Thứ sáu, 29/03/2024 01:09 (GMT+7)

Khớp nối hạ tầng tại Goldmark City, chủ đầu tư có “lừa dối” cư dân?

Trần Thắng -  Thứ năm, 12/04/2018 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/4 vừa qua, tại chung cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu (Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra xô xát tranh chấp khiến lực lượng an ninh đã phải can thiệp để đảm bảo trật tự tại khu vực này.

Sự việc bắt nguồn từ năm 2017 khi công ty TNHH Thương mại quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân (gọi tắt là công ty Việt Hân) – chủ đầu tư Goldmark City thi công hạ tầng bao gồm hệ thống thoát nước, mặt đường đấu nối các khu vực xung quanh thì vấp phải sự phản đối và ngăn cản của rất đông cư dân Vinaconex 7. 

Cụ thể, ngày 31/3 vừa qua, nhiều cư dân chung cư Vinaconex 7 đã tự ý gỡ bỏ hàng rào do chủ đầu tư dự án Goldmark City dựng lên bảo vệ dự án, để mở lối đi thông đường và tràn sang khu vực nội bộ của Goldmark City khiến các cư dân bức xúc.

Cư dân đặt chỗ mua nhà vì tin tưởng đây là khu đô thị khép kín, an ninh được bảo vệ 3 lớp.

Sự việc càng trở nên căng thẳng khi liên tiếp trong ngày 2/4, hàng trăm cư dân sinh sống tại hai khu dân cư là Vinaconex 7 và Goldmark City đã tụ tập để thể hiện sự quan tâm và bức xúc về tuyến đường liên khu mới được mở. Vụ việc này đã khiến cho lực lượng an ninh của UBND phường, quận phải huy động để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. 

Liên quan đến vụ việc này, ngày 2/4, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức buổi họp giữa các bên liên quan. Chủ trì cuộc họp, ông Đỗ Mạnh Tuấn – Chủ tịch UBND quận đã kết luận: "Trách nhiệm thực hiện theo quy hoạch và khớp nối hạ tầng trước hết thuộc về chủ đầu tư. Việc cư dân Vinaconex 7 tự ý tháo dỡ hàng rào và xảy ra xô xát với cư dân Goldmark City là sai quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn quận". 

Về vấn đề dựng tường rào, UBND quận cũng nêu: "Trước mắt, giữ nguyên hiện trạng hàng rào cho tới khi có chỉ đạo cụ thể của UBND Thành phố và UBND quận. Đồng thời, giao trách nhiệm cho Phòng Quản lý Đô thị chủ trì làm việc với các bên để thống nhất phương án giải quyết và thông báo tới cư dân hai bên trước ngày 10/4/2018". 

Ngày 3/4, UBND quận Bắc Từ Liêm lại có thông báo kết luận ông Đỗ Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận về việc khớp nối hạ tầng và giải quyết các vướng mắc giữa 2 khu chung cư nêu: “Việc tập trung cư dân thuộc 02 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 là do chủ đầu tư Goldmark City chưa thực hiện đúng cam kết với cư dân, hoàn thành khớp nối hạ tầng giao thông của 02 dự án trước ngày 31/3/2018”.

Đồng thời, kết luận trên cũng yêu cầu 2 chủ đầu tư phải nhanh chóng kết hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát phân luồng, tổ chức giao thông ngay trong ngày 4/4/2018; và cắm biển báo, phân luồng giao thông phục vụ việc đi lại xong chậm nhất ngày 8/4/2018.

Chủ đầu tư Goldmark City có “lừa dối” khách hàng?

Nhiều cư dân Goldmark City cho biết, trong quá trình tìm hiểu và tư vấn ký hợp đồng mua bán, cư dân luôn được giới thiệu chung cư Goldmark City là một quần thể đô thị khép kín, hiện đại... có hàng rào ngăn cách riêng biệt với các khu bên ngoài. Thế nhưng, khi cư dân nhận bàn giao nhà về ở, thì chung cư Goldmark City của họ lại là một khu đô thị mở, không có rào chắn.

Tuyến đường tranh chấp gữa 2 khu cư dân Vinaconex 7 và Goldmark City.  

Trả lời khách hàng về nội dung rào chắn của chung cư Goldmark City với khu vực bên ngoài, ông Bùi Quang Tuấn – Tổng giám đốc công ty Việt Hân ký công văn ngày 30.6.2016  có nêu: “Dự án có hàng rào ngăn cách với khu dân cư bên ngoài, dự kiến cao 4-5m”.

Và muốn chứng thực rõ hơn thông tin về việc này PV liên lạc qua số hotline của website của Goldmark City, thì được một nhân viên giới thiệu là người thuộc văn phòng bán hàng của chủ đầu tư và khẳng định chung cư Goldmark City là một khu đô thị khép kín, nhiều tiện ích hiện đại như hồ bơi, vườn hoa, trung tâm thương mại... và có hệ thống an ninh được bảo vệ 3 lớp.

