Thứ năm, 25/04/2024 14:00 (GMT+7)

Khu Liên hợp Thể thao quốc gia có cố tình chậm thu hồi mặt bằng?

Triệu Hồ - Cẩm Anh -  Thứ sáu, 23/11/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm hiện tại chỉ còn hơn 1 tháng nữa là hết năm 2018, lời hứa hẹn về việc thu hồi mặt bằng cho thuê xong trước ngày 30/9 của Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình vẫn chưa được thực hiện.

Yêu cầu thu hồi từ đầu năm, hết năm vẫn chưa xong

Liên quan đến việc cho thuê đất tràn lan và chậm trễ thu hồi khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ra văn bản yêu cầu thu hồi từ ngày 23/3/2018 nhưng đến nay Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vẫn “cố đấm ăn xôi”, chây ỳ trong việc thu hồi phần mặt bằng sử dụng sai mục đích.

Video Mục sở thị hoạt động tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình: 

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải 2 bài viết: “Khu Liên hợp Thể thao quốc gia tiếp tục chậm trễ thu hồi mặt bằng ” và bài: “Sớm thu hồi mặt bằng Khu Liên hợp TT Quốc gia để phục vụ Seagame 31” phản ánh việc mặc dù Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Khu Liên hợp thể thao Quốc gia tiến hành thu hồi lại mặt bằng đất chờ dự án, tuy nhiên, hoạt động kinh doanh tại đây vẫn diễn ra bình thường.

Nhà hàng vẫn tấp nập khách ra vào. 

Cụ thể, Bộ VHTTDL đã ban hành công văn số 1132 ngày 23/3/2018; Công văn số 2957 ngày 6/7/2018 và Công văn số 3428 ngày 1/8/2018 về việc thu hồi mặt bằng khu đất chờ dự án tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Nội dung chính của cả 3 công văn đều là yêu cầu Khu Liên hợp Thể thao quốc gia chấm dứt các hợp đồng cho thuê, khẩn trương giải tỏa, thu hồi lại mặt bằng và có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện về Bộ.

Công văn  số 3428 ngày 1/8/2018 nêu rõ, trong trường hợp Khu Liên hợp Thể thao quốc gia tiếp tục trậm chễ trong việc thu hồi lại mặt bằng, Thủ trưởng đơn vị sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ.

Nhiều đơn vị kinh doanh vẫn đang hoạt động bình thường. 

Trong cuộc trao đổi với PV trước đó, ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó giám đốcKhu Liên hợp Thể thao quốc gia cho hay đến 25/8, Khu Liên hợp thể thao quốc gia sẽ dừng cung cấp các dịch vụ bao gồm điện, nước tại khu vực cho thuê. Chậm nhất đến ngày 30/9, Khu Liên hợp sẽ di dời toàn bộ 18 đơn vị để trả lại mặt bằng, tiến hành xây dựng các công trình thể thao để phục vụ Sea Games 31 và Para Games 11 vào năm 2021.

Trạm trộn bê tông vẫn chưa di dời. 

Ông Tiến khẳng định, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia rất nghiêm túc trong việc thực hiện Công văn chỉ đạo của Bộ. Công tác thu hồi mặt bằng sẽ thực hiện rất quyết liệt, chậm nhất đến ngày 30/9, không chấp nhận kiến nghị trì hoãn thêm.

Dù đã khẳng định hứa hẹn rất cụ thể, nhưng hiện trạng thì khác xa so với lời nói của lãnh đạo Khu Liên hợp.Ghi nhận của PV vào ngày 22/11/2018, ngoài một số ít nhà xưởng có thông báo di dời thì hàng loạt nhà hàng, quán cà phê, gara ô tô, nhà xưởng, trạm trộn bê tông… vẫn đang hoạt động bình thường, chưa có dấu hiệu dừng khai thác.

Sẽ cưỡng chế sau 3 ngày

Ngày 21/11/2018, Khu Liên hợp thể thao quốc gia đã ra thông báo số 1391 do Phó giám đốc Trần Văn Chiên ký về việc thu hồi mặt bằng, theo đó sẽ tiến hành rào toàn bộ cổng và quản lý người, phương tiện ra vào.

Thông báo về việc thu hồi mặt bằng. 

Đối với các kho xưởng đã di dời tài sản yêu cầu khẩn trương tháo dỡ nhà xưởng hạn cuối vào ngày 25/11 tức là chỉ còn 3 ngày nữa, nếu đến hạn chưa thực hiện xong sẽ tổ chức cưỡng chế.

Để thông tin được khách quan, đa chiều, PV đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Khu Liên hiệp, lãnh đạo UBND phường Mỹ đình 1 tuy nhiên hơn 1 tuần trôi qua vẫn chưa có phản hồi.

Một số đơn vị đã có thông báo di dời địa điểm. 

Liệu khoảng thời gian 3 ngày có đủ để những nhà xưởng đang hoạt động bình thường kịp thời tháo dỡ đúng tiến độ? Hay gần cả năm trời vẫn lý docũ: Chưa tìm được địa điểm nên các đơn vị này chưa di dời, trong khoảng thời gian này, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra, đó coi như là một phần hỗ trợ các đơn vị chi phí để di dời?

Trong khoảng thời gian Bộ VHTTDL ra công văn đầu tiên yêu cầu chấm dứt hợp đồng từ tháng 3, đến nay các nhà xưởng vẫn hoạt động có phải đóng tiền thuê đất? Được biết mỗi xưởng trên 100m2 mỗi tháng ít nhất phải đóng vài chục triệu đồng tiền thuê?!

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử thông tin trong bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Khu Liên hợp Thể thao quốc gia có cố tình chậm thu hồi mặt bằng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới