Thứ sáu, 26/04/2024 02:49 (GMT+7)

Giảm giá, miễn phí 100% tiền thuê mặt bằng vì COVID-19

MTĐT -  Thứ tư, 08/04/2020 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều đơn vị cho thuê mặt bằng tại Đà Nẵng đang đồng loạt giảm giá thuê, thậm chí miễn phí 100% cho các khách hàng vì dịch COVID-19.

Ngày 8/4, ghi nhận của PV PLO tại Đà Nẵng, nhiều doanh nghiệp lớn đang có mặt bằng cho thuê đã đồng loạt giảm giá thuê cho khách hàng trong nhiều tháng.

Có đơn vị còn miễn phí 100% mặt bằng cho khách hàng trong 15 ngày cách ly xã hội. Đây là những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch COVID-19.

Trao đổi với PV, ông Phan Thống, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, cho hay toàn hệ thống tại Đà Nẵng đang có khoảng 40 đơn vị thuê mặt bằng.

Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng miễn phí 100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cách ly xã hội vì COVID-19. Ảnh: TẤN VIỆT

Trong bối cảnh khó khăn chung vì dịch COVID-19, Co.opmart Đà Nẵng đã bắt đầu giảm giá thuê mặt bằng cho các khách hàng, đối tác từ tháng 3. Mức giảm từ 15% đến 70%, tùy tình hình kinh doanh cụ thể và mức độ ảnh hưởng vì dịch của các đơn vị.

Đặc biệt, trong thời gian cách ly xã hội từ ngày 1 đến 15-4, Co.opmart Đà Nẵng miễn phí 100% tiền thuê mặt bằng. Thời gian này, các đơn vị đang kinh doanh tại Co.opmart Đà Nẵng phải tạm ngưng hoạt động.

“Doanh thu cho thuê mặt bằng tháng 3 giảm 70% do giá giảm và do nhiều shop xin thanh lý mặt bằng. Việc giảm giá đến khi nào còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh. Tính riêng trong thời gian cách ly xã hội thì doanh thu từ cho thuê mặt bằng của đơn vị là 0%” - ông Thống nói.

Một đơn vị khác cũng giảm giá thuê mặt bằng cho khách hàng là Công ty cổ phần Thương mại - Dịch vụ Hai Hạnh (trụ sở tại Đà Nẵng). Công ty này có một tòa cao ốc chín tầng tại góc đường Ông Ích Khiêm - Lê Duẩn (quận Hải Châu).

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Thương mại - Dịch vụ Hai Hạnh, hiện có khoảng 10 đơn vị đang thuê mặt bằng trong cao ốc. Từ ngày 1-3, công ty đã giảm 30% giá thuê mặt bằng cho các khách hàng. “Khách hàng khó khăn thì mình cũng phải giảm tiền thuê cho họ chứ ai cũng khó khăn như nhau mà” - vị này nói.

Cao ốc của Công ty cổ phần Thương mại - Dịch vụ Hai Hạnh giảm 30% tiền thuê mặt bằng từ ngày 1-3. Ảnh: TẤN VIỆT

Cùng ngày, Công ty cổ phần Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung (DMT Group) cho hay đã có phương án giảm giá thuê mặt bằng cho khách hàng của công ty. Cụ thể, từ tháng 3 đến tháng 5-2020, DMT Group giảm 50% giá mặt bằng cho tất cả khách hàng.

Được biết DMT Group hiện có 15 đơn vị thuê mặt bằng. Việc giảm 50% tiền thuê trong ba tháng sẽ khiến DMT Group hụt thu khoảng 2 tỉ đồng.

Một đơn vị khác là Công ty Đại Thắng Holdings (có trụ sở tại Đà Nẵng) cũng vừa công bố giảm 20% giá thuê mặt bằng tại các tòa nhà mà đơn vị này khai thác.

Việc giảm giá thực hiện từ ngày 1-3 dành cho cả nhóm khách hàng đã có hợp đồng thuê trước ngày 1-3 và khách hàng thuê mới.

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết Giảm giá, miễn phí 100% tiền thuê mặt bằng vì COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.