Thứ năm, 25/04/2024 04:02 (GMT+7)

Dự án The Jade Ochir rao bán nhà khi chỉ là bãi đất hoang

Cao Sơn -  Thứ tư, 19/02/2020 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Dự án The Jade Ochird chưa được triển khai xây dựng chỉ là một bãi đất hoang, nhưng hiện nay thông tin chủ đầu tư đang rao bán nhà trên dự án này một cách rầm rộ.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Dự án Tổ hợp công trình căn hộ, văn phòng và công cộng (tên thương mại: The Jade Ochird) toạ lạc tại phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) do Công ty CP BĐS Vimedimex (thương hiệu bất động sản Vimefulland) đại diện cho liên danh nhà đầu tư.

Ngày 24/5/2018 UBND TP.Hà Nội đã ra Quyết Định số 2562/QĐ-UBND Quyết định chấp thuận nhà đầu tư Dự án The Jade Ochird là liên danh Công ty CP BĐS Vimedimex và Công ty CP đầu tư xây dựng Bạch Đặng TMC làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô diện tích khoảng 67.763,84 m2 (bao gồm 49.667,1 m2 đất xây dựng công trình và 18.096m2 đất xây dựng đường giao thông theo quy hoạch).

Ghi nhận thực tế của PV tại khu đất đã được quy hoạch xây dựng Dự án The Jade Ochird cho thấy, hiện nay khu vực này vẫn là một bãi đất trống, được chủ đầu tư quây kín 4 xung quanh bằng hàng rào tôn. Phía bên trong dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng, không hề có công nhân và máy móc hoạt động. Cơ sở hạ tầng đều chưa có.

Dự án The Jade Ochird chỉ là một bãi đất hoang, nhưng đang được Vimedimex giao bán rầm rộ dưới hình thức hợp đồng ký quỹ.

Mặc dù Dự án The Jade Ochird chưa được triển khai thi công, thế nhưng hiện nay bất ngờ trên nhiều trang website lại đang quảng cáo và rao bán các căn hộ tại dự án này một cách khá rầm rộ.

Trên trang website vimebds.com, dự án này đang được quảng cáo và rao bán các căn hộ với nhiều diện tích và mức giá khác nhau. Khách hàng muốn mua căn hộ tại dự án này thì được hướng dẫn phải đặt cọc với chủ đầu tư (Công ty CP BĐS Vimedimex) số tiền là 300 triệu đồng. Sau đó sẽ thanh toán theo đợt với giá trị theo quy định của chủ đầu tư đã đề ra.

Hiện nay rất nhiều các trang web đang quảng cáo và giao bán dự án The Jade Ochird.

Không chỉ nhiều trang website công khai quảng cáo và rao bán các căn hộ tại Dự án The Jade Ochird trong khi vẫn chưa được triển khai thi công, xây dựng. Mà ngay tại cổng dự án này hàng ngày vẫn có nhân viên của Công ty CP BĐS Vimedimex tư vấn và chào bán các căn hộ tại đây.

Trong vai khác hàng có nhu cầu mua nhà tại Dự án The Jade Ochird, PV được một nhân viên bán hàng của chủ đầu tư Vimedimex tại đây tư vấn: “Dự án có 5 toà chung cư và hàng trăm căn biệt thự, liền kề… Trước mắt thì sẽ xây dựng 3 toà chung cư trước. Nhưng phải đến khoảng tháng 3 hoặc tháng 4/2020 thì mới bắt đầu đưa máy móc vào thi công phần móng. Nếu anh muốn mua chung cư thì phải đặt cọc ký quỹ 1 năm qua ngân hàng BIDV với số tiền là 200 triệu đồng. Đến tháng 3, 4/2021 thì mới có hợp đồng mua bán, khi đó thì số tiền ký quỹ sẽ được chuyển sang thành tiền mua nhà và tiếp tục thanh toán theo từng đợt.

Trong vòng 1 năm mà mình đặt cọc ký quỹ đó thì tiền lãi sẽ được ngân hàng chi trả theo lãi suất 7%/năm. Bên em phân phối trực tiếp, không qua các sàn bất động sản nào cả. Hiện nay ở đây giá nhà chung cư đang có giá khoảng 32 đến 35 triệu đồng/m2. Còn biệt thự thì dự kiến vào khoảng 20 tỷ đồng/ căn…”.

Xung quanh dự án được quây tôn kín mít, không hề thấy công nhân và máy móc thi công.

Có thể thấy cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù dự án The Jade Ochird vẫn chưa được triển khai thi công, thế nhưng phía Vimedimex lại đang công khai giao bán và huy động vốn dưới hình thức ký hợp đồng ký quỹ, đặt cọc giữ chỗ.

Liên quan đến dự án này, sáng ngày 19/2 trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Trần Trung Tuyển - Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh thông tin: “Sẽ kiểm tra lại việc này và thông tin đến phóng viên sau...”.

Qua đây, đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm và TP.Hà Nội cũng như các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc làm rõ việc Vimedimex giao bán các căn hộ tại Dự án The Jade Ochird trong khi dự án chỉ là một bãi đất trống.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Dự án The Jade Ochir rao bán nhà khi chỉ là bãi đất hoang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành