Thứ sáu, 19/04/2024 17:52 (GMT+7)

Huyện Mai Châu kiên quyết xử lý sai phạm tại Mai Châu Mountain View

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ ba, 23/06/2020 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án khu nghỉ dưỡng Mai Châu Mountain View do Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia làm chủ đầu tư được xây dựng tại xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin phản ánh về việc Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia xây dựng và đưa vào hoạt động Dự án khu nghỉ dưỡng Mai Châu Mountain View khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được nghiệm thu PCCC và cấp phép hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng.

Dự án Mai Châu Mountain View.

Ngay sau khi nắm được thông tin phản ánh, UBND huyện Mai Châu đã kiểm tra ra văn bản chỉ đạo xử lý dừng hoạt động với công trình này.

Theo một nguồn thông tin riêng mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có được từ phía UBND huyện Mai Châu cho biết: Quan điểm chỉ đạo của huyện là chỉ được hoạt động lại khi hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý.

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Hồng Nhật – Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia, ông Nhật cho biết: Hiện nay công trình đã dừng hoạt động và đang gấp rút liên hệ với cơ quan chức năng để hoàn thiện hồ sơ pháp lý của dự án.

Khuôn viên bên trong dự án.

Trao đổi với PV về quá trình hình thành dự án, ông Nhật chia sẻ: “Mô hình ban đầu dự án là mô hình nhỏ, hộ kinh doanh cá thể. Sau một thời gian theo hướng dẫn của UBND huyện và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, khuyến khích chuyển đổi mô hình từ hộ kinh doanh cá thể sang doanh nghiệp, cùng với đó là chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch của tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Mai Châu nói riêng.

Dự án đã chuyển đổi với chủ đầu tư là Công ty TNHH khách sạn và du lịch sinh thái Hồng Gia. Trong quá trình chuyển đổi các thủ tục còn gặp nhiều khó khăn, phần cũng là do nhà đầu tư chưa nắm rõ hết các thủ tục theo quy định của nhà nước, với sự trợ giúp từ Huyện, các Sở ban ngành tỉnh cũng đang tạo điều kiện để dự án sớm có thể đi vào hoạt động. Mong rằng các Sở ban ngành quan tâm hơn nữa đến tình tình phát triển du lịch của địa phương”.

Một góc nhỏ của dự án nghỉ dưỡng Mai Châu Mountain View

Thung Lũng Mai Châu bấy lâu nay đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng và khám phá nổi tiếng, thu hút rất đông đảo du khách trong Nước và Quốc tế. Cùng với sự phát triển của loại hình du lịch nghỉ dưỡng, huyện Mai Châu cũng trên đà phát triển với rất nhiều khu Bungalow, Resort.

Để phát triển du lịch bền vững cũng cần các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến tình hình phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng mới này, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong công tác pháp lý. Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo ra nguồn cạnh tranh lành mạnh để Mai Châu trở thành điểm đến lý tưởng số 1 về du lịch nghỉ dưỡng trong mắt du khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Mai Châu kiên quyết xử lý sai phạm tại Mai Châu Mountain View. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...