Thứ sáu, 29/03/2024 20:50 (GMT+7)

Hà Nội: Dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư vì 4 năm chưa có sổ đỏ

Vương Liễu - Hà Trang -  Chủ nhật, 01/07/2018 20:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, phần lớn cư dân ở 2 tòa tháp H1 và H2 thuộc chung cư cao cấp Hòa Bình Green vẫn chưa có sổ đỏ, mặc dù đã chuyển đến đây từ 3-4 năm.

Từ 9h sáng ngày 1/7/2018, cư dân thuộc 2 tòa tháp H1 và H2 chung cư cao cấp Hòa Bình Green City (số 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tập trung tại khoảng sân nằm giữa 2 tòa nhà H1 và H2 để căng băng rôn phản đối chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết với người dân.

Chung cư Hòa Bình Green City. 

Cụ thể, người dân tại 2 tòa nhà yêu cầu chủ đầu tư phải có câu trả lời thỏa đáng về thời hạn cấp sổ đỏ, minh bạch các chi phí quản lý và 2% quỹ bảo trì của cư dân.

Cư dân tập trung căng băng rôn. 

Được biết, chủ đầu tư của Hòa Bình Green City là Công ty TNHH Hòa Bình. Cư dân tòa tháp H2 đã chuyển đến được 3 năm, còn các hộ tại tòa tháp H1 đã sống tại đây hơn 4 năm. Thế nhưng, đến nay, phần lớn cư dân đều chưa được cấp sổ đỏ. Mặc dù, người dân khẳng định, họ đã nhiều lần kiến nghị, gửi yêu cầu đến chủ đầu tư nhưng vẫn không được giải quyết.

Ông Nguyễn Thái Hòa (căn hộ 1012, B2 - H2) bức xúc nói: “Chúng tôi ở đây bị lừa, tôi mua nhà mà 3 năm đi qua vẫn chưa có sổ đỏ, mà chưa có sổ đỏ coi như tôi không có nhà, chủ đầu tư phải cho chúng tôi biết lý do vì sao chứ không phải trì hoãn, không giải quyết như hiện nay”.

Đơn thư cầu cứu của cư dân. 

Bên cạnh vấn đề đa số cư dân chưa được cấp sổ đỏ, người dân cũng bức xúc khi tòa nhà chưa thành lập được Ban quản trị và chưa có nhà cộng đồng.

Không có nhà cộng đồng, không có nơi tụ họp rất khó để cư dân gắn kết, chủ đầu tư luôn có những cách để làm quá trình thành lập Ban quản trị bị trì hoãn, gần đây có động thái lập Ban đại diện nhưng thành phần đều là người của chủ đầu tư, tiếng nói của chúng tôi không lưu ý xử lý, tôi hoàn toàn không biết người đại diện cho mình là ai !”, Anh Duy (phòng 914 tòa B) cho biết.

Cư dân 2 tòa nhà ký vào đơn thư cầu cứu. 

Ngoài ra, cư dân ở đây cũng phản ánh tình trạng chất lượng dịch vụ tòa nhà đang dần xuống cấp. Ban quản lý tòa nhà tự ý cắt giảm các tiện ích của cư dân như: điều hòa sảnh, điện hành lang, thông gió tầng hầm.

Nghệ sĩ, diễn viên Tùng Dương (phòng 11815 tòa B2) chia sẻ: “Đây là chung cư 6 sao, chúng tôi đóng phí đầy đủ mà giữa trời mùa hè tắt điều hòa, tôi để ý có đến 8 ngày cắt điều hòa sảnh, sau khi cư dân phản ánh dữ dội thì bật 1 bên, tắt 1 bên, lấy lý do là bật 1 bên cho đỡ lạnh, các cụ đi xuống dễ bị đột quỵ. Nhân viên ở đây vừa làm việc vừa ngủ gật, tôi đi xe ô tô ra cửa hầm mấy lần suýt va vào các xe khác vì không có người hướng dẫn xe ra vào”.

Lực lượng công an phường Vĩnh Tuy có mặt giữ gìn an ninh trật tự khu vực. 

Theo quan sát, lực lượng công an phường Vĩnh Tuy cũng đã có mặt tại khu vực người dân tập trung nhằm giữ gìn tình hình an ninh trật tự.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư vì 4 năm chưa có sổ đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới