Thứ sáu, 29/03/2024 16:25 (GMT+7)

Khách hàng nên cẩn trọng khi đặt tiền ở dự án Fairy Town (Vĩnh Yên)

Văn Bình - Triệu Hồ -  Thứ năm, 26/04/2018 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thực trạng cơ sở hạ tầng kĩ thuật còn lắm "ngổn ngang" ở Dự án Khu phố mới Fairy Town (Vĩnh Yên,Vĩnh Phúc), thiết nghĩ khách hàng nên cẩn trọng khi chọn mua "lúa non" tại đây!

Đẹp…nhưng vẫn ngổn ngang!

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Fairy Town – Vĩnh Phúc: Đẹp nhưng…nhiều ngổn ngang!", ngay sau đó, tòa soạn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của độc giả chia sẻ về những lo ngại, rủi ro tiềm ẩn khi đã quyết định “xuống tiền” đầu tư vào Fairy Town. 

Theo quảng cáo, Fairy Town là một trong những dự án đẹp và thuận tiện bậc nhất của tỉnh Vĩnh Phúc, với nhiều tiện ích là vô cùng đáng sống và đẳng cấp.

Dự án do Công ty TNHH Fairy Land có địa chỉ tại số 90 đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội làm Chủ đầu tư. 

Dự án còn ngổn ngang, ấy vậy mà đã được mua bán rầm rộ

 Đến tháng 4/2018, các hạng mục hạ tầng kĩ thuật vẫn đang được hoàn thiện, song còn nhiều dang dở: đường giao thông đang trong giai đoạn san gạt, tráng nhựa; hệ thống cấp thoát nước, cống rãnh về cơ bản mới được hình thành vị trí, chưa hề có nắp đậy; hệ thống điện, nước, cây xanh cũng chưa có dấu hiệu thi công.

Được biết, trong quyết định 1721/QĐ-UBND của UBND tỉnh Vĩnh Phúc ngày 13/6/2017 về việc “Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu dân cư Vĩnh Hà, tại phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc” nêu rõ mục tiêu và tiến độ của Dự án Khu phố mới Fairy Town.

Theo đó, mục tiêu của dự án là: Đầu tư xây dựng một khu nhà ở đầy đủ cơ sở hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ và khép kín, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của khu vực phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Còn tiến độ của dự án được quy định như sau: Giai đoạn 1 (Năm 2017): Xây dựng hoàn thành các hạng mục công trình thuộc hệ thống hạ tầng kĩ thuật.

Giai đoạn 2 (Năm 2018): Xây dựng các hạng mục công trình thuộc hệ thống hạ tầng xã hội, nhà ở liền kề và biệt thự.

Giai đoạn 3 (Năm 2019 – 2020): Xây dựng công trình nhà chung cư cao tầng.

Giai đoạn 4 (Năm 2021): Hoàn thiện dự án.

Tuy nhiên cho đến nay (hết Quý I năm 2018) thì dự án vẫn chưa hoàn thành xong giai đoạn 1.

Dựa theo những gì PV mục sở thị tại dự án cũng như những diễn biến của thị trường bất động sản cho thấy dự án đang được hai đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh Miền Bắc và Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản G5 rao bán rầm rộ. Việc này thông qua hình thức kí phiếu đặt chỗ và xuất phiếu thu. Như vậy, có thể thấy rằng Dự án khu phố mới Fairy Town đang được mua bán khi cơ sở hạ tầng kĩ thuật chưa được hoàn thành, hay còn có thể gọi là bán "lúa non".

Tới đây thì dư luận cũng như giới đầu tư có quyền nghi ngại năng lực tài chính của Chủ đầu tư Công ty TNHH Fairy Land cũng như bày tỏ sự lo lắng về nhiều rủi ro tiềm ẩn khi “xuống tiền” cho dự án.

Nếu khách hàng chẳng may “chết chẹt”, ai chịu trách nhiệm?

Hiện tượng “bán lúa non” như Dự án Fairy Town Vĩnh Yên rõ ràng là một dấu hỏi lớn cho tính đúng đắn về pháp lí của Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, Luật Nhà ở 2014, và Nghị định 99/2015.

Thiết nghĩ phần thiệt thòi đương nhiên là thuộc về khách hàng. Bởi có lẽ, khi đã quyết định đầu tư mua “lúa non” như Fairy Town thì khách hàng chẳng khác nào đang chơi một canh bạc “xanh – chín, 50/50”. Để có được sự an toàn hay sinh lời trong đầu tư tại những dự án như thế này, chắc hẳn khách hàng chỉ còn biết nguyện cầu, trông chờ vào may mắn mong cho Chủ đầu tư và dự án thuận buồm xuôi gió.

Việc "bán lúa non" thông qua...Phiếu đặt chỗ của đơn vị phân phối!?

Tuy nhiên, khi hồ sơ pháp lý chưa rõ ràng, nếu như dự án lâm vào “vết xe đổ” như những dự án chậm tiến độ khác và trở nên hoang hóa thì lúc đó khách hàng sẽ ra sao?

Nếu vậy, chắc khách hàng sẽ phải “tiến thoái lưỡng nan” rồi “chết chẹt” khi đứng giữa cái mắc ngoặc của Chủ đầu tư và đơn vị phân phối!

Suy cho cùng, các sở ban ngành liên quan, đặc biệt là những cán bộ đầu ngành Xây dựng của tỉnh Vĩnh Phúc cần phải xem xét lại thực trạng "bán lúa non" của dự án được coi là đáng sống nhất Vĩnh Phúc này!

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Fairy Land cũng như hai đơn vị phân phối phải có câu trả lời thích đáng cho khách hàng nói riêng và dư luận xã hội nói chung.

Hơn hết, nếu khách hàng muốn có được quyết định hợp lí khi đầu tư vào Fairy Town (Vĩnh Yên) thì nên cẩn trọng, cần đến trực tiếp các sở ban ngành liên quan hay chính quyền sở tại, tham vấn các chuyên gia về luật để có được thông tin và quyết định an toàn tuyệt đối.

Thông tin sẽ được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục cập nhật.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng nên cẩn trọng khi đặt tiền ở dự án Fairy Town (Vĩnh Yên). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.