tỷ đồng do cá nhân đứng tên được chính quyền phê duyệt. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Tổ chức kiểm tra để khắc phục những sai sót tại Cần Đước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.