Thứ sáu, 19/04/2024 21:12 (GMT+7)

Hà Nội kỷ luật hàng loạt lãnh đạo thanh tra xây dựng

MTĐT -  Thứ ba, 26/06/2018 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội đã tiến hành kỷ luật hàng loạt lãnh đạo, cán bộ thanh tra xây dựng do buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm.

Tờ Vnexpress thông tin, theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội gửi HĐND trước kỳ họp thứ sáu (dự kiến từ ngày 4 - 6/7), nhiều tập thể, cá nhân thanh tra xây dựng đã bị kỷ luật do buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm.

Cụ thể, từ ngày 1/10/2017 - 31/5, Sở Xâỵ dựng đã thành lập hội đồng kỷ luật và ban hành một quyết định, chỉ đạo Chánh thanh tra Sở ban hành 33 quyết định để kỷ luật đối với các cá nhân có khuyết điểm. Trong đó, 29 trường hợp bị khiển trách; 5 trường hợp bị cảnh cáo.

Trong số 34 cá nhân nhận kỷ luật nêu trên, có 10 người đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (gồm một Phó chánh Thanh tra Sở, ba Đội trưởng và 6 Đội phó). Ngoài ra, Sở đã yêu cầu 9 tập thể nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm về các tồn tại, hạn chế.

Theo báo Lao động đưa tin, trong 6 tháng đầu năm nay, các đội thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã đã kiểm tra 9.318 công trình, phát hiện và lập hồ sơ vi phạm 606 trường hợp vi phạm (223 trường hợp không phép; 139 trường hợp sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 32 trường hợp ảnh hưởng công trình lân cận; 212 trường hợp xây dựng công trình trên đất công, đất nông nghiệp).

Song song với quá trình xử lý công trình vi phạm, UBND các quận, huyện, thị xã đã ban hành 582 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 5.113.630.000 đồng, thu về ngân sách nhà nước số tiền 4.819.100.000 đồng.

Về cơ bản, các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đã được lực lượng thanh tra xây dựng thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm, đề xuất biện pháp xử lý.

Trong số các công trình không phép điển hình trên phải kể đến Tòa chung cư CT6C tại khu đô thị Kiến Hưng (quận Hà Đông) do Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư. Theo hồ sơ được phê duyệt, khu nhà CT6, chỉ có 2 tòa CT6A và CT6B, mỗi tòa cao 30 tầng và 34 căn hộ liền kề, nhà thấp tầng là được cấp phép.

Nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã xây thêm 1 tòa nữa là CT6C với 447 căn và 38 căn biệt thự, nhà thấp tầng. Sự việc này đã đẩy hàng trăm hộ dân điêu đứng vì không làm được sổ đỏ, tính mạng các hộ dân cũng bị đe dọa nghiêm trọng vì hệ thống PCCC tại đây cũng không đạt chuẩn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội kỷ luật hàng loạt lãnh đạo thanh tra xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...