Thứ sáu, 29/03/2024 14:07 (GMT+7)

Dự án Phúc Yên Prosper: Bất chấp pháp luật, huy động vốn trái phép?

Huy Nguyên - Tùng Anh -  Thứ ba, 03/03/2020 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông vẫn chưa hoàn thiện xong phần móng, thế nhưng một số công ty phân phối đã tiến hành thu tiền của khách hàng thông qua hình thức đặt cọc giữ chỗ.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng bất động sản TP.HCM rầm rộ thông tin về dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông. Theo quảng cáo, dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông là chốn đi về lý tưởng bởi sự hòa quyện giữa không gian sống và thiên nhiên xanh mát đem lại cảm giác bình yên thư thái sau những ồn ào, nhộn nhịp của chốn thị thành.

Bên cạnh đó, dự án còn được giới thiệu là sự đầu tư tỉ mỉ của Tập đoàn Phúc Yên Prosper nhằm giải tỏa cơn khát nguồn cung thị trường căn hộ mới tại trục đường liền kề Phạm Văn Đồng. Phúc Yên Prosper Phố Đông hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một ngôi nhà hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu an cư và có tỷ suất lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư.

Phúc Yên Prosper Phố Đông hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một ngôi nhà hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu an cư và có tỷ suất lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư.

Mặc dù chưa đầy đủ về pháp lý, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chưa được cơ quan chức năng cho phép giao dịch, chuyển nhượng. Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV, dự án này được hàng loạt sàn quảng cáo rao bán và thu tiền đặt cọc của khách hàng thông qua hình thức đặt cọc giữ chỗ với số tiền lên đến 50 triệu đồng.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất, PV được một nhân viên kinh doanh mời chào. Theo lời của nhân viên này, dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông tọa lạc tại vị trí mặt tiền đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM. Quy mô dự án gần 6000m2, xây dựng 2 Block căn hộ cao 25 tầng với 560 căn hộ chung cư.

Ngoài ra, nhân viên này không quên giới thiệu thêm dự án đảm bảo có giấy tờ pháp lý đầy đủ và khách hàng sẽ sinh lời cao nếu như lựa chọn đầu tư dự án này. Bên cạnh đó, nhân viên này cũng không ngừng hứa hẹn và đưa ra nhiều lời lẽ thuyết phục, chèo kéo khách hàng “xuống tiền” tại dự án này .

“Nếu bây giờ anh đặt cọc giữ chỗ bên em thì em sẽ giúp anh chọn những căn có hướng đẹp và phù hợp với mong muốn của mình. Anh yên tâm,chủ đầu tư bên em là một công ty khá có tiếng và rõ ràng minh bạch về pháp lý cũng như tất cả những  gì liên quan đến dự án. Đảm bảo anh sẽ sinh lời cao nếu như đầu tư dự án ở bên em”, nhân viên này thông tin.

Thế nhưng, khi PV ngỏ ý muốn xem văn bản pháp lý của dự án thì nhân viên này không cung cấp được các giấy tờ liên quan như phê duyệt chi tiết 1/500 và giấy phép xây dựng của dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông.

Để có thông tin chính xác, PV đã ghi nhận thực tế của dự án, hiện tại dự án vẫn chỉ là một mảnh đất trống, chưa thực hiện tiến hành việc xây dựng kết cấu hạ tầng.

Được quảng cáo rầm rộ là thế, tuy nhiên hiện tại dự án vẫn còn là mảnh đất trống và chưa thực hiện việc xây dựng hạ tầng.

Theo tìm hiểu của PV dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông là tên thương mại của dự án Saigon East Town do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Dịch vụ Minh Hưng (Công ty thành viên của Tập đoàn Phúc Yên Prosper) làm chủ đầu tư.

Từ những thông tin trên, PV đã liên hệ, đặt nội dung làm việc liên quan đến dự án với Chủ đầu tư và các cơ quan ban ngành. Tuy nhiên, về phía chủ đầu tư, mặc dù PV đã nhiều lần liên hệ để đặt lịch làm việc, thế nhưng đại diện công ty Minh Hưng vẫn liên tục tìm cách tránh né, chưa cung cấp thông tin cho báo chí.

Riêng UBND quận Thủ Đức đã có văn bản số 589/UBND-VP phản hồi cho PV. UBND quận đã chỉ đạo cho các Phòng ban rà soát và báo cáo những nội dung liên quan đến dự án. Sau khi có kết quả báo cáo từ các đơn vị liên quan, UBND quận sẽ có văn bản cụ thể để trả lời cho PV cũng như tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt nam.

Theo Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Và theo điểm đ khoản 4 điều 57, Nghị định 139/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng trong đó có việc huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép sẽ bị phạt tiền từ 270.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản và buộc phải khắc phục hậu quả thực hiện đúng quy định hoặc đúng cam kết, buộc bồi thường thiệt hại (nếu có) cho bên mua, bên thuê mua.

Chiếu theo những quy định trên, phải chăng Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Dịch vụ Minh Hưng đang cố tình hay không biết việc huy động vốn của các sàn có dấu hiệu trái với quy định của pháp luật?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Phúc Yên Prosper: Bất chấp pháp luật, huy động vốn trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới