Thứ bảy, 20/04/2024 22:56 (GMT+7)

Hạ tầng mở lối cho 'cuộc chơi' BĐS mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngọc Bùi -  Thứ năm, 20/12/2018 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ sở hạ tầng dần hoàn thiện, cùng chính sách vùng TP.HCM mới đây đã làm cho thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Hạ tầng tạo nên bước ngoặt mới

Bà Rịa - Vũng Tàu được xem như là một miền đất hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi về địa lý, thổ nhưỡng... Trước sự phát triển của cơ sở hạ tầng, cũng như nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng của người dân… trong tương lai gần, theo phân tích của giới chuyên môn, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành một trong những thủ phủ về phát triển công nghiệp và du lịch tại các tỉnh phía Nam.

Động lực để Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ trong những năm qua đó là sự đột phá trong phát triển hạ tầng. Kể từ khi tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng, khoảng cách di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây.

Cao tốc TP.HCM  – Long Thành – Dầu Giây.

Sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành được đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển kết nối Cần Giờ - Vũng Tàu…được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động nhằm thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không những vậy, địa phương này còn có một lợi thế lớn để đẩy mạnh sự phát triển đó  là cảng quốc tế Cái Mép. Cảng này là 1 trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, dự án Sân bay Quốc tế Long Thành cũng đang được quy hoạch và từng bước hoàn thiện hình hài, tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa sẽ góp phần kết vùng, đẩy nhanh sự phát triển…

Ngoài những lợi thế trên, Bà Rịa - Vũng Tàu còn bờ bãi biển đẹp trải dài hàng trăm kilomet rất thích hợp phát triển du lịch, nghỉ dưỡng.

Điểm "nóng" hút nhà đầu tư

So với các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thì Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có thị trường bất động sản đi sau. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, địa phương này lại trở thành một mảnh đất "màu mỡ” thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn, cũng như các doanh nghiệp đầu tư nhỏ, nhà phân phối trong và ngoài nước.

Trước đây, TP Vũng Tàu là thị trường bất động sản có sức hút nhất, tuy nhiên, thời gian gần đây, TP Bà Rịa lại trở thành tâm điểm mới với nhiều dự án được đầu tư bài bản, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Đất tại khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Long Hải, Xuyên Mộc… từ đầu năm 2018 đến nay, giao dịch mua bán trở nên vô cùng sôi động với mức giá tăng nhanh. So với trước đây, giá đất tại nhiều địa phương trong tỉnh đã tăng 20 - 30%, thậm chí 50%, trong đó giá tăng cao nhất tập trung tại TP Bà Rịa. Theo khảo sát của Công ty Asian New Time, tại các trục đường chính của TP Bà Rịa như: đường Hùng Vương, đường Võ Văn Kiệt, đường Phạm Hùng... mức giá giao dịch tăng từ 2 đến 2,5 lần so với đầu năm 2018.

Một trong những dự án có sức hút lớn và đáng chú ý tại Bà Rịa - Vũng Tàu là dự án khu đô thị Barya Citi do Công ty Bất động sản Danh Khôi làm chủ đầu tư. Dự án này toạ lạc tại vị trí vàng ngay trung tâm của TP Bà Rịa, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ thuộc TP. Bà Rịa.

Dự án dự án khu đô thị Barya Citi là dự án đầu tiên tại TP Bà Rịa được đầu tư một cách bài bản nhất với 427 căn nhà phố thương mại được chủ đầu tư xây sẵn và được định vị là đô thị kiểu mẫu chuẩn sống cao cấp với đầy đủ các tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế như: hồ bơi hiện đại dài 58 m; quầy bar nhiệt đới; trung tâm thương mại; trường học quốc tế; khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại; camera toàn khu...

Dự án Barya Citi đang xây dựng như một đại công trường.

Đây là dự án được chủ đầu tư Công ty Bất động sản Danh Khôi hợp tác với một công ty quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản là Công ty Anabuki để vận hành quản lý.

Ngoài dự án Barya Citi, thì hầu hết các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước đều đã và đang có mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu để đầu tư như: Danh Khôi, Hưng Thịnh, Novaland, Eximrs, Phúc Điền Land, Công ty Địa ốc Việt Hân, Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải...

Dãy nhà phố - biệt thự Barya Citi.

Không chỉ có các doanh nghiệp BĐS trong nước hào hứng săn đón các dự án tại đây mà có cả các đại gia đến từ phía Bắc như: Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC, Korea Infrastructure Company Limited, Công ty TNHH Hồ Tràm... cũng đang lên kế hoạch để đổ bộ vào Bà Rịa - Vũng Tàu tìm kiếm cơ hội đầu tư. 

Theo phân tích của giới chuyên môn, với những gì đã và đang diễn ra, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong tương lai sẽ nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, phát triển bậc nhất phía Nam.

Bạn đang đọc bài viết Hạ tầng mở lối cho 'cuộc chơi' BĐS mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất