Thứ sáu, 29/03/2024 17:41 (GMT+7)

Hoài Đức: Dự án nhà ở khu đồng Chùa Bé có chậm tiến độ?

Thu Thủy -  Thứ hai, 22/07/2019 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án “Khu nhà ở biệt thự lô đất số 3 khu đồng Chùa Bé” tại xã Song Phương, Hoài Đức do Công ty TNHH Thống Nhất làm chủ đầu tư được phê duyệt đã hơn 10 năm nhưng đến nay vẫn chưa giải phóng mặt bằng.

Ngày 30/7/2008, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) ra Quyết định số 3120/QĐ-UBND giao cho Công ty TNHH Thống Nhất làm chủ đầu tư Dự án “Khu nhà ở biệt thự lô đất số 3 khu đồng Chùa Bé” tại xã Song Phương (Hoài Đức, TP Hà Nội).

Theo báo cáo của Hội đồng nhân dân TP Hà Nội về các “Dự án chậm triển khai vi phạm luật đất đai” (tháng 7/2018): Hiện trạng trên đất dự án vẫn là đất sản xuất nông nghiệp, người dân đang trồng đào và một số loại cây cảnh, cây ăn quả.

Trao đổi nhanh với ông Nguyễn Đức Khoa – Chủ tịch UBND xã Song Phương về tình hình triển khai dự án, ông Khoa cho biết: “Dự án được phê duyệt từ lâu nhưng tôi không nhớ chi tiết năm nào, dự án được phê duyệt tỉ lệ 1/500 của Sở Quy hoạch kiến trúc từ 2017.

Đến nay dự án vẫn chờ Thành phố ra quyết định đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa có nên người dân vẫn sản xuất bình thường. Về vấn đề thời gian thì doanh nghiệp tự đề xuất với huyện và TP, còn xã chỉ là cơ quan phối hợp để giải phóng mặt bằng. Tôi biết người dân họ cũng đang rất mong mỏi được đền bù”.

Dự án được quy hoạch xây dựng nhà ở, biệt thự nhưng hơn 10 năm nay vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Để có thông tin chi tiết về tình hình tiến độ của dự án, phóng viên sau nhiều lần liên hệ với ông Đỗ Tuyết – Giám đốc Công ty TNHH Thống Nhất. Nhưng ông này luôn nêu ra các lý do như bận công tác và lí do sức khỏe để từ chối.

Tuy nhiên, ông Tuyết cũng thông tin nhanh về lí do chính đến nay Dự án chưa thể triển khai: “Về thủ tục pháp lí đã đầy đủ hết, thậm chí bên tôi các quy trình làm đầy đủ không thiếu gì. Dự án đã được UBND tỉnh Hà Tây phê duyệt, sau đó khi sáp nhập chỉ giới hành chính mới thì UBND Thành phố có yêu cầu chờ để làm quy hoạch phân khu. Từ ngày quy hoạch phân khu xong bên tôi đang xúc tiến các thủ tục cần thiết để trình thành phố. Bên tôi không chậm tiến độ gì cả mà thực ra còn rất mong muốn làm cho xong”.

Trong Báo cáo của HĐND TP Hà Nội về các “Dự án chậm triển khai vi phạm luật Đất đai”, Đoàn giám sát đưa ra kiến nghị đối với dự án Khu nhà ở biệt thự lô đất số 3 khu đồng Chùa Bé như sau: “Dự án này chấp thuận chủ trương đầu tư đã 10 năm song chủ đầu tư không triển khai các bước tiếp theo để thực hiện dự án. Dự án có tên nhưng trên thực tế chưa triển khai. Đề nghị UBND Thành phố kiểm tra, thu hồi dự án theo quy định”.

Mặc dù dự án đã chậm triển khai hơn 10 năm nhưng lại không có trong danh sách 161 dự án chậm triển khai theo báo cáo của Sở TNMT Hà Nội.

Các căn cứ pháp lý đầy đủ hết như lời của đại diện chủ đầu tư nói là gì? Ý kiến của các Sở ban ngành, đặc biệt là Sở TNMT Hà Nội ra sao về Dự án này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức: Dự án nhà ở khu đồng Chùa Bé có chậm tiến độ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