Thứ bảy, 20/04/2024 18:54 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư 8B Lê Trực hoàn trả tiền cưỡng chế

MTĐT -  Thứ năm, 04/06/2020 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội yêu cầu Cty CP May Lê Trực hoàn trả số tiền UBND quận Ba Đình đã chi trả để tổ chức cưỡng chế phá dỡ, tháo dỡ giai đoạn 1 và tạm ứng số tiền để tổ chức cưỡng chế phá dỡ, tháo dỡ giai đoạn 2.

UBND TP Hà Nội thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại các cuộc làm việc với chủ đầu tư Công ty cổ phần May Lê Trực về xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Theo đó, UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng đã triển khai xử lý vi phạm công trình do chủ đầu tư không hợp tác, tìm mọi biện pháp để trì hoãn nên UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng thuộc quận Ba Đình đã thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm là đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Quá trình thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phương án, giải pháp phá dỡ đã được Sở Xây dựng kiểm tra, cho ý kiến, UBND quận Ba Đình đã phê duyệt phương án, giải pháp phá dỡ và lựa chọn đơn vị phá dỡ có năng lực thực hiện theo quy định và đúng thẩm quyền.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Thành phố đã trả lời các kiến nghị, thắc mắc, đề xuất của nhà đầu tư liên quan đến việc cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm: kiến nghị dừng cưỡng chế phá dỡ là không có cơ sở; việc đề nghị tự khắc phục vi phạm là không có cơ sở xem xét do quá trình đã kéo dài và UBND quận Ba Đình đã quyết định biện pháp cưỡng chế theo quy trình và quy định của pháp luật; việc chủ đầu tư đề nghị cơ quan chức năng thực hiện đúng quy định của pháp luật trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng: UBND quận Ba Đình, UBND phường Điện Biên đã thực hiện theo quy trình và quy định của pháp luật.

TP chấp nhận với cam kết của chủ đầu tư về việc Công ty cổ phần May Lê Trực có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu (hồ sơ thiết kế, hồ sơ thi công, hồ sơ hoàn công công trình và các tài liệu liên quan khác) và cung cấp danh sách khách hàng mua nhà tại tầng 17 và tầng 18 của công trình cho UBND quận Ba Đình trong tuần từ ngày 25 đến ngày 29/ 5/ 2020.

TP ghi nhận việc ông Trần Đức Minh- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần May Lê Trực không xúi giục các hộ dân mua nhà tập trung đông người khiếu kiện

Chủ tịch TP yêu cầu Công ty cổ phần May Lê Trực- chủ đầu tư dự án tại số 8B Lê Trực, phường Điện Biên: Chấp hành biện pháp cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm để thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng công trình; Hoàn trả số tiền UBND quận Ba Đình đã chi trả để tổ chức cưỡng chế phá dỡ, tháo dỡ giai đoạn 1 và tạm ứng số tiền để tổ chức cưỡng chế phá dỡ, tháo dỡ giai đoạn 2.

Trước ý kiến cho rằng các căn hộ tại tầng 18 hiện nay thuộc sở hữu của người mua nhà, UBND Q.Ba Đình cho biết, các căn hộ trên hình thành từ hành vi vi phạm pháp luật của chủ đầu tư nên chủ đầu tư phải có trách nhiệm thỏa thuận, thông nhất, bồi thường cho người mua nhà.

"Các tài sản, đồ dùng, vật dụng, trang thiết bị trong các căn hộ nêu trên hiện chưa xác định được chủ sở hữu (của chủ đầu tư hay của người mua nhà), do đó, chủ đầu tư có trách nhiệm nhận bàn giao lại từ UBND Q.Ba Đình", UBND Q.Ba Đình nêu rõ.

Theo UBND Q. Ba Đình, trong trường hợp các tài sản nêu trên là của người mua nhà thì việc chủ đầu tư cho phép người mua nhà vào sử dụng khi chưa thực hiện nghiệm thu công trình và chưa thực hiện nghiệm thu về PCCC là hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, kinh phí tổ chức triển khai kế hoạch cưỡng chế phá dỡ tầng 18 số tiền là 10 tỉ đồng; Tạm ứng kinh phí xử lý phá dỡ, tháo dỡ tầng 18 giai đoạn 2 là 28,2 tỉ đồng. Tổng kinh phí khái toán là 38,2 tỉ đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư 8B Lê Trực hoàn trả tiền cưỡng chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất