Thứ ba, 19/03/2024 17:20 (GMT+7)

Điểm danh loạt dự án Condotel dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng

Cẩm Anh -  Thứ ba, 14/07/2020 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Bộ Công an đã chỉ ra nhiều vấn đề bất cập trong quy định pháp luật, quản lý, kinh doanh căn hộ du lịch, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú, dẫn đến nguy cơ mất an ninh, trật tự.

Ngày 22/6 vừa qua, tại báo cáo gửi Thủ tướng về các bất cập trong quy định pháp luật liên quan đến căn hộ du lịch (Condotel), biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú (Officetel), Bộ Công an chỉ ra nhiều vấn đề trong quản lý, kinh doanh các loại hình này, dẫn đến nguy cơ mất an ninh, trật tự.

Theo đó, các doanh nghiệp bất động sản đã thông báo tạm dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng mua căn hộ du lịch theo cam kết đã được ký với người mua được Bộ Công an chỉ đích danh.

Cụ thể, Công ty CP Đầu tư phát triển Thành Đô ra thông báo chấm dứt trả lợi nhuận 12%/năm với cho người mua căn hộ du lịch dự án Cocobay tại Đà Nẵng.

Một góc dự án Cocobay Đà Nẵng. N.Đ.

Một doanh nghiệp khác cũng đã có thông báo tạm dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng đã cam kết tại 3 dự án ở Quy Nhơn, Quảng Bình, và Hạ Long với lý do doanh nghiệp khó khăn về mặt tài chính.

Liên quan vấn đề an ninh trật tự đến Condotel, Bộ Công an đưa ra một số trường hợp vi phạm cụ thể: Dự án Our City tại TP.Hải Phòng do Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam (100% vốn Hồng Kông – Trung Quốc) có hàng trăm người Trung Quốc nhập cảnh qua đường du lịch, thuê căn hộ tại dự án này để tổ chức đánh bạc với quy mô lớn. Bộ Công an đã bắt giữ 395 người Trung Quốc và bàn giao cho phía Trung Quốc xử lý.

Tương tự, tại dự án Tổ hợp khách sạn chung cư cao cấp Oceanus Mường Thanh Viễn Triều – TP.Nha Trang với 5 toà nhà 45 tầng, quy mô 1.000 căn hộ trong đó có khoảng 50% căn hộ dùng để ở và 50% căn hộ cho thuê hiện tại, nhiều chủ căn hộ tự cho thuê dưới nhiều hình thức nhưng không có sự quản lý, giám sát của chủ đầu tư, Ban quản trị toà nhà cũng như chính quyền, dẫn tới tình hoạt động của cư dân và khách thuê căn hộ diễn ra phức tạp, ảnh hưởng tới an ninh trật tự.

Công an Khánh Hoà đã bắt 14 đối tượng người Trung Quốc thuê nhà tại dự án Oceanus Mường Thanh Viễn Triều với mục đích du lịch nhưng lại sử dụng nhiều máy tính, thiết bị công nghệ nghi vấn hoạt động tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh loạt dự án Condotel dừng chi trả lợi nhuận cho khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...