Và cũng theo nhân viên này, việc tranh chấp liên quan tới khớp nối hạ tầng với khu Vinaconex 7 đang được chủ đầu tư các bên và quận họp bàn giải quyết. Trường hợp dự án phải khớp nối, bên chủ đầu tư Goldmark City sẽ dựng hàng rào mềm, bố trí bảo vệ... đảm bảo an ninh cho toàn khu.

Về việc khớp nối hạ tầng 2 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 đang khiến cư dân bức xúc, lo lắng. Nếu khớp nối hạ tầng với các khu vực xung quanh sẽ gây mất an ninh, không an toàn... Đã nhiều lần cư dân kiến nghị với chủ đầu tư phải thông tin rõ về việc khớp nối hạ tầng này nhưng đều nhận được câu trả lời không rõ ràng, không thỏa đáng. 

Theo cư dân Goldmark City, vừa qua nhiều cư sống tại chung cư Vinaconex 7 còn tụ tập, gây sức ép với lực lượng an ninh, tự ý gỡ bỏ tường rào, tràn sang khuôn viên của Goldmark City và sử dụng các dịch vụ tiện ích cũng như hạ tầng nơi đây.

Toàn bộ cư dân yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng kam kết là khu đô thị khép kín, an ninh 3 lớp.

Vừa qua, trao đổi với báo chí về vấn đề trên, trưởng ban quản trị tòa nhà Vinaconex 7 cho biết, ngày 24/7/2017 tại biên bản làm việc giữa chính quyền địa phương, chủ đầu tư cùng cư dân của 2 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 cùng thống nhất nội dung: “Trước ngày 30/3/2018 công ty Việt Hân thực hiện khớp nối hạ tầng với dự án Vinaconex 7, tiến hành thông đường giữa hai bên”.

Cũng theo vị trưởng ban quản trị tòa nhà Vinaconex 7, mặc dù đã qua ngày phải thực hiện cam kết với cư dân Vinaconex 7 nhưng chủ đầu tư Goldmark City vẫn không thực hiện. Việc cư dân gỡ bỏ tường rào để thông đường là chính đáng vì đây là đường liên thông khu vực đã được quy hoạch và yêu cầu bàn giao kể từ 31/3/2018.

Liên quan đến sự việc này, giải thích những phản ánh của cư dân Goldmark City về việc xây dựng hàng rào, đại diện chủ đầu tư cho biết, thông qua các cuộc họp với Ban đại diện dân cư, công ty Việt Hân – chủ đầu tư Goldmark City đã nhiều lần giải thích về vấn đề quy hoạch đường nội bộ của dự án. Theo quy hoạch phê duyệt là đường nội bộ của dự án. Tuy nhiên, chủ trương của thành phố quy hoạch dự án này theo hướng mở liên thông giao thông giữa dự án và khu vực xung quanh.

Để đảm bảo tính khép kín của dự án, chủ đầu tư đã nhiều lần gửi văn bản xin phép chính quyền về việc này nhưng chỉ đạo của quận là không được phép xây dựng tường rào kiên cố. Chủ đầu tư đang cố gắng tìm thêm giải pháp khác để vừa giải quyết được mong muốn của cư dân vừa phù hợp với quy hoạch của thành phố”, nội dung phản hồi của đại diện chủ đầu tư Goldmark City. 

Tại cuộc họp giữa UBND quận Bắc Từ Liêm, các cơ quan ban ngành liên quan, đại diện công ty Việt Hân, đại diện Công ty Vinaconex 7 diễn ra ngày 3/4/2018: “Căn cứ trên kiến nghị của Việt Hân và nguyện vọng chính đáng của cư dân Goldmark City về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, UBND Quận chỉ đạo cần tiến hành khảo sát thực địa để phân luồng, tổ chức giao thông, cắm biển báo, vạch sơn, kẻ đường xong trước ngày 8.4.2018 để đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân cả hai dự án. Bên cạnh đó, cho phép công ty Việt Hân dựng hàng rào cảnh quan trong phạm vi khu đất của chủ đầu tư”, đại diện chủ đầu tư Goldmark City cho biết thêm.

Trước sự việc tranh chấp căng thẳng giữa 02 khu cư dân, công ty Việt Hân cũng cho rằng: “Trước mắt, khi hạ tầng hai bên chưa đồng bộ, để đảm bảo an ninh cho các dân cư sinh sống tại Goldmark City, công ty Việt Hân đã có đề nghị thành phố, chính quyền địa phương cho giữ nguyên hiện trạng hàng rào bảo vệ dự án”.

Sự việc sẽ diễn ra như thế nào khi mà quyền lợi của khách hàng bị xâm hại. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Compound an ninh (được hiểu là Khu đô thị an ninh 3 lớp - PV) là một hệ thống an ninh khép kín nhiều lớp, hạn chế tối đa sự ra sự ra vào tự do của các dân cư không thuộc cư dân trong dự án, tạo thành một khu tiện ích khép kín chỉ dành riêng cho dân cư sống bên trong và an ninh được đảm bảo tuyệt đối. 
Bạn đang đọc bài viết Khớp nối hạ tầng tại Goldmark City, chủ đầu tư có “lừa dối” cư dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.