Thứ sáu, 29/03/2024 19:06 (GMT+7)

Giá nhà ở Hong Kong vẫn đắt nhất hành tinh

MTĐT -  Chủ nhật, 21/06/2020 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo khảo sát mới nhất của CBRE, Hong Kong vẫn là thị trường nhà ở đắt nhất thế giới năm 2019, với giá nhà trung bình ở mức 1,25 triệu USD/căn mặc dù đã trải qua một năm đầy biến động.

Trước đó, nhiều người nghi ngại liệu Hong Kong có thể giữ vững vị trí này hay không khi nhìn vào triển vọng của thành phố này trước sự suy thoái toàn cầu và các cuộc biểu tình gây căng thẳng chính trị.

Hong Kong là thành phố đứng đầu với giá nhà trung bình tăng 4,7% trong năm 2019. Thành phố Munich của Đức, một trong những “gương mặt mới”, có mặt trong danh sách ở vị trí thứ hai, với nhà trung bình giá tăng 11% lên mức 1 triệu USD.

Singapore, đối thủ chính của Hong Kong, đồng thời là trung tâm tài chính của châu Á, đứng thứ ba trong cuộc khảo sát của CBRE, giảm một bậc so với năm trước, với giá nhà tăng 2,7% lên mức trung bình 915.601 USD.

Với giá nhà ở có mức giá trung bình 905.834 USD, Thượng Hải đứng ở vị trí thứ tư, tiếp theo là một thành phố khác của Trung Quốc đại lục, Thâm Quyến, với giá nhà ở mức 783.855 USD. Giống như Singapore, Thượng Hải và Thâm Quyến đều giảm một bậc xếp hạng so với khảo sát trước đó, sau khi Munich nhảy lên vị trí thứ hai trong danh sách này.

Ngoài ra, Hong Kong cũng được ghi nhận là thành phố có giá thuê nhà đắt thứ 3 trên thế giới, chỉ sau New York và Abu Dhabi. Một lần nữa, Hong Kong vẫn là thị trường bất động sản đắt nhất thế giới năm 2020.

Bà Jennet Siebrits, Giám đốc Nghiên cứu thị trường nhà ở của CBRE Anh, nhận định: “Một lần nữa, Hồng Kông lại là thị trường bất động sản đắt nhất thế giới. Giá nhà trung bình tại đây hầu như không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế dù tình trạng bất ổn chính trị, các cuộc biểu tình thường xuyên làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp bất động sản, khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn.”

CBRE dự báo trong thời gian tới, giá nhà ở Hồng Kông vẫn sẽ thuộc nhóm đắt đỏ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng từ những cuộc biểu tình và đại dịch Covid-19 vẫn tiềm tàng nguy cơ bùng phát trở lại, thị trường này có thể sẽ suy yếu phần nào. 

Trong khi đó, ông Simon Smith, Giám đốc cấp cao kiêm Trưởng phòng Nghiên cứu và Tư vấn của Savills, cho rằng lãi suất thấp và khoảng cách lớn giữa cung và cầu có khả năng giữ cho giá nhà tại Hồng Kông không bị giảm mạnh.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá nhà ở Hong Kong vẫn đắt nhất hành tinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới