Thứ năm, 18/04/2024 08:10 (GMT+7)

Dự án Cosastar Estates Hồ Tràm: Cầm đèn chạy trước ô tô

Nhóm PV -  Thứ năm, 02/08/2018 19:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Cosastar Hồ Tràm đang được chủ đầu tư rao bán với giá gần chục tỷ/căn biệt thự. Thế nhưng, dự án này đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng.

Theo thông tin chúng tôi có được, hiện dự án Dự án Coastar Hồ Tràm đang được chủ đầu tư rao bán với mức giá gần chục tỷ đồng/căn biệt thự. Tuy nhiên, điều đáng nói là dự án này vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng. Điều này cho thấy, chủ đầu tư dự án Coastar Hồ Tràm đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng.

Được biết, dự án biệt thự nghĩ dưỡng Coastar Hồ Tràm (thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) do tập đoàn Star Light làm chủ đầu tư, công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thủ Thiêm là đơn vị phân phối độc quyền. 

Dự án được rao bán rầm rộ

 Dự án đang được chủ đầu tư, đơn vị phân phối quảng cáo và rao bán hết sức rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng với ưu điểm vượt trội về vị trí, thế mạnh, giá bán, ưu đãi… những tiện nghi không thể tuyệt vời hơn về một căn biệt thự ven biển hình thành trong tương lai.

Theo tìm hiểu của P.V, chủ đầu tư và đơn vị phân phối đang tiến hành chào bán giai đoạn 1 với 40 căn biệt thự ven hồ bao gồm 4 căn nhà mẫu full nội thất với nhiều mô hình để khác hàng chọn lựa bao gồm: Phòng ngủ chính; Phòng ngủ lớn 2; Phòng ngủ lớn 3; Hồ bơi và nơi tắm nắng; Khu gara có khu vực dành riêng cho người giúp việc… Và mức đặt cọc được chủ đầu tư đưa ra là 200 triệu đồng/căn biệt thự.

Tuy nhiên, từ ghi nhận thực tế của P.V,  dự án đang được chủ đầu tư tiến hành quây bên ngoài dự án bằng lưới đen một cách rất sơ sài. Bên trong dự án, chủ đầu tư mới đang đầu tiến hành làm móng cho một số hạng mục. Phải còn rất lâu dự án mới có thể đưa vào sử dụng và đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật.

Như vậy phải chăng chủ đầu tư đã bán dự án khi chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật và pháp lí của dự án vẫn còn mập mờ?

Để xác minh hồ sơ pháp lí của dự án Coastar Hồ Tràm, P.V đã liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cung cấp thông tin cho P.V, đại diện phòng quy hoạch kiến trúc thuộc Sở Xây dựng cho biết: “Hiện tại đối với dự án Coastar mới được phê duyệt quy hoạch thôi, họ đang nộp hồ sơ để thẩm định thiết kế chứ chưa được cấp phép, nên hồ sơ chưa có gì cả”. 

Nhiều dấu hiệu cho thấy dự án được thi công, chào bán sai quy định

 Theo Quy định của Luật Kinh doanh bất động sản tại điều 55 điều kiện của Bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có Giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, trường hợp là nhà chung cư, cao tầng hỗ hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của toà nhà đó”.

Ngoài ra, theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của Chính phủ, đối với sàn giao dịch Bất động sản bán sản phẩm khi chưa đủ pháp lí xét theo quy định xử phạt 40-50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản phẩm không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6- 12 tháng.

Như vậy, việc thi công, chào bán tại dự án Coastar Hồ Tràm đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong lĩnh vực xây dựng, đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần sớm tiến hành kiểm tra, rà soát, và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) của chủ đầu tư, đơn vị phân phối nhằm trả lại tính thượng tôn đối với pháp luật, cũng như đảm bảo quyền lợi, lợi ích, tính minh bạch cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Cosastar Estates Hồ Tràm: Cầm đèn chạy trước ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới