Thứ sáu, 29/03/2024 01:30 (GMT+7)

DA D’.Capitale: Đã tìm được tiếng nói chung giữa khách hàng và CĐT

MTĐT -  Thứ ba, 18/12/2018 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Đại Diện khách hàng dự án D’. Capitale đã chính thức gửi văn bản tới chủ đầu tư Công ty Ngôi Sao Việt thống nhất việc giải quyết các vấn đề khác biệt giữa khách hàng và chủ đầu tư.

Ngày 15/12/2018, Ban Đại Diện khách hàng dự án D’. Capitale đã chính thức gửi văn bản tới chủ đầu tư Công ty Ngôi Sao Việt thống nhất việc giải quyết các vấn đề khác biệt giữa khách hàng và chủ đầu tư, đồng thời gửi đơn tới các cơ quan chức năng đề nghị được rút đơn tố cáo những vấn đề vướng mắc tại dự án D’. Capitale trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, trong Đơn xin rút tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, Ban đại diện khách hàng Dự án D’. Capitale nêu rõ, theo giấy mời họp chính thức số 1112/CV-NSV ngày 15/12/2018 Ban đại diện khách hàng đã làm việc với chủ đầu tư để cùng thảo luận nhằm thương lượng hòa giải những bất đồng mâu thuẫn giữa khách hàng và chủ đầu tư cùng các bên liên quan. Tại cuộc họp này, chủ đầu tư và các bên liên quan đã thể hiện thiện chí, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và mong muốn tiếp tục hợp tác với khách hàng.

Để thể hiện thiện chí và mong muốn toàn bộ các khách hàng của dự án được hưởng những tiện ích, hạng mục được đầu tư tốt hơn so với mức trang bị ban đầu, chủ đầu tư đã đưa ra các đề xuất và cam kết nâng cấp, bổ sung một số hạng mục gia tăng giá trị cho dự án. Tổng giá trị các hạng mục chủ đầu tư cam kết sẽ đầu tư thêm cho dự án D’. Capitale dự kiến khoảng 191 tỷ đồng.

Cụ thể, chủ đầu tư cũng sẽ thực hiện thêm nhiều hạng mục khác như: ốp chân đế tất cả các tòa nhà bằng đá chất lượng cao và sơn đá nghệ thuật với màu sắc phù hợp với màu của tòa nhà với chi phí dự kiến khoảng 16 tỷ đồng; tăng tiện ích cho cảnh quan toàn bộ dự án với chi phí khoảng 65 tỷ đồng.

Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ nâng cấp từ chuông cửa tiếng sang chuông cửa hình và khóa cửa cơ sang khóa cửa từ với tổng chi phí hai hạng mục nâng cấp này khoảng 27 tỷ đồng và sẽ hoàn thiện trước khi bàn giao căn hộ cho khách hàng; bổ sung hạng mục chiếu sáng mặt ngoài toàn dự án và các công trình với tổng chi phí dự kiến khoảng 13 tỷ đồng.

Đặc biệt, chủ đầu tư sẽ trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ cho tất cả các hành lang căn hộ của tất cả các tầng của các tòa nhà (C1, C2, C3, C5, C6, C7) với chi phí khoảng 70 tỷ đồng sau khi dự án đi vào vận hành chính thức và được sự đồng thuận của đông đảo khách hàng của dự án và/hoặc Chủ đầu tư sẽ trang bị điều hòa nhiệt độ cho 49 cây thang máy của các Tòa nhà với chi phí khoảng 4 tỷ đồng.

Ban đại diện cư dân dự án D'capital được gửi tới các cơ quan chức năng đề nghị được rút đơn tố cáo những vấn đề vướng mắc tại dự án D’. Capitale.

Trong đơn xin rút tố cáo, Ban đại diện khách hàng D’. Capitale cũng đã khẳng định: "Chúng tôi thấy rằng Chủ đầu tư đã thực sự thiện chí, cầu thị và lắng nghe các ý kiến của khách hàng để có những điều chỉnh, bổ sung phù hợp. Do đó, chúng tôi xin rút lại các nội dung đã tố cáo Chủ đầu tư và các bên liên quan, đồng thời cũng cam kết sẽ tiếp tục cùng với Chủ đầu tư trao đổi, thảo luận, cùng giám sát để các nội dung cam kết nói trên được triển khai nhanh chóng, hiệu quả theo mong muốn của các bên và khách hàng".

Được biết, tại buổi họp với Ban Đại Diện khách hàng, Chủ đầu tư cũng đã cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và đúng nội dung giấy phép xây dựng, các quy định đã thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy cũng như các quy định khác có liên quan để đảm bảo dự án được các cơ quan chức năng nghiệm thu và cho phép đưa vào sử dụng trong thời hạn quy định tại hợp đồng đã ký với khách hàng.

Các đề xuất và cam kết nâng cấp, bổ sung một số hạng mục gia tăng giá trị cho dự án được chủ đầu tư cam kết.

Dự án D'. Capitale được khởi công xây dựng từ cuối năm 2016, sau gần 30 tháng xây dựng, dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao và đưa vào vận hành. Dự án tọa lạc tại vị trí cửa ngõ phía Tây Hà Nội có quy mô xây dựng 6 tòa tháp với 3.000 căn hộ được xây dựng theo phong cách hiện đại gồm các tòa căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại đẳng cấp. Từ đầu tháng 8/2018, chủ đầu tư Công ty Ngôi Sao Việt nhận được các thông tin phản hồi từ phía khách hàng về 1 số vấn đề như hành lang, thang thoát hiểm, điều hòa hành lang, điều hòa thang máy...

Sau nhiều cuộc đối thoại với nhiều diễn biến khác nhau, những vấn đề vướng mắc giữa khách hàng và Chủ đầu tư dự án D’. Capitale đã tìm được tiếng nói chung. Đây cũng là một trong số ít những vụ tranh chấp giữa chủ đầu và cư dân tìm được lời giải trong số hàng chục vụ mâu thuẫn giữa khách hàng và chủ đầu tư diễn ra gần đây trên địa bàn thủ đô.

Bạn đang đọc bài viết DA D’.Capitale: Đã tìm được tiếng nói chung giữa khách hàng và CĐT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.