Thứ sáu, 29/03/2024 21:23 (GMT+7)

Cư dân Tòa nhà BMM, KĐT Xa La căng băng rôn 'tố' chủ đầu tư

ĐÀO SƠN -  Thứ tư, 18/04/2018 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tòa nhà BMM, KĐT Xa La, Phúc La (Hà Đông, HN) đã hoạt động nhiều năm vẫn chưa hoàn thiện PCCC khiến cư dân bức xúc, dẫn đến việc cư dân căng băng rôn để đòi lại quyền lợi.

Nhận được thông tin phản ánh của cư dân tại tòa nhà chung cư BMM, Khu đô thị Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội), khoảng 9h sáng (15/4/2018) có rất nhiều cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà BMM (P. Phúc La, Q. Hà Đông) đã tụ tập trước cửa tòa nhà để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trách nhiệm của mình.

Có mặt tại thời điểm này, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận được một số hình ảnh và một số ý kiến của người dân.

Theo quan sát, có hàng trăm người đã tụ tập trước cửa chính tầng 1 của tòa nhà, họ mang theo baner, băng rôn với những khẩu hiệu: “Yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hệ thống Pccc theo quy định”; “Trả lại Qũy bảo trì cho cư dân”; “Trả lại hành lang cho tòa nhà, trả lại tầng hầm cho cư dân”… người dân cũng dùng cả loa truyền thanh để nói lên những yêu cầu của mình.

Cũng theo chia sẻ của một số người dân sống tại tòa chung cư BMM, trước khi họ tìm hiểu để mua căn hộ tại đây đã được đơn vị chủ đầu tư (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại BMM) cũng như các đơn liên kết hợp tác đã có những lời quảng cáo “có cánh”, nào là: “Căn hộ chất lượng và dịch vụ cao cấp”; “Chất lượng dịch vụ tốt nhất”; “Đảm bảo chất lượng và dịch vụ ổn định cuộc sống dài lâu”… ấy vậy, thực tại lại ngược lại với những lời hoa quảng cáo mỹ đó.

Khảo sát thực tế, PV cũng đã ghi nhận được một số tồn tại bất cập tại tòa nhà BMM, một số căn hộ của người dân có tình trạng trần và tường nhà xảy ra hiện tượng rạn nứt, ẩm mốc, cửa bị phồng. Tại tầng hầm duy nhất nơi trông giữ xe của tòa nhà, khu để hộp kỹ thuật và các dụng cụ PCCC bị xe máy vây kín không có lối tiếp cận.

Khu vực từ tầng 1 – 5 là dành cho dịch vụ khu vực này cũng có chung thực trạng, các điểm hộp kỹ thuật và thiết bị PCCC cũng bị các đơn vị kinh doanh bày sản phẩm lấp kín không có lối vào.

Liên quan về vấn đề này, PVđã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Thành Công - Cán bộ Quản lý Đô thị (P. Phúc La, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi cũng đã đã nắm được về sự việc này, về công tác PCCC đó là thuộc cơ quan chuyên môn. Vấn đề cư dân phản ánh như về Hồ sơ tòa nhà; Quỹ bảo trì vẫn chưa giải quyết được là do hai bên (Công ty TNHH Sản xuất Thường mại BMM và cư dân tòa nhà BMM) vẫn chưa có điểm chung”.

Được biết, tòa nhà chung cư BMM, Khu đô thị Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã đi vào sử dụng các đây khoảng 4 năm trước.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay vẫn chưa hoàn thành được đầy đủ về nghiệm thu về Phòng cháy chữa cháy, không những vậy phía chủ đầu tư (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại BMM) cũng chưa bàn giao phí bảo trì và hồ sơ tòa nhà, ngoài ra một số căn hộ của cư dân cũng đang bị xuống cấp, tường bị thấm nước, cửa bị phồng…

Trước những thực trạng trên, nhiều năm qua người dân hiện đang sinh sống tại tòa BMM cũng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại BMM hoàn thành các nghĩa vụ của mình. Chưa rõ nguyên nhân gì, vì sao phía đơn vị này “phớt lờ” cố tình né tránh trách nhiệm?

Do phải “sống mòn” trong chờ đợi khắc khoải, người dân tại tòa nhà BMM mỗi ngày lại thêm phần lo lắng. Quá bức xúc với chủ đầu tư đã không thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ theo quy định, cư dân tại tòa nhà đã nhiều lần biểu tình trước cửa tòa nhà để đòi lại công lý.

Video ghi nhận ý kiến của người dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà chung cư BMM Khu đô thị Xa La, phường Phúc La (Q. Hà Đông, TP. Hà Nội) bức xúc vì chủ đầu tư tòa nhà.

 Một số hình ảnh phóng viên đã ghi nhận sáng ngày 15/4/2018 tại tòa nhà BMM, KĐT Xa La, phường Phúc La, Q. Hà Đông:

Nhiều năm qua cư dân sinh sống tại chung cư BMM - KĐT Xa La bức xúc vì chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ về PCCC, khiến người dân bất an.
Cư dân tòa nhà BMM - KĐT Xa La biểu tình đòi lại quyền lợi từ chủ đầu tư

Người dân đã dán rất nhiều tờ rơi trong tòa nhà BMM để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trách nhiệm.

Cầu thang máy tòa nhà cũng thi thoảng xảy ra sự cố?

Khu tầng 1 tòa nhà BMM - KĐT Xa La, các điểm có hộp kỹ thuật, dụng cụ PCCC bị bịt kín

Theo phản ánh của cư dân Khu tầng 1 tòa nhà BMM - KĐT Xa La vẫn chưa được nghiệm thu PCCC nhưng được cho thuê làm điểm kinh doanh (?).

Khu tầng hầm để xe tòa nhà BMM các điểm hộp kỹ thuật và dụng cụ PCCC bị phương tiện bịt kín.
Cả tòa nhà BMM có duy nhất 1 tầng hầm để xe 

Khu tầng hầm để xe, dưới nền nhà BMM nước chảy lênh lánh

Khu nhà để xe cũng chưa được nghiệm thu PCCC (?)

 Môi trường và Đô thị Việt Nam đện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.  

Bạn đang đọc bài viết Cư dân Tòa nhà BMM, KĐT Xa La căng băng rôn 'tố' chủ đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới