Thứ sáu, 29/03/2024 14:52 (GMT+7)

Khách hàng “cay đắng” mua nhà nhưng phải để xe ngoài trời

Châu Bình - Huỳnh Đạt -  Thứ năm, 07/06/2018 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bỏ số tiền lớn ra để mua nhà ấy vậy người dân ở cụm nhà chung cư A10-A11, khu chung cư Ehome 3 Tây Sài Gòn phải đau đầu với chỗ để xe khi hằng ngày phơi tài sản của mình ở ngoài trời.

Người dân treo băng rôn đòi quyền lợi của mình

Dự án Ehome 3 do Công ty CP Đầu tư Nam Long làm chủ đầu tư, được giới thiệu có quy hoạch trên khuôn viên với tổng diện tích đất là 63.900m2, trong đó bao gồm 14 Block căn hộ có chiều cao từ 8 tầng đến 10 tầng.
Cụm chung cư A10-A11 được đưa vào sử dụng vào tháng 11/2016. Theo thiết kế được Sở Xây dựng TP.HCM thẩm định phê duyệt thì phần diện tích để xe của cụm A10-A11 được bố trí tại cụm C (gồm A1-A2-A3-A4).
Thế nhưng, để tiện cho việc kinh doanh, công ty Nam Long đã cho xây dựng nhà xe tạm (cột sắt, mái tôn) tại phần sân chơi giữa 2 cụm A10-A11.
Sau khi nhận nhà, toàn bộ xe của cư dân cụm A10-A11 để ở nhà xe tạm giữa 2 block. Do số lượng xe quá lớn, nên đã chiếm toàn bộ khuôn viên vui chơi của cụm A10-A11. Suốt thời gian qua, bãi xe của của cụm nhà A10-A11 đã không được Công ty Nam Long bàn giao cho cư dân.

Bỏ tiền mua nhà nhưng xe phải phơi nắng mưa


Dù nhiều lần làm việc với Ban quản trị cụm A10-A11 và chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết được sự việc. Trong tháng 3/2018, cư dân đã gửi đơn kiến nghị lên UBND quận Bình Tân và UBND phường An Lạc nhờ can thiệp…nhưng đến nay cư dân vẫn chưa có bãi để xe của mình.
Lo sợ về sự cháy nổ và an toàn tính mạng, cư dân tại hai cụm nhà này với hàng trăm người đã ký vào đơn khiếu nại gửi Chủ tịch UBND TP.HCM, Giám đốc Sở Xây dựng và đơn vị cảnh sát PCCC thành phố cùng báo chí.
Cư dân hai cụm nhà A10-A11 cho biết, họ không thể kéo dài cảnh chen chúc, giành nhau chỗ để xe, khi trong nhà tạm không đảm bảo an toàn PCCC cũng đã hết chỗ, phải mang xe trị giá hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng của mình phơi nắng, phơi mưa ngoài trời. Cũng không ít cư dân khác bức xúc khi mua chung cư tại đây, tiện ích khu vui chơi dành cho trẻ biến mất.

Đơn kiến nghị của người dân

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “cay đắng” mua nhà nhưng phải để xe ngoài trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.