Thứ sáu, 19/04/2024 13:03 (GMT+7)

Hà Nội: Dự án Aurora Garden rao bán nhà khi chỉ là bãi đất trống

Cao Sơn -  Thứ tư, 23/01/2019 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ là một bãi đất trống, chưa triển khai xây dựng, chưa hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng… thế nhưng dự án Aurora Garden Tam Trinh đã được rao bán tràn lan trên mạng.

Dự án không rõ chủ đầu tư là ai ?

Theo tìm hiểu của PV Môi Trường và Đô thị Việt Nam điện tử, dự án Aurora Garden tọa lạc tại số 727 đường Tam Trinh (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội). Đây là một tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc của Hà Nội trong những khung giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, hàng ngày có rất nhiều lượng xe quá khổ quá tải chạy qua khiến cho con đường luôn trong tình trạng bụi bay mù mịt trong những ngày nắng nóng, lầy lội trong những ngày trời đổ mưa.

Theo một số trang web trên mạng quảng cáo về dự án Aurora Garden 727 Tam Trinh thì dự án có tổng diện tích hơn 1,6 ha với 330 lô biệt thự, liền kề, shophouse và 900 căn chung cư cao tầng. Dự án được quảng cáo do Tập đoàn VimeFulland làm chủ đầu tư. Thế nhưng, lại có nhiều trang web quảng cáo dự án có quy mô 1 tòa nhà cao 30 tầng với 945 căn hộ chung cư và 43 căn nhà liền kề shophouse và chủ đầu tư lại là một công ty khác, không phải Tập đoàn VimeFulland.

Một số trang quảng cáo, giới thiệu chủ đầu tư là tập đoàn VimeFulland.

Để làm rõ vấn đề này, PV Môi Trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với Tập Đoàn VimeFulland thì bất ngờ nhận được câu trả lời của phía tập đoàn VimeFulland không phải là chủ đầu tư của dự án Aurora Garden 727 Tam Trinh.

Theo một số tài liệu mà PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử có được, tại quyết định số 6338/QĐ-UBND của UBND TP.Hà Nội ban hành ngày 11/09/2017 quyết định đơn vị chủ đầu tư dự án Aurora Garden Tam Trinh là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hòa Bình. Nhưng trên thực tế, hiện nay rất nhiều trang web đều quảng cáo chủ đầu tư là Tập đoàn VimeFulland.

Qua đây, có thể thấy trên thủ tục giấy tờ pháp lý thì chủ đầu tư của dự án Aurora Garden 727 Tam Trinh là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hòa Bình. Thế nhưng, khi quảng cáo bán hàng về dự án thì Tập đoàn VimeFulland lại là chủ đầu tư…

Phải chăng, có sự mập mờ không rõ ràng về chủ đầu tư của dự án Aurora Garden Tam Trinh để lừa đảo khách hàng???

Rao bán khi chưa giải phóng xong mặt bằng

Theo ghi nhận thực tế của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, tại khu đất của dự án Aurora Garden 727 Tam Trinh thì hiện trạng chỉ là một khu đất trống không được quây bằng những tấm tôn xung quanh.

Phía bên trong vẫn chưa được triển khai xây dựng… Thế nhưng, trên nhiều các trang web hiện đã đang đăng bán căn hộ của dự án Aurora Garden Tam Trinh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Quyết – Chủ tịch UBND phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) cho biết: “Dự án Aurora Garden có gồm 2 phần chung cư và shophouse thấp tầng. Phần chung cư thì cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được cấp phép xây dựng. Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa được giải quyết xong, vẫn còn hơn 500m2 chưa giải phóng mặt bằng được…”.

Dự án đã được rao bán, nhưng hiện tại chỉ là một bãi đất trống.

Mặc dù lãnh đạo của Tập đoàn VimeFulland đã khẳng định, Tập đoàn VimeFulland không phải là chủ đầu tư dự án Aurora Garden Tam Trinh, thế nhưng khi PV liên hệ theo số hotline bán hàng của dự án Aurora Garden  727 Tam Trinh thì được một bạn nhân viên bán hàng ở đây khẳng định: “Mình là nhân viên bán hàng của Tập Đoàn VimeFulland, đang phụ trách dự án Aurora Tam Trinh. Chủ đầu tư của dự án này là Tập Đoàn VimeFulland thuộc Tập đoàn Vimedimex Group. Hiện tại dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng,khách hàng muốn mua thì đang có hình thức góp vốn ký quỹ 500 triệu đồng…”.

Khi PV thắc mắc, tại sao muốn mua shophouse của dự án Aurora Garden, khách hàng phải ký quỹ thì được bạn nhân viên này cho biết: “Bây giờ khách hàng mua qua một hình thức góp vốn ký quỹ. Tức là, khách hàng cho chủ đầu tư vay tiền dưới hình thức ký quỹ qua một ngân hàng, chủ đầu tư (Tập Đoàn VimeFulland) sẽ trả lãi cho phần tiền (500 triệu đồng) theo lãi suất ngân hàng cho khách hàng ký quỹ.

Sau đó, chờ đến lúc dự án triển khai xây dựng, mở bán thì số tiền ký quỹ sẽ được chuyển thành số tiền đặt cọc mua nhà. Hiện tại, những lô giáp mặt đường Tam Trinh đã được bên em bán hết rồi, chỉ còn lô bên trong thôi…”

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh về những bất cập tại dự án Aurora Garden 727 Tam Trinh tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dự án Aurora Garden rao bán nhà khi chỉ là bãi đất trống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?