Thứ ba, 16/04/2024 21:09 (GMT+7)

Giá bất động sản phía Tây Bắc TP Đà Nẵng tăng ổn định

MTĐT -  Thứ tư, 07/06/2017 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất động sản Đà Nẵng trong thời gian qua có sự gia tăng không ổn định. Một số khu vực đất nền ở phân khúc trung bình đã có sự tăng giá “đột biến” so với giá trị thực nhưng rồi lại giảm xuống.

Tại một số khu vực như Hòa Xuân, Nam Nguyễn Tri Phương, giá đất đã bị đưa lên với mức gấp hai, gấp ba lần so với giá ban đầu và hiện nay đang trong giai đoạn giảm giá và đứng giao dịch.

Sự lên xuống thất thường này chủ yếu là do giới đầu tư, đầu cơ mua đi bán lại với nhau đã thổi giá là làm thị trường của những khu vực này biến động.

Tuy nhiên tại khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, giá đất nền tại đây cũng đã có sự chuyển dịch về giá so với trước đây nhưng mức tăng hợp lý và ổn định theo không có sự tăng phi mã hay làm giá ở một số khu vực khác tại Đà Nẵng.

Nguyên nhân của sự tăng giá ở khu vực Tây Bắc là do từ những lợi thế, tiềm năng và đặc biệt là từ những tiện ích, những phát triển về hạ tầng trọng điểm sẽ được triển khai tại khu vực này như: Cảng Liên Chiểu, Nhà ga đường sắt mới, đường vành đai phía Tây,… Đây là cơ hội, là một động lực thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội khu vực Tây Bắc vốn đang “ngủ yên”.

Tại khu vực này khi thị trường BĐS Đà Nẵng nổi lên vào 2009 nhiều doanh nghiệp đã đầu tư khu đô thị ở đây nhưng không có tiềm lực kinh tế nên một số dự án “đắp chiếu”, một số thì sẻ nhỏ bán lại cho các nhà đầu tư thứ cấp tiếp tục đầu tư và bán lại cho người mua.

Trụ lại tại khu vực này đến giờ là dự án Chăm Riverpark do Công ty Gami làm chủ đầu tư. Dự án này cũng từng chững lại trong một thời gian. Mới đây đã chính thức khởi động lại và Công ty Đất Xanh Miền Trung hợp tác phát triển dự án này.

Quy mô và bài bản nhất vẫn là dự án Golden Hills, từ một vùng đất hoang sơ giờ đây đã dần nên hình hài một khu đô thị hiện đại, mang đúng nghĩa sinh thái. Dù thời kỳ bất động sản đóng băng, Công ty CP Trung Nam vẫn kiên trì phát triển dự án đến cùng.


Hạ tầng ngầm hiện đại và không gian xanh, các tiện ích sẳn sàng phục vụ cho cư dân tại dự án Golden Hills.

Khi thị trường bất động sản có đi vào trạng thái nóng hay lạnh thì giá đất tại khu vực này vẫn phát triển với mức tăng trưởng ổn định qua từng năm. Đồng thời mức giá đất nơi này phù hợp với đại đa số nhu cầu đầu tư cũng như nhu cầu mua để ở của người dân.

Đơn cử dự án Golden Hills sau khi hạ tầng hoàn thiện và thu hút người dân đến ở thì giá tăng 20% và vẫn giữ được mức ổn định dù thị trường khó khăn. Giá những lô đất đường nhỏ vị trí tốt tầm 600 – 700 triệu đồng/lô, giá đất tuyến đường lớn Nguyễn Tất Thành nối dài rộng 41m dao động từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng/lô. Đây là mức giá phù hợp đối với từng đối tượng khách hàng khi mong muốn sống tại khu đô thị cao cấp và vị trí phong thủy tốt bên sông, kề núi, cạnh biển.

Đối với những khách hàng có thu nhập thấp hơn thì lựa chọn những khu tái định cư đã đông dân cư có giá cả dao động từ 400 – 500 triệu đồng/lô như các khu: Hòa Hiệp, Hòa Liên, Nam Nguyễn Tất Thành...

Sức hút từ khu vực Tây Bắc đã bắt đầu, không lâu nữa đây sẽ là một nơi phát triển sôi động không kém gì các khu vực khác tại Đà Nẵng.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Giá bất động sản phía Tây Bắc TP Đà Nẵng tăng ổn định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.