Thứ sáu, 29/03/2024 00:30 (GMT+7)

Giao dịch BĐS ở bán đảo Sơn Trà tạm dừng để thanh tra

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2017 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phục vụ thanh tra toàn diện dự án ở bán đảo Sơn Trà, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng giải quyết thủ tục các giao dịch bất động sản ở khu vực bán đảo.

 Theo Zing.vn đưa tin, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vừa ký công văn số 9600, yêu cầu các Sở, ngành và đơn vị liên quan tạm dừng giải quyết thủ tục các giao dịch bất động sản tại bán đảo Sơn Trà.

Theo ông Tuấn việc ra văn bản trên nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo nhằm đảm bảo phục vụ các hoạt động của thanh tra:

Giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các văn phòng công chứng tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan các giao dịch bất động sản có liên quan đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Theo đó, các giao dịch bao gồm: Chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn.…

 Dừng giao dịch các dự án bất động sản tại bán đảo Sơn Trà.

Yêu cầu này sẽ được thực hiện cho đến khi có văn bản thu hồi, huỷ bỏ công văn này, thông tin trên báo lao động.

Báo tiền phong cũng cho biết, trong phạm vi thẩm quyền được giao, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục thuế thành phố thường xuyên giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện việc tạm dừng nêu trên.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình về thanh tra việc chấp hành pháp luật với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà. Đây là các dự án đầu tư xây dựng đã được UBND thành phố Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép trong giai đoạn từ năm 2003 đến hết năm 2016.

Theo báo điện tử VTC news, Phó thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Theo báo cáo của UBND thành phố Đà Nẵng gửi Thủ tướng về các dự án trên bán đảo đã được thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư trước khi có Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà. Theo đó, với 18 dự án đã được chấp thuận cho đến tháng 12/2012, có 1.920 lô biệt thự, 24 bungalow, 306 buồng khách sạn (nếu quy đổi biệt thự ra phòng lưu trú sẽ tương đương 5.600 buồng, phòng khách sạn), thông tin trên VnEconomy.

Hiện tại, có 3 dự án đã đầu tư, 1 dự án đang triển khai, 3 dự án đã triển khai một phần sau đó tạm dừng, 11 dự án chưa triển khai.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Giao dịch BĐS ở bán đảo Sơn Trà tạm dừng để thanh tra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.