Thứ sáu, 19/04/2024 14:32 (GMT+7)

Hậu Covid-19, bất động sản Đà Nẵng sẽ sớm hồi sinh trở lại

MTĐT -  Chủ nhật, 03/05/2020 17:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ giữa năm 2019 cho đến những ngày đầu năm 2020, thị trường bất động sản tại Đà Nẵng chịu nhiều cú sốc khiến cho tình hình giao dịch rơi vào trầm lắng ở hầu hết các phân khúc.

Có rất nhiều lý do để gây nên tình trạng nêu trên, trong đó cơ bản nhất là thị trường cần phải tự điều chỉnh sau đợt “sốt ảo” ở phân khúc đất nền khi giá cả leo thang hàng ngày và đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 3/2019.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án Cocobay đơn phương phá bỏ cam kết lợi nhuận làm cho phân khúc bất động sản Du lịch rơi vào ảm đạm. Đây là 2 phân khúc chủ yếu tại thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Chưa vượt qua những “cú sốc” trên thì thị trường lại rơi vào tình trạng “đóng băng” vì dịch Covid-10. Dịch bệnh đã khiến hầu hết các phân khúc bất động sản Đà Nẵng như: Bất động sản Thương mại, Du lịch bao gồm các sản phẩm căn hộ du lịch (Condotel), Biệt thự du lịch, Khách sạn, nhà hàng,... rơi vào trạng thái đóng băng gần như hoàn toàn. Ở phân khúc đất nền dự án, tại nhiều khu vực giá đã giảm đến 50% so với đỉnh điểm vào tháng 3/2019.

Dù vậy, theo dự báo của một số chuyên gia, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ sớm khởi sắc trở lại. Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nên thị trường bất động sản Đà Nẵng đã dần hồi phục trở lại ở một số phân khúc. Trong đó, đất nền và căn hộ bình dân đang là điểm sáng.

Bởi theo ông Đính, đất nền vốn dĩ là sản phẩm được quan tâm nhất của giới đầu tư do giá trị thấp hơn nhà phố, còn căn hộ bình dân lại phù hợp với nhu cầu mua nhà ở thực hiện nay. Sức cầu của thị trường đang bị nén nên có thể bật lên bất cứ lúc nào.

Theo khảo sát của báo Diễn đàn DN, hiện các khu vực Hòa Xuân, tại khu Tây Bắc, dự án Golden Hills Đà Nẵng đã có những dấu hiệu sôi động trở lại, lượng khách hàng đi xem dự án tăng vọt, các môi giới tự do và sàn tại đây mở cửa hoạt động và đón khách đông đúc hơn so với trước thời điểm dịch bệnh.

Anh Đức - Một nhà đầu tư tại Đà Nẵng chia sẻ: Sự sôi động của thị trường bất động sản là điều đương nhiên, khi nơi này hội tụ đủ các yếu tố để trở thành nơi đáng sống, so với các khu vực Hà Nội, TP.HCM. Trong đợt dịch vừa qua nơi đây cũng là địa phương có sự kiểm soát rất tốt về dịch bệnh, các quy hoạch về đô thị nơi đây cũng tương đối bài bản.

Chính vì vậy Đà Nẵng thời gian đến sẽ là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển hơn các khu vực khác và giá trị bất động sản nơi đây cũng sẽ tăng theo hướng phát triển của thành phố.

Theo báo Dân trí, phân tích về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản cho rằng, giá nhà đất Đà Nẵng sẽ phục hồi sau dịch bởi nhiều lý do. Giá BĐS hiện đang rất dễ chấp nhận, không bị thổi giá ảo quá cao như những giai đoạn khác. Đối tượng có nhu cầu ở thực sẽ không bỏ qua cơ hội tốt này.

Mặt khác, nguồn cung và quỹ đất đẹp tại Đà Nẵng không còn nhiều vì nhiều năm nay địa phương này thu hút rất nhiều chủ đầu tư đến xây dựng BĐS nghỉ dưỡng, du lịch… Tại nơi này đã có sẵn rất nhiều khu dân cư sầm uất, mức độ phát triển hoạt động thương mại, dịch vụ cao.

Những nhà đầu tư đang có sẵn nguồn vốn ổn định cũng có xu hướng tận dụng thời cơ này để đón đầu làn sóng tăng giá sau khi hết dịch.

Chuyên gia này cũng dự báo, phân khúc được phục hồi giá trị sớm nhất là BĐS để ở như nhà phố, đất nền. Nhóm khách hàng tiềm năng là người có nhu cầu ở thực, cấp thiết. Tuy nhiên, người mua sẽ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm đảm bảo pháp lý an toàn, dễ thanh khoản và có giá trị nhỏ hoặc tầm trung. Riêng phân khúc thứ cấp hứa hẹn sẽ phục hồi mạnh mẽ ở khu vực trung tâm, đông dân cư.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hậu Covid-19, bất động sản Đà Nẵng sẽ sớm hồi sinh trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?