Thứ năm, 28/03/2024 21:32 (GMT+7)

Hà Nội công khai danh tính 22 dự án bất động sản đủ điều kiện mở bán

MTĐT -  Thứ tư, 24/07/2019 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án bất động sản đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường Hà Nội có 22 dự án bất động sản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai với tổng nguồn cung là 17.476 căn.

Trong số 22 dự án trên, có 2 dự án gồm: Dự án Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển đô thị Gia Lâm có 4.414 căn và Dự án Vinhomes Smart City tại Tây Mỗ - Đại Mỗ của Công ty TNHH đầu tư kinh doanh phát triển đô thị Tây Hà Nội có 6.5539 căn, chiếm đến 62,6% tổng nguồn cung. Hai công ty này đều thuộc Tập đoàn Vingroup.

Phối cảnh Dự án Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm.

Công ty Cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội cũng cung ứng cho thị trường 1.120 căn hộ chung cư tại Khu nhà ở chung cư cao tầng tại Khu đô thị Sài Đồng, Long Biên.

Nguồn cung còn lại cũng chỉ thuộc một số ít dự án, trong đó có một số cái tên chủ đầu tư đáng chú ý như Văn Phú - Invest với Dự án The Terra - An Hưng với số lượng căn chung cư đủ điều kiện mở bán là 443 và 166 căn thấp tầng; Capital House với dự án Ecohome 3 đủ điều kiện mở bán 600 căn hộ theo dạng nhà ở xã hội và 1.008 căn hộ dưới hình thức nhà ở thương mại và Tập đoàn T&T với dự án T&T DC Complex có 336 căn chung cư đủ điều kiện mở bán.

Ngoài ra, trong 6 tháng qua có hai dự án thuộc phân khúc hạng sang đủ điều kiện mở bán là tổ hợp công trình văn phòng và căn hộ cao cấp tại ngõ 167 phố Thụy Khuê do Công ty Cổ phần Quan hệ Quốc tế Đầu tư sản xuất làm chủ đầu tư.

Dự án có tên thương mại là Five Star WestLake được phép bán 32 căn hộ, và theo chủ đầu tư, các căn hộ này có giá từ 50 - 60 triệu đồng/m2.

Một dự án tại đất vàng Lý Thường Kiệt là dự án khu tập thể 30A Lý Thường Kiệt có số căn chung cư đủ điều kiện mở bán là 65 do Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu làm chủ đầu tư. Các căn hộ thương mại của dự án này được chào bán trên thị trường với giá từ 260 - 290 triệu đồng/m2, tương đương với 25 - 40 tỷ đồng/căn.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Sài Đồng với dự án Khu chức năng hỗn hợp tại phố Sài Đồng, phường Việt Hưng, quận Long Biên cũng đủ điều kiện mở bán 21 căn thấp tầng và 328 căn hộ chung cư,...

Tại Điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh như sau: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

TheoVneconomy

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội công khai danh tính 22 dự án bất động sản đủ điều kiện mở bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.