Thứ bảy, 20/04/2024 20:53 (GMT+7)

Dự án Sacomreal Plaza của TTC Land thi công khiến dân lo sợ, bất an

Cao Hoành -  Thứ sáu, 06/07/2018 17:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức tường bị nứt toác, nền nhà thì lún sụt, hàng ngày tiếng ồn và bụi bặm tra tấn... đó là những vấn đề mà người dân gánh chịu trong tâm thế lo sợ khi dự án của TTC Land đang thi công.

Dự án Khu phức hợp và văn phòng Thương mại dịch vụ Sacomreal Plaza tọa lạc tại 26 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM có diện tích 5,5ha và được khởi công từ cuối năm 2016. Chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land). Từ khi tiến hành xây dựng đến nay dự án này đã làm ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến đời sống của những hộ dân ở đây.

Khi nhận được đơn kêu cứu mà những hộ dân ở phường 25, quận Bình Thạnh gửi đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, PV đã xác minh thực tế và được người dân ở đây cho biết: “Cả đời tôi chắt chiu dành dụm mới xây dựng được cái nhà, nay nhà bị hư hỏng không biết kêu cứu ở đâu”. 

Người dân kêu trời vì nhà hư hỏng nặng nhưng không được hỗ trợ đền bù.

 Theo người dân thì họ đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết triệt để, còn chủ tư thì bất luận nhà dân có bị ảnh hưởng như thế nào, họ cũng không có động thái quan tâm.

Được biết, dù nhà ở quanh khu vực này mới được xây dựng kiên cố và cách công trình hơn 30m, nhưng các vết nứt nhỏ to vẫn xuất hiện khắp từ nhà khách cho đến các gian phòng bên dưới.

Các mảng tường gãy nứt, cửa nhà cong vênh không đóng được…Gần 30 hộ dân quanh khu vực này bị ảnh hưởng tương tự với các mức độ nặng nhẹ khác nhau và đều tỏ ra lo lắng về mức độ an toàn khi ở trong những căn nhà bị ảnh hưởng nặng. 

Có khoảng 30 hộ dân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do công trình thi công.

 Trao đổi với PV, ông Lê Đình Phương (một hộ dân cạnh dự án) cho biết: “Công trình này vô cùng ồn ào và bụi bặm, nhiều hôm thi công cả ngày lẫn đêm khiến gia đình tôi cùng những hộ xung quanh không thể ngủ được. Thậm chí, khi bơm bê tông, công trình không được che chắn nên đã bắn sang nhà tôi, khiến chúng tôi rất hoang mang”.

“Ngoài tường nứt, nền lún, ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí thì dự án này còn làm hư hỏng cả ống dẫn nước trong nhà dân. Không những thế, các hộ dân phải tự bỏ tiền ra sửa chữa và chưa được nhận một đồng đền bù nào của chủ đầu tư”, ông Phương cho biết thêm. 

Hệ thống ông thoát nước, công trình phụ hư hỏng nặng nề.

 Được biết ngày 4/1/2018, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM có quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư TTC Land là 17,5 triệu đồng và buộc bồi thường thiệt hại theo quy định cho các hộ dân. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Nhưng những hộ dân ở đây cho biết, chủ đầu tư TTC Land vẫn không thực hiện.

Chủ đầu tư TTC Land bỏ mặc người dân, không thực hiện khắc phục hậu quả theo đúng quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Xây dựng TP. HCM.

Ngày 3/7 vừa qua PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có đến liên hệ làm việc với các cơ quan chức năng và được những đơn vị này hứa hẹn sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, đại diện TTC Land cho biết: “Chúng tôi đã lường trước được những rủi ro về việc lực xô ngang của áp lực đất trong quá trình ép cọc, gây lún nứt nhà dân nên chúng tôi đã tiến hành khoan lấy lượng đất vận chuyển ra khỏi công trường và tổng khối lượng đất lấy đi bằng khối tích chiếm chỗ của cọc.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã thi công hệ cọc tường vây D350 sâu 13m bao quanh khu đất để hạn chế việc lún nứt trong quá trình đào đất tầng hầm. Tuy nhiên, vẫn không thể tránh khỏi hoàn toàn việc ảnh hưởng đến những hộ dân gần với dự án”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Sacomreal Plaza của TTC Land thi công khiến dân lo sợ, bất an. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất