Đi tìm những góc khuất đằng sau các giải thưởng BĐS được tôn vinh
Nhiều doanh nghiệp bất động sản yếu kém tận dụng các giải thưởng tôn vinh thương hiệu đế lấy lòng tin của khách hàng, mở rộng thị trường. Sự thật đằng sau những câu chuyện đó là gì?
Từ việc làm đáng được khích lệ, nhân rộng, các giải thưởng tôn vinh bỗng nhiên trở thành công cụ để nhiều đơn vị kêu gọi tài trợ. Nhiều doanh nghiệp bất động sản yếu kém tận dụng các giải thưởng tôn vinh thương hiệu đế lấy lòng tin của khách hàng, mở rộng thị trường.
Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp uy tín vô cùng bức xúc khi phải cạnh tranh không công bằng, liên tục nhận những lời mời tự xưng là công ty tiếp thị, tổ chức sự kiện đề nghị tham gia quảng bá sản phẩm và tất nhiên sẽ phải “xã hội hóa” bằng một số tiền tương ứng…
Ảnh minh họa: VGP/Nhật Bắc. |
Vậy đâu là nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng trên, hệ lụy của việc tôn vinh những dự án bết bát này là gì và bằng cách nào loại trừ tiêu cực, trả lại giá trị thuần túy của hành động tôn vinh thương hiệu?... Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử xin giới thiệu tới bạn đọc loạt bài xoay quanh những giải thưởng tôn vinh.
Loạt bài có sự tư vấn, đóng góp ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý uy tín như GS.TS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; GS. TS. Đặng Đình Đàm; TS. Chuyên gia kinh tế - Cao Sỹ Kiêm; KTS. Trần Huy Ánh,Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Thành...
Mời độc giả cùng đón đọc.