Thứ sáu, 19/04/2024 13:05 (GMT+7)

Hòa Bình Green City: Vỡ mộng... chung cư cao cấp

Trúc Mai -  Thứ sáu, 06/07/2018 07:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã 4 năm về ở tại chung cư Hòa Bình Green City (Hai Bà Trưng, Hà Nội), hàng trăm cư dân vẫn chưa được chủ đầu tư trả sổ hồng như cam kết, khi bỏ ra hàng tỷ đồng mua nhà tại dự án 6 sao này.

Quá bất bình trước hàng loạt các vấn đề đang tồn tại ảnh hưởng tới quyền lợi, sáng ngày 1/7, cả trăm cư dân thuộc 2 tòa chung cư H1 và H2 thuộc chung cư cao cấp Hòa Bình Green City đã tập trung treo băng rôn với nhiều nội dung khác nhau như: "Yêu cầu CĐT trả sổ đỏ cho cư dân Hòa Bình Green City 505 Minh Khai"; "Yêu cầu CĐT công khai, minh bạch chi phí và quỹ bảo trì cho cư dân... 

Chung cư Hòa Bình Green city tại 505 Minh Khai bị cư dân tố cáo

Được biết, dự án Hòa Bình Green City là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại. Hòa Bình Green City được thiết kế với 2 tòa tháp cao 27 tầng, xây dựng trên diện tích đất 1,7 ha tại số 505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dự án do Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Dự án Hòa Bình Green City 505 Minh Khai đã bắt đầu bàn giao cho cư dân về ở từ năm 2014. Để sở hữu căn hộ tại đây, các gia đình phải trả hơn hàng tỷ đồng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư. Thế nhưng, hiện tại, phần lớn cư dân ở hai tòa tháp H1 và H2 chung cư Hòa Bình Green City vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà là sổ hồng.

Rất nhiều ý kiến của cư dân phản ánh trong các cuộc họp với Ban quản lý và Chủ đầu tư nhưng đều bị chìm theo những lời hứa hẹn.

Ông Nguyễn Thái Hòa, chủ căn hộ tầng 10 tòa H2 chia sẻ thông tin: “Không hiểu vì lý do gì mà cư dân đã về sinh sống 3 năm nay nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập ban quản trị. Chính vì thế mà số tiền quỹ bảo trì theo ước tính của cư dân là khoảng 40 tỷ đồng vẫn đang do chủ đầu tư nắm giữ”.

Cư dân Hòa Bình Green city nô nức kéo nhau đòi quyền lợi giữa thời tiết  trên 40 độ

Trao đổi với PV, người mẫu Nguyễn Hạ Vy (một cư dân mua nhà tại dự án Hòa Bình Green City) cho biết: “Chị và nhiều cư dân khác đã chuyển đến sinh sống tại tòa tháp H2 được 3 năm, còn tại tòa H1 thì cư dân đã ở được hơn 4 năm. Thế nhưng, cho đến giờ chị Vy và phần lớn cư dân ở hai tòa tháp này đều chưa được cấp sổ hồng”.

Rất nhiều ý kiến của cư dân phản ánh trong các cuộc họp với Ban quản lý và Chủ đầu tư nhưng đều bị chìm vào hứa hẹn và lý do. Bây giờ, chúng tôi không thể chờ đợi thêm được nữa. Chúng tôi cần một câu trả lời chính xác và thời hạn giải quyết dứt điểm của chủ đầu tư: Bao giờ người dân có sổ hồng? Có phải hai tòa nhà chung cư đang bị chủ đầu tư thế chấp ngân hàng không?”, chị Hạ Vy nhấn mạnh..

Chị Hạ Vy bức xúc chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử

Không chỉ bức xúc về việc chậm bàn giao sổ đỏ, nhiều cư dân phản ánh, về chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày càng xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hợp đồng chậm chạp, cùng với đó là có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư.

Cụ thể, mặc dù trời nắng nóng 39-40 độ C nhưng điều hòa ở sảnh bị cắt, điện hành lang cũng cắt, thông gió tầng hầm cũng cắt… khiến cư dân mất hết sự kiên nhẫn.

Mảnh kính nứt trước sảnh có nguy cơ rơi vỡ bất cứ lúc nào...

Theo Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 (Điều 21) và Luật Nhà ở 2014 (Điều 63), có hiệu lực từ 1/7/2015 quy định, bên bán chỉ được thu tiền của bên mua không vượt quá 95% giá trị hợp đồng căn hộ khi người mua chưa được cấp sổ hồng.

Theo tìm hiểu được biết công văn số 93/2018/CV-HB ngày 10/6/2018 trả lời cư dân Hòa Bình Green City, Công ty TNHH Hòa Bình cho biết: "Liên quan đến việc cấp sổ hồng cho các căn hộ, công ty đang gặp một số vướng mắc liên quan đến quyết định hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai tại dự án".

Bên cạnh đó, theo Thông tư 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng, khi dân vào ở được trên 50% thì phải tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban quản trị và bàn giao phí bảo trì.

Tuy nhiên, dù có tòa ở 3 năm, tòa gần 4 năm nhưng chung cư Hòa Bình Green City vẫn chưa thành lập Ban quản trị, chưa tổ chức đại hội nhà chung cư. Phí bảo trì hằng năm không hề công khai minh bạch.

Chính vì thế, số tiền quỹ bảo trì theo ước tính của cư dân khoảng 40 tỉ đồng vẫn đang do chủ đầu tư nắm giữ. Việc "chây ì" thành lập Ban quản trị có phải để "ém" số tiền quỹ bảo trì khổng lồ trên không (!?).

Như vậy dư luận đặt câu hỏi rằng: Đến bao giờ cư dân mới được cấp sổ hồng, bao giờ chủ đầu tư mới tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra Ban quản trị và và bàn giao kinh phí này?

Được biết, chung cư Hòa Bình Green City của đại gia Đường “bia” từng dính nhiều lùm xùm như: Chưa có giấy phép xây dựng; tự ý xây dựng hai ngôi chùa trên nóc hai tòa nhà; xây dựng làm nứt nhà dân…

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình Green City: Vỡ mộng... chung cư cao cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?