Thứ năm, 28/03/2024 21:23 (GMT+7)

Dự án AE Resort Cửa Tùng: Nếu phát hiện sai sẽ đình chỉ, thu hồi

MTĐT -  Thứ hai, 05/08/2019 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó chính là khẳng định của ông Lê Công Định, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị khi trao đổi với PV Hoà Nhập liên quan đến hoạt động huy động vốn trái phép tại dự án AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị.

Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng (AE Resort Cửa Tùng) dù mới tổ chức khởi công ngày 28/6/2019, nhưng trước đó đã được ra bán rầm rộ và nhận tiền đặt cọc, ký hợp đồng vay vốn của khách hàng. Việc huy động vốn có dấu hiệu trái quy định của pháp luật.

Tại thời điểm đó, theo khảo sát dự án vẫn chỉ là bãi đất trống và đang quây tôn xung quanh, chưa đủ điều kiện để mở bán nhưng chủ đầu tư Dự án AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị vẫn ngang nhiên dùng mọi cách để “lách luật” huy động vốn, đẩy khách hàng vào nguy cơ “bỏ tiền ra mua rủi ro”.

Thậm chí chủ đầu tư còn mập mờ thông tin cấp sổ cho khách hàng, bởi theo thông báo về chính sách bán hàng của chủ đầu tư, Tập đoàn AE, kết thúc đợt thanh toán thứ 16 (5%), khi nhận thông báo việc cấp GCN QSD đất và tài sản gắn liên trên đất. Điều này cho thấy Tập đoàn này khẳng định với Nhà đầu tư, khách hàng là dự án được cấp sổ đỏ (Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và tái sản gắn liền trên đất).

Phối cảnh dự án. Ảnh: Aeresortcuatung.com

Tuy nhiên, theo Quyết định số 818/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Trị về quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị xác định mục tiêu của dự án: Đầy tư xây dựng hệ thống biệt thự sinh thái và dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và hạ tầng liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng giải trí của người dân và du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điểm nhấn mỹ quan khu vực biển Cửa Tùng – Vịnh Mốc, tạo việc làm và thu nhập cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực.

Thâm chí Chủ đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn AE và công ty Địa ốc Nguyên Đà còn có dấu hiệu lừa dối chính quyền UNBD tỉnh Quảng Trị, đã được Hoà Nhập phản ánh trong bài "Dự án AE Resort Cửa Tùng: Có dối chính quyền, lừa nhà đầu tư?

Liên quan đến thanh tra, kiểm tra dự án, ông Lê Công Định, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết. “Vừa rồi có hỏi Cục quản lý Nhà thì thực trạng việc đặt cọc của họ là quan hệ dân sự. Còn bên này (dự án AE Resort Cửa Tùng – PV) tôi kiểm tra họ chưa đủ điều kiện để kinh doanh hoặc kinh doanh tài sản hình thành trong tương lai, cái này là hoàn toàn sai, tôi mà phát hiện ra là tôi sẽ đình chỉ, thu hồi”.

Theo tìm hiểu, ngày 26/6/2019, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành văn bản số 1603/QĐ-UBND quyết định về việcc cho Công ty cổ phần Tập đoàn AE thuê thực hiện dự án: Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng, Quảng Trị (đợt 1).

Liệu dự án có được phép bán hay không? Căn cứ pháp lý nào mà chủ đầu tư vân đang có các hoạt động quảng cáo bán hàng? Dự án có được cấp sổ cho nhà đầu tư thứ cấp không?

Theo Hòa nhập

Bạn đang đọc bài viết Dự án AE Resort Cửa Tùng: Nếu phát hiện sai sẽ đình chỉ, thu hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.