Thứ sáu, 29/03/2024 13:05 (GMT+7)

Giá cho thuê văn phòng tại Hà Nội liên tục tăng cao kỷ lục

MTĐT -  Thứ sáu, 18/10/2019 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2019 của Savills, văn phòng ở thủ đô có giá thuê liên tục tăng.

Cụ thể, giá thuê trung bình đạt 21 USD/m2/tháng, tăng 1% so với quý trước và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là mức giá cho thuê cao kỷ lục trong 6 năm qua. Phân khúc văn phòng hạng B và khu vực phía tây thành phố ghi nhận có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Các dự án văn phòng hạng B mới có giá thuê cao hơn mức trung bình của thị trường cũng như có cơ sở vật chất mới hơn.

Đơn vị này cũng ghi nhận công suất cho thuê văn phòng tại Hà Nội đạt 91%, giảm -2 điểm % theo quý và -2 điểm % theo năm do sự gia nhập của các dự án mới.

Tuy nhiên, nguồn cung từ văn phòng hạng A và hạng B vẫn tăng mạnh. Tổng nguồn cung của toàn thị trường đạt 1,8 triệu m2, tăng 3% theo quý và 10% theo năm với 59.000 m2 được thêm từ 6 dự án mới, hầu hết thuộc văn phòng hạng B (56%), theo sau là hạng A (36%).

Bà Hoàng Nguyệt Minh, phó giám đốc, bộ phần Cho thuê thương mại Savills cho biết, "Tỷ lệ trống thấp của Hạng A cùng hoạt động kinh doanh vững chắc đang đặt ra nguồn cầu lớn đối với các tòa nhà văn phòng hiện tại- điều này không khỏi khiến giá thuê tăng lên. Các khách thuê kinh nghiệm đang có nhu cầu thuê tại các dự án văn phòng chất lượng cao hơn trong chu kỳ cho thuê tiếp theo".

Mặc dù nguồn cung tăng mạnh nhưng giá thuê văn phòng lại liên tục tăng. Khảo sát của Savills cho biết giá thuê trung bình quý 3 năm 2019 tiếp tục tăng 1% theo quý và 4% theo năm và đạt mức cao kỷ lục 6 năm. Hiện giá cho thuê trung bình đạt mức 21 USD/m2/tháng. Phân khuc hạng B và khu vực phía Tây ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất. Công suất thuê giảm 2 điểm % theo quý và 2 điểm % theo năm do sự gia nhập của các dự án mới. Các dự án mới hạng B có giá thuê cao hơn mức trung bình cảu thị trừng cũng như cơ sở vật chất mới hơn.

Số liệu của đơn vị này cho biết trong 9 tháng Hà Nội có 20.562 doanh nghiệp mới, tăng 9% theo năm, với số vốn là 263,8 nghìn tỷ, tăng 28% theo năm. Phần lớn doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ (70%) và nhỏ (29%); tỷ trọng doanh nghiệp nhỏ dự kiến ngày càng tăng sẽ thúc đẩy nguồn cầu đối với không gian văn phòng quy mô nhỏ và sáng tạo. Co-working đang ngày càng phổ biến với nhiều thương hiệu khác nhau như Regus, Up, Toong, Cogo, Tiktak, CEO Suite, Dreamplex và WeWork.

Savills nhận định đến cuối năm 2021, nguồn cung mới với phân khúc văn phòng khoảng 205.000 m2 dự kiến sẽ gia nhập, chủ yếu ở Nội thành. Các quận Ba Đình và Đống Đa dang dần được coi là khu kinh tế chính với nhiều tòa nhà văn phòng lớn và hiện đại. Ngờ các dự án phát triển cơ sở hạ tầng như hệ thống tàu điện ngầm và các tuyến đường chính, khả năng kết nối với các khu vực thương mại khác (trung tâm và phía Tây), khu vực này đang chứng kiến nguồn cung tiện ích ngày càng tăng như dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe và tập thể thao và các dịch vụ hỗ trợ khác. Khu vực trung tâm được Savills đánh gí không kỳ vọng thêm dự án nào mới trong tương lai gần.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá cho thuê văn phòng tại Hà Nội liên tục tăng cao kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới