Thứ bảy, 20/04/2024 07:14 (GMT+7)

GoldMark City tung tin giả, khách hàng 'ngậm' trái đắng?!

Văn Bình -  Thứ tư, 30/05/2018 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng cáo một đằng nhưng thực hiện một nẻo là thực trạng đang xảy ra tại dự án GoldMark City 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến nhiều khách hàng vô cùng bức xúc.

Chịu mua giá cao nhưng vẫn dính “quả lừa”, đó là phản ánh của nhiều cư dân sinh sống tại Dự án chung cư cao cấp Goldmark City (tư cách pháp nhân là Công ty CP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân, Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam quản lý và phát triển độc quyền).

Nhiều tháng qua cư dân vô cùng bức xúc vì đã bị chủ đầu tư "đánh lừa" khi quảng cáo sai sự thật về thiết kế của khu dự án.

Quảng cáo như “hát hay”!

Dự án chung cư cao cấp GoldMark City (Dự án GoldMark City) là tổ hợp khu nhà ở, văn phòng và dịch vụ cao cấp nằm tại cửa ngõ phía Tây Thủ đô với quy mô lên tới 12.17ha. Với vị trí đắc địa, thiết kế không gian mở bố trí hài hòa với môi trường cảnh quan xung quanh tạo nên một không gian xanh – môi trường sống thư giãn lý tưởng cho nhiều hộ gia đình hiện đại.

Theo như quảng cáo thì Dự án quả thực rất hấp dẫn, khó có thể chối từ cho những khách hàng có nhu cầu nhà ở, hay đầu tư bất động sản. Quy mô dự án là tổ hợp gồm 9 khối nhà cao 40 tầng, 2 tầng hầm với gần 5.000 căn hộ; khu trường học rộng 2,1 héc-ta; trung tâm thương mại 5 tầng rộng hàng ngàn mét vuông với nhiều thương hiệu nổi tiếng; khu trường học quốc tế cùng cùng các tiện ích cao cấp: sân tennis, sân bóng, bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu tập gym, spa, sân golf mini…

Quảng cáo sẽ có trung tâm thương mại 5 tầng (tại khu vực khoanh đen).

Anh P. T. V (một cư dân sống tại dự án Goldmark City) bức xúc: Vào thời điểm năm 2015, tôi cũng như hàng trăm cư dân khác khi nghe tin quảng cáo về cái gọi là uy tín đã tìm mua căn hộ tại tòa nhà R4 của Dự án Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu nên đã xuống tiền đặt mua, đó cũng là số tiền tích cóp từ nhiều năm trời với mong muốn có nơi ổn định sinh sống lâu dài.

Theo quảng cáo, phía trước tòa R4 chỉ là một tòa nhà trung tâm thương mại có chiều cao 5 tầng nên những căn hộ trên cao sẽ có không gian ban công thoáng, hướng ra hồ điều hòa.

"Những căn hộ trên cao tại tòa nhà này có view nhìn ra ban công rất đẹp, vì vậy chúng tôi phải chịu mức giá đắt hơn vài triệu đồng/m2 so với các căn hộ khác không có view tương tự", anh V bức xúc.

Sự thật là trái đắng?!

Tuy nhiên, sau khi chuyển về sinh sống tại đây, cư dân tá hỏa biết những thông tin quảng cáo tìm hiểu trước đây là sai sự thật. Bởi lẽ, phía trước tòa nhà R4 không phải là tòa nhà 5 tầng như các hình ảnh phối cảnh trên trang web, hay hình ảnh sa bàn ở các khu trưng bày nhà mẫu, mà thay vào đó cũng là một tòa chung cư tương tự như tòa R4, có chiều cao tận 40 tầng.

Với sơ đồ thực tế như vậy, các căn thuộc tòa R4 đằng sau sẽ bị che mặt, không còn view thoáng đãng như trước. Điều này dẫn đến hệ quả số tiền người dân bỏ ra mua đắt hơn vài triệu đồng/m2 cũng trở thành vô nghĩa.

Khi đã vỡ lẽ, hiện tại cư dân ở đây đang cho rằng: tòa nhà 40 tầng này đã được các cơ quan chức năng phê duyệt ngay từ đầu, có nghĩa là chủ đầu tư thi công đúng theo thiết kế nhưng lại sai với thông tin khi quảng cáo cho khách hàng khiến nhiều người bị lầm tưởng.

Quảng cáo quy mô như "hát hay" trên trang web của dự án.

Nói thêm về điều này, anh V cho hay: “Đây rõ ràng là lừa dối khách hàng, quảng cáo sai sự thật, không chỉ cảnh quan bị ảnh hưởng mà khi chủ đầu tư xây thêm một tòa nhà 40 tầng nữa thì sẽ ảnh hưởng đến cả các điều kiện sống của cư dân vì mật độ dân số sẽ tăng. Cách làm này của chủ đầu tư là vô lý, tôi cũng như nhiều cư dân mua nhà ở đây không thể chấp nhận được”.

Bức xúc vì hành vi lừa dối, nhiều khách hàng đã căng băng-rôn trên khắp căn hộ của các tòa nhà R3, R4 từ tầng 40 trở xuống. Tất cả những dòng chữ được căng ra thể hiện sự tức tối, uất ức vì bị bội tín: “Chủ đầu tư TNR Goldmark City lừa dối khách hàng” để "thúc ép" chủ đầu tư thực hiện lời hứa.

Trung tâm thương mại 5 tầng hay 40 tầng sẽ "án ngữ" tại vị trí này? (khu vực khoanh tròn).

Rất có thể sự thật sẽ sớm muộn được phơi bày, khi ở thời điểm hiện tại nếu có mặt tại Dự án GoldMark City thì bất cứ ai có nhu cầu muốn mua nhà tại đây đều được nhân viên bán hàng cho biết: Khu đất trống đang xây dựng dở dang trước mặt tòa R4 sẽ được xây dựng một tòa nhà 40 tầng nữa, và tương lai cũng sẽ trở thành một tòa nhà cao giống như chính tòa nhà R4 vậy.

Đáng chú ý là, các nhân viên bán hàng tại đây còn khuyên người mua hàng không nên lấy căn hộ thuộc tòa R4 nữa vì: Sau này khi tòa nhà trước mặt (Trung tâm thương mại 5 tầng như quảng cáo - PV) xây dựng 40 tầng xong, đi vào hoạt động thì tòa R4 sẽ bị che trước mặt, và như vậy view sẽ không còn đẹp nữa. Chính vì thế nhân viên bán hàng ở đây tư vấn người mua nên chọn một tòa nào đó khác ngoài R4.

Sự thật là thế nào? Tại sao lại có những sự “lừa dối” tai hại đến như vậy? Bởi lẽ, hiện tại ai có nhu cầu muốn mua căn hộ thuộc tòa R4 còn được khuyên và tư vấn về chất lượng view sau này. Vậy còn những người đang ở R4 thì sao, họ biết nghe ai và kêu với ai được nữa, hay chỉ còn cách là treo băng rôn phản đối Chủ đầu tư trong tuyệt vọng. Phải chăng số phận của R4 trong tổng thể GoldMark City bây giờ không khác gì "Chim vào lồng, cá cắn câu".

Có lẽ câu trả lời chính xác chỉ có thể từ phía chủ đầu tư mà thôi. Và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần vào cuộc để bảo đảm quyền lợi khách hàng cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự, tránh xảy ra các vụ việc tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng như đã từng diễn ra tại một số dự án bất động sản khác.

 Ngoài ra, theo thông tin mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có được thì trong thiết kế hạ tầng kỹ thuật của Khu đô thị này có dấu hiệu không hợp lý, không phù hợp với quy hoạch đã được thẩm duyệt. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

Bạn đang đọc bài viết GoldMark City tung tin giả, khách hàng 'ngậm' trái đắng?!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...