Thứ tư, 24/04/2024 07:16 (GMT+7)

KĐT Mỹ Đình 2 cần phải thanh kiểm tra, xử lý theo quy định

VĂN BÌNH -  Thứ ba, 21/08/2018 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bỏ hoang hóa, cỏ mọc um tùm, xây dựng nhà hàng quán bia, cho thuê cửa hàng, sử dụng đất sai mục đích đang là thực trạng diễn ra tại KĐT Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm...

 Bức tranh KĐT Mỹ Đình 2 hiện tại

Dự án Khu đô thị (KĐT) Mỹ Đình 2 nằm tại đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Dự án được UBND thành phố Hà Nội giao cho Tổng Công ty phát triển nhà và Đô thị (HUD) tại Quyết định số 72/QĐ-UBND ngày 03/01/2002 của UBND với diện tích là 246.303 m2 để xây dựng khu đô thị Mỹ Đình 2.

Tuy nhiên, Dự án đang gây bức xúc cho người dân khu vực, vì sự lãng phí bỏ hoang đất đai, cùng những quán bia nhà hàng mọc vô tổ chức tại 2 lô đất cc1 và cc3.

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, lô đất cc1 đang được quây tôn kín mít và bỏ hoang toàn bộ. Hàng nghìn m2 đất, nằm ngay trên tuyến phố Lê Đức Thọ chỉ có cỏ mọc ụm tùm, khiến bất kì ai nhìn vào cũng không khỏi xót xa.

Trao đổi với PV, ông V.Đ.Đ trú tại phố Lê Đức Thọ chia sẻ: “Rất tiếc cho lô đất này, vì vị trí đẹp quá mà lại bỏ không. Đất này để làm dự án, nhưng không biết vì nguyên nhân gì mà chủ đầu tư không thực hiện. Nhà nước cần phải thu hồi lại và để nhà đầu tư khác vào xây dựng mới phải”.

Tiếp đó, là lô đất cc3 với diện tích lớn hơn so với lô cc1. Ghi nhận thực tế của PV, thì lô đất này không bị bỏ hoang. Tại đây là hàng loạt những nhà hàng, kinh doanh dịch vị ăn uống, bia hơi…

Bia Thu Hằng trên đất dự án.

Đất dự án ở đây không bị bỏ hoang nhưng lại đang được sử dụng không đúng mục đích, mất mỹ quan đô thị. Vấn đề an toàn, an ninh trật tự cũng cần phải đảm bảo chặt chẽ hơn ở đây.

Trao đổi với PV chị P.T.N trú tại phường Mỹ Đình 2 bức xúc: “Nhà tôi ở gần đây, ngày nào cũng phải đi qua đây vài, ba lượt. Những hôm xe ô tô đỗ rất nhiều dưới lòng đường làm cho việc tham gia giao thông trở nên khó khăn”.

Theo quan sát của PV, tại đây có nhà hàng bia lớn như Bia Thu Hằng, công ty cổ phần và xây dựng Vạn Thành, Bãi đỗ xe…

HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố kiểm tra, thanh tra, thu hồi theo quy định. 

Tiếp tục đề nghị thanh tra

Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội có báo cáo kết quả giám sát của HĐND thành phố về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật đất địa trên địa bàn thành phố.

Theo đó, hai lô đất cc1 và cc2 của Dự án KĐT Mỹ Đình 2, thuộc danh sách: 21 dự án chậm triển khai, vi phạm đất đai nhiều năm gây bức xúc trong nhân dân cần được thành phố đặc biệt quan tâm, thanh tra, kiểm tra đôn đốc tiến độ và xử lý theo quy định. Trách nhiệm chính thuộc về chủ đầu tư và Sở Xây dựng.

Được biết, lô đất cc1 có diện tích 4.711 m2, lô cc2 8.748m2. Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo Dự án đã được thanh tra thành phố thanh tra tại quyết định số 1332/QĐ-TTP-P3 ngày 05/6/2013.

Dự án đã được Sở Tài nguyên và Môi trường thanh tra và có kết luận thanh tra 1424/KL-STNMT-TTR ngày 29/11/2012 đối với ô đất cc1, số 3459 /KL-STNMT-TTR ngày 31/12/2013 đối với ô đất cc3.

Dự án được thanh tra theo quyết định số 2620 ngày 14/12/2017. UBND quận báo cáo dự án đã được giao đất nhưng chủ đầu tư không triển khai.

Dự án đã được thanh tra nhiều lần, hiện đang hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng cho 3 đơn vị thứ cấp. Quận đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đối với lô đất cc3, và thanh tra thu hồi với lô đất cc1.

Bãi đỗ xe tại lô đất cc3 KĐT Mỹ Đình 2.

Dự án chậm triển khai đã được đoàn giám sát của HĐND thành phố kiến nghị tại báo cáo số 53/BC-HĐND ngày 20/9/2012.

HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố kiểm tra, thanh tra, thu hồi theo quy định. HĐND tiếp tục giám sát việc triển khai dự án tại khu đất này.

Dự án đã được HĐND, UBND, các Sở, Ban, Ngành của thành phố Hà Nội vào cuộc thanh kiểm tra rất nhiều lần. Nhưng đã gần 2 thập kỉ trôi qua kể từ ngày được giao đất, chủ đầu tư Dự án vẫn chưa được triển khai.

Có lẽ người dân cũng chỉ còn biết hi vọng vào những thay đổi ở đề nghị UBND thành phố thanh tra, kiểm tra, xử lý theo quy định lần này của HĐND thành phố đối với hai lô đất tại dự án.

Bạn đang đọc bài viết KĐT Mỹ Đình 2 cần phải thanh kiểm tra, xử lý theo quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới