Thứ sáu, 26/04/2024 00:13 (GMT+7)

Hải Phòng sẽ có hầm đường bộ vượt sông Cấm

MTĐT -  Thứ năm, 05/04/2018 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án hầm đường bộ vượt sông Cấm từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sang đảo Vũ Yên đang được gọi vốn đầu tư. Đây sẽ là công trình giao thông có tính đột phá cho phát triển kinh tế và đô thị của Hải Phòng.

Hầm đường bộ vượt sông Cấm, cầu Bến Lâm, cầu Hải Thành là những dự án đang được gọi vốn đầu tư. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là những công trình giao thông có tính đột phá cho phát triển kinh tế và đô thị của Hải Phòng.

Như vậy, nếu tính cả các dự án cầu, hầm đang hoặc sắp triển khai thì Hải Phòng sẽ có hệ thống giao thông đường bộ với ít nhất 6 cầu, hầm vượt sông Cấm sang vùng đất thuộc huyện Thủy Nguyên, ngay tại khu vực mà thành phố đang chủ trương nâng cấp thành 2 quận mới.

Phối cảnh khu đô thị mới Bắc Sông Cấm

Dự án hầm đường bộ này có ý nghĩa then chốt trong việc đưa bán đảo Vũ Yên thành khu vực phát triển mới của Hải Phòng, đánh thức tiềm năng đã bị bỏ quên hàng trăm năm của khu vực này. Đồng thời, góp phần giải bài toán chỉ trông vào thu hồi đất đô thị, đất nông thôn cũ của thành phố để phát triển.  

Dự án hầm đường bộ từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sang đảo Vũ Yên có chiều dài 350m, được xây dựng 4 làn xe. Diện tích sử dụng đất 8,1ha với vốn đầu tư dự kiến 180 triệu USD.

Dự án nữa nhằm phát huy tiềm năng nằm bên cạnh luồng hàng hải quốc gia của huyện Thủy Nguyên mà Hải Phòng đang gọi vốn, là dự án cầu Bến Lâm. Cầu Bến Lâm nằm ở vị trí giữa cầu Bính và cầu Kiền, trên đường quốc lộ 5 cũ. Khi hoàn thành, sẽ hình thành hệ thống 3 cầu đường bộ nối quận Hồng Bàng với  huyện Thủy Nguyên, gồm cầu Bính, cầu Kiền, và cầu Bến Lâm.

Được biết, cầu Bến Lâm dự kiến vốn đầu tư khoảng 160 triệu USD, tổng chiều dài  1.300m, được xây dựng 10 làn xe.

Tính cả các dự án cầu, hầm đang hoặc sắp triển khai như cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Cấm, hầm chui vượt sông sang đảo Vũ Yên, thì TP. Hải Phòng sẽ có hệ thống giao thông đường bộ với ít nhất 6 cầu, hầm vượt sông sang các vùng đất thuộc huyện Thủy Nguyên – khu vực thành phố đang muốn nâng cấp thành 2 quận mới.

Dự án cầu thứ 3 Hải Phòng muốn triển khai là cầu Hải Thành nối từ đường 353 (Hải Phòng – Đồ Sơn) đến nút giao Tân Vũ. Nằm trên địa bàn quận Dương Kinh và Hải An, cầu Hải Thành khi hoàn thành sẽ góp phần phát triển khu vực hạ lưu sông Lạch Tray và sông Cấm (nơi hàng chục năm nay thiếu hạ tầng giao thông) để trở thành động lực phát triển.

Dự án cầu Hải Thành có vốn đầu tư dự kiến khoảng 135 triệu USD, tổng chiều dài 5 km, quy mô 12 làn xe.

T/H (theo Báo diễn đàn Doanh nghiệp, Viettimes.vn)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng sẽ có hầm đường bộ vượt sông Cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.