Thứ năm, 25/04/2024 03:16 (GMT+7)

Hà Nội ra “tối hậu thư” với các chung cư vi phạm PCCC

MTĐT -  Thứ năm, 03/05/2018 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản yêu cầu các chủ đầu tư nhà cao tầng khẩn trương khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC trước ngày 30/6.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu chủ đầu tư công trình nhà cao tầng, siêu cao tầng còn các tồn tại, vi phạm về PCCC khẩn trương tổ chức thực hiện các giải pháp khắc phục, thời hạn hoàn thành trước ngày 30/6 tới.

Đồng thời, nghiêm túc thực hiện duy trì thường xuyên, đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy tại công trình, chấp hành nghiêm các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Đối với các giải pháp thực hiện công tác PCCC liên quan đến việc thay đổi công năng, cải tạo bố trí mặt bằng, quy mô, kiến trúc, kết cấu chủ đầu tư phải xây dựng hồ sơ, trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép theo quy định.

Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư khắc phục vi phạm PCCC trước ngày 30/6. Ảnh minh họa: Internet.

UBND thành phố giao các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trên của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan.

Các sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Cảnh sát PCCC thành phố và các đơn vị liên quan xem xét thẩm định cấp phép, thẩm duyệt về PCCC đối với các cơ sở, công trình trong việc thay đổi công năng, cải tạo mặt bằng, quy mô, kiến trúc, kết cấu để đảm bảo yêu cầu về PCCC.

Cảnh sát PCCC thành phố rà soát chính xác những tồn tại, vi phạm của các cơ sở, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai tổ chức, thực hiện của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan; phối hợp với các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo Hànộimới, thường xuyên đăng tải công khai, đầy đủ danh tính và nội dung tồn tại vi phạm về PCCC, tiến độ khắc phục của chủ đầu tư.

Theo Cảnh sát PCCC thành phố, trên địa bàn Hà Nội có tổng cộng 1.109 nhà cao tầng (trong đó có 74 toà siêu cao tầng - cao trên 100m, trên 30 tầng). Trong số này có 683 cơ sở bảo đảm duy trì các điều kiện PCCC và 426 cơ sở (gồm 188 chung cư thương mại, 118 chung cư tái định cư và 120 công trình nhà cao tầng thuộc các loại hình còn lại) còn tồn tại, vi phạm quy định về PCCC.

P.V (tổng hợp theo VOV, HNM)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội ra “tối hậu thư” với các chung cư vi phạm PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành