Thứ bảy, 20/04/2024 08:34 (GMT+7)

Đất nền khu vực nào sẽ hút khách trong năm 2020?

MTĐT -  Thứ ba, 04/02/2020 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trường bất động sản năm 2019 kết thúc với nhiều biến động, mở ra năm 2020 được dự báo là năm thanh lọc thị trường mạnh mẽ. Theo dự báo, đất nền vẫn tiếp tục hút khách trong năm 2020.

Do ảnh hưởng từ quá trình rà soát dự án, nguồn cung các dự án bất động sản năm 2019 đã giảm mạnh. Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, lượng cung sản phẩm mới trong năm 2019 chỉ tương đương 61% so với năm trước.

Dự báo về thị trường bất động sản năm 2020, các chuyên gia cho rằng, sau một thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của cơn sốt đất, thị trường địa ốc tiếp tục chứng kiến sự sôi động trở lại của phân khúc đất nền.

Tại một số địa phương như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu,…thị trường đất nền được săn đón, mức giá và lượng giao dịch đều tăng cao.

Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung căn hộ khan hiếm, đất nền đang được đánh giá là kênh đầu tư được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Tại buổi công bố Báo cáo tình hình thị trường BĐS năm 2019, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARs) nhận định, năm 2020, đầu tư đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường các địa phương mới phát triển.

Nếu địa phương nào sớm hoàn thành công cuộc rà soát, thanh kiểm tra việc phát triển các dự án bất động sản chắc chắn sẽ tận dụng tốt cơ hội để thu hút mạnh các nhà đầu tư trên cả nước về với địa phương mình và ngược lại.

Đồng quan điểm, ông Phạm Lâm - Tổng giám đốc DKRA nhận định, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu dù thị trường đang có xu hướng giảm nhiệt.

Tuy nhiên, ngay sau khi thị trường đón nhận những tin dữ như lừa bán dự án "ma" khiến hàng nghìn người sập bẫy,… thì thị trường đất nền bắt đầu rơi vào cảnh ảm đạm, lao dốc. Đặc biệt, sau cơn sốt thổi giá đất tăng phi mã hồi đầu năm thì thời điểm cuối năm, không ít nhà đầu tư đã phải bán cắt lỗ đất nền.

Do đó, mặc dù là phân khúc giàu tiềm năng nhưng các nhà đầu tư cũng nên thận trọng khi quyết định bỏ tiền vào đất nền trong năm 2020. Trong đó, phải chú ý đặc biệt tới tính pháp lí của dự án.

Kể từ tháng 1/1/2020, Thông tư 22 về siết vốn tín dụng đã bắt đầu có hiệu lực. Do đó, với động thái tăng hệ số rủi ro cho các khoản vay BĐS, nhà đầu tư cần chú ý đến nguồn vốn đầu tư dài hạn.

Ngoài ra, khung giá đất mới đang được các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành, áp dụng từ ngày 1/1/2020 chắc chắn sẽ tác động tới giá đất. Không kể, thời điểm sau Tết Nguyên đán, giá đất nền thường có xu hướng tăng nhẹ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư ra vùng ven TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng mạnh. Dự báo  giá đất nền tại khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh như Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương… đã, đang và sẽ gia tăng mạnh trong thời gian tới.

Đất nền tại 4 huyện sắp lên quận của Hà Nội cũng được dự báo sẽ tiếp tục sốt trong năm 2020.

Đất nền tại 4 huyện sắp lên quận của Hà Nội cũng được dự báo sẽ tiếp tục sốt trong năm 2020, 4 huyện của Hà Nội dự kiến lên quận gồm Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức được kỳ vọng sẽ có biên độ co dãn lợi nhuận tốt. Thực tế, quỹ đất tại những khu vực này đã được các nhà đầu tư săn đón từ trước đó, song với lượng quỹ đất dồi dào, nhất là sự "thay da đổi thịt" của các huyện nhờ chủ trương phát triển của chính quyền, hấp lực từ các huyện lên quận vẫn lớn.

Bên cạnh đó, với các khu vực nghỉ dưỡng mới nổi trong năm 2019 như Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên,… phân khúc đất nền được dự báo sẽ tạo ra sức hút nóng với nhà đầu tư.  Lý giải từ các chuyên gia, sự xuất hiện ồ ạt của các dự án du lịch sẽ tạo ra sự đổi thay của hạ tầng cơ sở tại khu vực đó... Trào lưu "ăn theo" dự án sẽ tiếp tục khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua cơ hội tăng giá đất nền tại các khu vực nghỉ dưỡng mới.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đất nền khu vực nào sẽ hút khách trong năm 2020?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...