Thứ sáu, 26/04/2024 17:49 (GMT+7)

Dòng vốn ngoại tiếp tục đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam

Hữu Thông -  Thứ năm, 22/03/2018 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của công ty CBRE về thị trường bất động sản (BĐS), trong năm 2018 các nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư BĐS tại Việt Nam với số lượng lớn.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo công ty nghiên cứu thị trường và đầu tư BĐS CBRE, những tín hiệu tích cực của nền kinh tế trong năm qua báo hiệu một năm 2018 đầy lạc quan. Bên cạnh một số quan ngại về tăng trưởng tín dụng, nền kinh tế Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Hoạt động cho thuê thương mại sẽ tiếp tục sôi động, với giá thuê và tỷ lệ lấp đầy được cải thiện ở các mảng thị trường. Thị trường căn hộ bán tiếp tục đà tăng trưởng của những năm trước, dẫn dắt bởi các kế hoạch mở rộng mạnh mẽ của các chủ đầu tư lớn hiện hữu.

Trên thị trường vốn, cuộc đua thâu tóm các bất động sản thương mại đã hoạt động cũng như các khu đất dự án giữa các nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẽ trở nên quyết liệt hơn, trong bối cảnh nguồn cung giới hạn và thị trường đang sôi động.

Tính đến nay, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản là những quốc gia đứng đầu về nắm giữ tài sản BĐS ở Việt Nam. Còn các NĐT từ Thái Lan, Trung Quốc và Mỹ được kỳ vọng sẽ tham gia tích cực hơn trong tương lai.

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đón nhận sự gia tăng về nguồn cung mới và số lượng nhà bán được trong năm qua. Quá trình đô thị hóa tại hai thành phố này đã mở ra cơ hội cho BĐS không chỉ trong các khu vực trung tâm mà cả khu vực vùng ven.

CBRE còn dự báo, thiếu hụt về nguồn cung sẽ khuyến khích các NĐT nước ngoài bắt tay hợp tác với các tập đoàn trong nước để đầu tư xây dựng dự án. Đồng thời, các quỹ đầu tư BĐS cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm mua lại cổ phần của các chủ đầu tư lớn trong nước./.

Bạn đang đọc bài viết Dòng vốn ngoại tiếp tục đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới