Thứ sáu, 29/03/2024 13:20 (GMT+7)

Khánh Hòa: Yêu cầu dừng thi công dự án “xẻ núi” ở Nha Trang

MTĐT -  Thứ ba, 22/10/2019 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản gửi Công ty TNHH Tâm Hương, chủ đầu tư dự án khu biệt thự Đường Đệ, yêu cầu dừng thi công toàn bộ công trình.

Ngày 22/10, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản gửi Công ty TNHH Tâm Hương (P. Vĩnh Hải, TP. Nha Trang), chủ đầu tư dự án khu biệt thự Đường Đệ, (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang), yêu cầu dừng thi công toàn bộ công trình.

Theo Sở Xây dựng, qua kiểm tra thực tế tại khu vực dự án, công ty đã tổ chức thi công xong phần thô và đang hoàn thiện 4 căn biệt thự. Công ty cũng tiến hành thi công xây dựng các công trình tại 5 lô đất khác.

“Sở Xây dựng sẽ tổ chức kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm về xây dựng theo quy định của pháp luật và báo cáo UBND tỉnh”, ông Trần Văn Thọ, PGĐ Sở Xây dựng cho biết.

Theo vov, dù đã có yêu cầu dừng triển khai nhưng nhiều căn biệt thự tại Đường Đệ Tâm Hương đang được khẩn trương xây dựng trên sườn núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vẫn đang được gấp rút thi công.

Hàng loạt căn biệt thự đang được hối hả xây dựng.

Dự án Khu biệt thự Đường Đệ - Tâm Hương nằm ở sườn núi Cô Tiên, trên độ cao từ 10 - 30 mét nhìn ra vịnh Nha Trang. Ngoài một số căn biệt thự đã có người ở, phía trên sườn núi cao, có 9 căn biệt thự đang xây dựng. Trong đó có  5 căn biệt thự cao 3-4 tầng đang hoàn thiện, số còn lại mới thi công phần móng. Chủ nhân những căn biệt thự này chủ yếu là người từ Hà Nội vào xây dựng để nghỉ dưỡng.

Ông Trần Văn Đông, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang cho biết, sau khi phát hiện những căn biệt thự xây dựng trái phép, phường đã cùng với Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công nhưng các chủ đầu tư không chấp hành. Theo ông Trần Văn Đông, việc đình chỉ thi công khi dự án đã có quy hoạch 1/500 là yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hoà.

“Kết luận của UBND tỉnh là tạm thời đình chỉ toàn bộ dự án trên núi Cô Tiên để làm quy hoạch lại. Dự án Tâm Hương nằm trong thông báo đó nhưng riêng dự án của Tâm Hương đã có quy hoạch 1/500, theo quy định pháp luật thì họ được xây dựng, nhưng bây giờ đình chỉ. Phường cũng đã phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành lập biên bản vi phạm, đình chỉ việc xây dựng. Nếu chủ đầu tư cứ xây tiếp thì phường lại báo cáo với tỉnh tiếp tục xử lý theo thẩm quyền phân cấp, phường không có thẩm quyền”, ông Đông chỉ rõ.

Núi Cô Tiên có diện tích hơn 1.400 ha là ngọn núi đẹp trong khu vực vịnh Nha Trang. Khu vực này chủ yếu là đất rừng. Việc thi công dự án ngay trên núi Cô Tiên uy hiếp hệ thống mương thoát lũ cũng như Khu tái định cư Hòn Sện nằm phía dưới chân núi. Hiện nay, nhiều đoạn mương thoát lũ đã bị đất đá từ trên sườn núi Cô Tiên bồi lấp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Yêu cầu dừng thi công dự án “xẻ núi” ở Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới