Thứ sáu, 29/03/2024 19:06 (GMT+7)

Long An: Giao Thanh tra Sở Xây Dựng kiểm tra thực tế DA VietUc Varea

LyKa Nguyễn -  Thứ sáu, 14/02/2020 12:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây Dựng tỉnh Long An đã giao Thanh tra Xây dựng chủ trì, phối hợp các ngành liên quan và UBND Huyện Bến Lức kiểm tra, xác minh thực tế tại dự án Khu dân cư Việt Úc (VietUc Varea).

Vừa qua, Sở Xây Dựng tỉnh Long An có công văn số 212/SXD-NBĐS, ngày 16 tháng 01 năm 2020 trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam về vấn đề liên quan đến dự án Khu dân cư Việt Úc (Khu đô thị Việt Úc Varea / VietUc Varea).

Cụ thể, Sở Xây Dựng cho biết đơn vị này đã giao cho Thanh tra Xây dựng chủ trì, phối hợp các ngành liên quan và UBND huyện để kiểm tra, xác minh thực tế tại dự án Khu dân cư Việt Úc do Công ty TNHH Công Thương Nghiệp Thịnh Hưng làm chủ đầu tư. Trường hợp nếu có sai phạm sẽ đề xuất xử phạt theo đúng quy định. 

Theo Sở Xây Dựng: “Dự án chưa đảm bảo các điều kiện để được phép kinh doanh mà chủ đầu tư thực hiện thu tiền giữ chỗ là không đúng quy định của pháp luật về đất đai, bất động sản và các quy định pháp luật khác có liên quan”.

Cơ sở hạ tầng của dự án vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện mặc dù đã trải qua 2 “đời” đơn vị phát triển dự án.

 Dự án này đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư với tên gọi là Khu dân cư Việt Úc.

" Việc chủ đầu tư và đơn vị phát triển tự ý thay đổi và sử dụng tên Khu đô thị Việt Úc Varea (VietUc Varea) là không đúng với tên dự án được duyệt và không đúng với quy định”, lãnh đạo Sở Xây Dựng khẳng định.

Như vậy có thể thấy, dự án VietUc Varea đang khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng và đặt nhiều câu hỏi: Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thịnh Hưng Holdings đã nhận tiền cọc của khách hàng phải chăng là hình thức huy động vốn trái quy định pháp luật để tiếp tục triển khai dự án này?.

Hay để cạnh tranh với doanh nghiệp khác, Thịnh Hưng Holdings sẵn sàng bất chấp rủi ro của khách hàng để giới thiệu dự án, tự đặt tên thương mại khác cho dự án nhằm thu hút khách hàng?!

Cổng dự án VietUc Varea.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin ở bài 1 “Tiểu sử “u ám” của dự án VietUc Varea tại Long An”, dù đã qua 2 “đời” đơn vị phát triển dự án và nhiều lần mở bán rầm rộ nhưng dự án VietUc Varea vẫn chưa xây dựng xong cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện để mở bán nhưng Công ty TNHH Công Thương Nghiệp Thịnh Hưng và Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thịnh Hưng Holdings đã tổ chức mở bán, nhận cọc từ khách hàng. 

Theo tài liệu của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt nam điện tử có được, Khu dân cư Việt Úc rộng hơn 20ha được UBND tỉnh Long An cho Công ty TNHH Việt Úc thuê trong thời hạn 70 năm theo Quyết định số 297/QĐ-UBND ngày 26/1/2011, để đầu tư hạ tầng khu dân cư.

Tháng 9/2015, Công ty TNHH Việt Úc đã chuyển nhượng toàn bộ dự án khu dân cư này cho Công ty TNHH Công Thương Nghiệp Thịnh Hưng (doanh nghiệp này được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chỉ trước đó 2 tháng).

Đầu năm 2019, Công ty TNHH Công Thương Nghiệp Thịnh Hưng phối hợp với một số công ty bất động sản triển khai xây dựng cở sở hạ tầng và bán ra thị trường với tên thương mại là Asaka Riverside với quy mô khoảng 1200 lô nền.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng “tung quân” bán hàng, các sàn môi giới cũng chỉ bán được khoảng 200 lô. Nhiều khách hàng e ngại xuống tiền bởi cơ sở hạ tầng còn ngổn ngang, pháp lý chưa đầy đủ.

Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thịnh Hưng Holdings trở thành đơn vị phát triển mới của dự án và đổi tên thương mại thành VietUc Varea.

Sau khi Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thịnh Hưng Holdings trở thành đơn vị phát triển, cơ sở hạ tầng của dự án được tiếp tục xây dựng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào đầu tháng 1/2020, tiến độ thi công xây dựng cơ sở hạ tầng vẫn rất ì ạch, công trường dự án còn rất ngổn ngang, những trục đường chính của dự án còn chưa được trải nhựa, ống cống và vật liệu xây dựng để bừa bãi.

Vậy nhưng công ty này đã cho quảng cáo, PR rầm rộ và tiến hành tổ chức lễ mở bán công khai như thách thức cơ quan chức năng và coi thường các quy định của pháp luật về đầu tư và kinh doanh bất động sản. Đẩy mọi rủi ro về phía khách hàng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Giao Thanh tra Sở Xây Dựng kiểm tra thực tế DA VietUc Varea. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới