Thứ ba, 16/04/2024 20:49 (GMT+7)

Dự án bỏ hoang: Khối mốc rêu hoang lạnh số 1 Yên Phụ (Bài 2)

Phương Lê -  Thứ tư, 10/07/2019 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm ngay ngã tư Yên Phụ với giá đất lên tới nửa tỷ đồng/m2, tòa nhà 16 tầng nằm phơi mưa nắng gần 10 năm chưa hoàn thiện. Nhiều khu vực bị người dân biến thành bãi tập kết rác, nhà vệ sinh công cộng.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết "Điểm danh những dự án 'đất vàng' bỏ hoang nhiều năm giữa Thủ đô", phản ánh về tình trạng nhiều hàng loạt công trình lớn ở Thủ đô được xây dựng trên những mảnh đất đắc địa, song đang có dấu hiệu bị bỏ hoang...

Để bạn đọc có thêm những góc nhìn về những dự án không thấy ngày về đích này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trân trọng đăng tải cận cảnh số phận của từng dự án hẩm hiu được điểm danh.

Đi qua đoạn đường ngã tư Yên Phụ và đường Thanh Niên, không thể không bỏ qua tầm mắt một công trình sừng sững bị bỏ không đã nhiều năm. Tòa nhà xây 16 tầng này được biết đến do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) làm nhà thầu xây lắp được khởi công xây dựng vào tháng 11/2010.

Tòa nhà 1 Yên Phụ đối lập hoàn toàn với trung tâm Tây Hồ tráng lệ.

Hiện công trường dự án này không có công nhân xây dựng. Toàn bộ công trường im lặng, bao tôn xung quanh, nhiều hạng mục tòa nhà đã bị mọc rêu từ lâu, cọc sắt hoen rỉ, biển báo công trình cũng không còn. Nằm tại vị trí “đất vàng” của quận Tây Hồ nhưng tòa nhà bỏ hoang gần thập kỷ giữa nắng mưa.

Công trình được bao tôn kín xung quanh.

Nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, hoen rỉ.

Khung bê tông trơ trọi, rêu phong.

Bên trong cỏ cây mọc um tùm.

Không hiểu vì lý do gì mà công trình này lại bỏ không đã nhiều năm nay. Công trình không có bảo vệ trông coi, rác thải, vật liệu xây dựng được đổ tràn lan, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Công trường im ắng không một bóng công nhân hay bảo vệ.

Vỉa hè trở thành nơi tập kết rác thải.

Theo tìm hiểu, PV được biết đây là dự án Nhà công vụ của Công an Thành phố? Công trình đã ngừng xây dựng lâu rồi, gây nhiều bức xúc cho người dân tại đây vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị cũng như quá lãng phí.

Bài 3: Habico Tower Phạm Văn Đồng: Dự án 5.000 tỷ 'bất động' suốt 8 năm

Bạn đang đọc bài viết Dự án bỏ hoang: Khối mốc rêu hoang lạnh số 1 Yên Phụ (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.