Thứ ba, 19/03/2024 10:19 (GMT+7)

Dự án bỏ hoang: Tháp nghìn tỷ 'trơ xương' trên vành đai 3 (Bài 4)

Phuơng Lê -  Thứ sáu, 12/07/2019 07:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm ngay mặt đường vành đai 3, trái ngược với sự sôi động, tấp nập của phố phường, Vicem Tower đang sừng sững là khối bê tông trơ trọi cạnh tòa tháp Kaengnam cao nhất Việt Nam ...

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết "Điểm danh những dự án 'đất vàng' bỏ hoang nhiều năm giữa Thủ đô", phản ánh về tình trạng hàng loạt công trình lớn ở Thủ đô được xây dựng trên những mảnh đất đắc địa, song đang có dấu hiệu bị bỏ hoang... Để bạn đọc có thêm những góc nhìn về những dự án không thấy ngày về đích này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trân trọng đăng tải cận cảnh số phận của từng dự án hẩm hiu được điểm danh.

Tọa lạc ở vị trí đẹp trên đường Phạm Hùng, ngay cạnh tòa nhà Keangnam Landmark, Dự án Vicem Tower do Tổng Công ty công nghiệp Xi măng Việt Nam làm chủ đầu tư có tổng mức vốn lên đến 2.000 tỷ đồng. Được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm nhấn của khu vực với thiết kế mạnh mẽ, xây dựng theo quy mô hạng A với 1 tòa tháp 31 tầng nổi và 4 tầng hầm; diện tích sàn xây dựng khoảng 80.000m2. Thế nhưng, công trình sau khi được xây dựng phần thô thì đang nằm im lìm tại vị trí đắc địa trên đường vành đai 3.

Vicem Tower có vị trí đắc địa, tọa lạc trên lô đất 10E6 thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội), nằm cạnh tòa tháp Keangnam 72 tầng cao nhất Việt Nam.

Vicem Tower được khởi công vào tháng 5/2011, đến nay đã hơn 8 năm, dự án vẫn chưa được hoàn thành, mặc dù ban đầu được dự kiến hoàn thành trong quý II/2014. Công trường có 2 mặt tiền; phía trước tiếp giáp với trục đường vành đai 3 – đường Phạm Hùng và mặt sau tiếp giáp với trục đường Nguyễn Quốc Trị thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy.

Mặt trước dự án ngay mặt đường Phạm Hùng bao tôn kín mít, cỏ cây mọc um tùm.

Mặt sau dự án tiếp giáp đường Nguyễn Quốc Trị thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy.

Được biết, chủ đầu tư đã lùi thời hạn hoàn tất sang quý III/2017. Nhưng, đến thời điểm hiện tại (tháng 7/2019) công trường dự án vẫn không có bất kỳ hoạt động xây dựng nào, cỏ hoang mọc ở nhiều nơi, hàng rào bao quanh đã xuống cấp.

Bên ngoài dự án quây tôn kín trong nhiều năm.

Bên trong cỏ mọc um tùm.


Nhiều hạng mục phía bên trong dự án cũng đã xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên nhiều năm qua dự án này vẫn được thuê bảo vệ trông coi.

Tòa nhà là một khối bê tông trơ trụi.

Dự án vẫn được thuê bảo vệ trông coi dự án,cánh cổng luôntrong tình trạng đóng kín mít.


Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bài 5: LOD Building - Kẻ "bị quên lãng" trên đất vàng Trần Thái Tông.

Bạn đang đọc bài viết Dự án bỏ hoang: Tháp nghìn tỷ 'trơ xương' trên vành đai 3 (Bài 4). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.