Thứ sáu, 19/04/2024 18:46 (GMT+7)

Hòa Bình: Doanh nghiệp của người nhà Phó Chủ tịch huyện có sai phạm

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ ba, 02/06/2020 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View có địa chỉ tại xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình tồn tại hàng loạt sai phạm nghiêm trọng mà không bị xử lý.

Dự án khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View có địa chỉ tại xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình tồn tại hàng loạt những sai phạm nghiêm trong mà không bị xử lý. Được biết, chủ doanh nghiệp này là cháu ruột Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu - ông Nguyễn Quang Thắng.

Dự án không phép

Được biết, dự án khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View do Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia làm chủ đầu tư, dự án được xây dựng tại khu đất có diện tích hơn 10.000m2 với quy mô khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao tại xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Dự án nằm ngay cạnh khu vực rừng cần phải bảo vệ và đặc biệt nằm sát hang Láng một di tích quốc gia được xếp hạng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, được biết hiện tại dự án vẫn đang hoạt động và đón khách du lịch bình thường. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là dự án đang tồn tại hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng như: Không giấy phép xây dựng; không có nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; hoạt động nghỉ dưỡng không được cấp phép...

Khu nghỉ dưỡng Mai Châu moutain View với hàng loạt những sai phạm nhưng đã đi vào hoạt đông gần 2 năm nay, trước sự làm ngơ của các cấp chính quyền địa phương.

Cụ thể, theo thông tin từ phía Sở Xây dựng Hòa Bình: Dự án xây dựng là không phù hợp với quy hoạch chung xây dựng huyện Mai Châu và đến nay chưa được cấp giấy phép xây dựng. Với hàng loạt sai phạm nghiêm trong khi đi vào hoạt động suốt 1 thời gian dài như thế nhưng không hề bị xử lý hay ngăn chặn? Điều này dấy lên nghi vấn: Ai đang bảo kê cho sai phạm của dự án? Tại sao chính quyền xã hay trưởng các phòng ban chuyên môn của huyện Mai Châu không "dám" kiểm tra tham mưu, báo cáo cho lãnh đạo huyện sai phạm này? 

Chủ doanh nghiệp là "cháu ruột" của Phó Chủ tịch huyện

Ngày 1/6, để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu - ông Nguyễn Quang Thắng. Tại buổi làm việc ông Thắng cho hay: Dự án do Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia làm chủ đầu tư.

Trao đổi các vấn đề liên quan đến pháp lý của dự án ông Thắng thừa nhận và đã nắm được tình hình hoạt động của dự án: "Hiện nay, dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng, chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng".

Với hàng loạt những sai phạm nêu trên và lời khẳng định có nắm được hoạt động của dự án, vậy UBND huyện Mai Châu có đang buông lỏng hoặc làm ngơ cho sai phạm của Chủ đầu tư dự án? Trước câu hỏi này, ông Thắng đành im lặng nói: "Huyện sẽ tiến hành trả lời sau khi kiểm tra. Sẽ kiên quyết xử lý, đơn vị nào sai thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm".

Đồng thời tại buổi làm việc, PV khá bất ngờ khi ông Thắng thừa nhận Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch sinh thái Hồng Gia do ông Nguyễn Hồng Nhật chủ doanh nghiệp là “cháu ruột” của ông Thắng. Tuy nhiên ông Thắng khẳng định: "Đây là câu chuyện mà pháp luật không cấm".

Chủ doanh nghiệp của dự án chính là "cháu ruột" của Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu.

Vậy là cũng đã rõ! Biết rằng ông Thắng nói là đúng "pháp luật không cấm" tuy nhiên với quan hệ như thế này thì không thể tránh được dư luận có hay không sự bao che. Bởi UBND huyện Mai Châu biết dự án đang tồn tại sai phạm nhưng không hề xử lý và ngăn chặn.

Còn với dư luận thì chắc hẳn bạn đọc ai cũng có đáp án cho câu hỏi: Tại sao dự án vẫn hoạt động mặc dù sai phạm? Ai đang bảo kê cho dự án? Một giả thiết được đặt ra: Không may khách đến du lịch, nghỉ dưỡng gặp sự cố hoặc gặp tai nạn không mong muốn (có thể do cháy nổ, mất vệ sinh an toàn thực phẩm) thì khi đó trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Huyện Mai Châu có nhiều lợi thế để phát triển du lịch nhưng cần phải làm du lịch sạch, an toàn đúng thượng tôn pháp luật. Kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo làm rõ sai phạm. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bài tiếp: Trách nhiệm của UBND xã Chiềng Châu về sai phạm của dự án

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Doanh nghiệp của người nhà Phó Chủ tịch huyện có sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...