Thứ bảy, 27/04/2024 03:05 (GMT+7)

Đồng Nai: Dự án Airport New Center thu tiền trái luật? (bài 2)

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 19/12/2019 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (Cường Thịnh Corp) vẫn nhận cọc giữ chỗ tại dự án Airport New Center.

Ở bài trước, Môi trường & Đô thị điện tử đã thông tin, nhân viên của Cường Thịnh Corp cho biết, dự án đang làm hạ tầng khoảng 10% và dự kiến sẽ được mở bán trong tháng 12. Theo đó, đơn vị phát triển sẽ tung ra khoảng 200 đến 300 sản phẩm, khách hàng có nhu cầu sẽ được giữ chỗ 30 triệu đồng/nền. Trong 7 ngày tiếp theo sẽ ký hợp đồng đóng 30% và mỗi tháng sẽ phải đóng 5% đến khi nhận sổ với giá tầm 12,9 đến 13,3 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, khi khách hàng mua sản phẩm sẽ được hỗ trợ từ ngân hàng lên tới 50% giá trị nền. Ngoài ra, dự án đã có Quyết định chủ trương đầu tư, còn quy hoạch 1/500 thì đến tháng 4/2020 mới có.

Dự án Airport New Center hiện vẫn còn trên giấy

Mới đây, chúng tôi tiếp tục liên hệ theo số điện thoại môi giới đang rao bán nền đất tại dự án Airport New Center, thì được một người tên Giao tự nhận mình là nhân viên của Công ty Cường Thịnh Corp cho biết, dự án này đã mở bán từ 29/11/2019 với giá trung bình từ 13tr/m2 – 14tr/m2.

“Ngày 20/1/2020, bên em sẽ có chủ trương đầu tư dự án, anh yên tâm vì khi nhận đặt cọc Công ty sẽ ký HĐ Thỏa thuận đặt cọc với anh, trong đó cam kết 6 tháng sẽ có quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, nếu không ra được, Công ty em hoàn trả 100% và bồi thường 30% số tiền khách hàng đã thanh toán” - nhân viên này nói.

Theo tìm hiểu của PV, Airport New Center là dự án đất nền với quy mô gần 20 hecta gồm 1000 lô đất có diện tích từ 90 - 110m2. Hiện những thông tin rao bán, chuyển nhượng đất nền tại dự án này đang diễn ra tràn lan. Tuy nhiên, ngày 29/11/2019, chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH đầu tư BĐS An Trường Thịnh mới tiến hành nộp hồ sơ xin Quyết định chủ trương đầu tư dự án tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai. Theo biên nhận hồ sơ của cơ quan này, đến ngày 20/1/2020, Công ty An Trường Thịnh mới có kết quả giải quyết hồ sơ dự án trên.

Mặc dù chưa có Quyết định chủ trương đầu tư nhưng Công ty Cường Thịnh vẫn rao bán dự án rầm rộ

Như vậy, mặc dù chưa có chủ trương đầu tư dự án của các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và chưa đầy đủ pháp lý, nhưng dự án Airport New Center vẫn được mở bán rầm rộ, đặt khách hàng vào nguy cơ rủi ro, “tiền mất tật mang” khi mua dự án.

Theo Luật Kinh doanh Bất động sản, quy định về điều kiện đưa vào kinh doanh đối với bất động sản hình thành trong tương lai: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án…”.

Mẫu hợp đồng thỏa thuận đặt cọc dự án

Ngoài ra, theo Nghị định 139, xử phạt 40-50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ từ 6- 12 tháng.

Theo một số chuyên gia pháp lý, khách hàng cần chú ý, mua nhà hay đất nền khi chưa đủ điều kiện mở bán là một canh bạc, cần cẩn trọng tìm hiểu đầy đủ thông tin, tính pháp lý dự án trước khi có quyết định đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Dự án Airport New Center thu tiền trái luật? (bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới