Thứ sáu, 29/03/2024 22:17 (GMT+7)

Vì sao cư dân Imperia Garden quyết không nhận nhà do thiếu diện tích

Thu Trang -  Thứ bảy, 07/10/2017 16:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi tiến hành đo đạc thực tế, nhiều người mua nhà phát hiện hầu hết các căn hộ bàn giao đều thiếu hụt diện tích, trong đó có những căn hụt tới 3 mét vuông.

Theo nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án Imperia Garden phản ánh tới Tòa soạn cho biết, sau khi bàn giao nhà, khách hàng nghi ngờ phần diện tích căn hộ của mình bị thiếu hụt. 

Để làm rõ những nội dung liên quan, nhiều khách hàng đã tự bỏ tiền ra thuê đơn vị đo đạc thứ 3 để đo lại diện tích căn hộ của mình. 

Sau khi tiến hành đo đạc thực tế, nhiều người mua nhà phát hiện hầu hết các căn hộ bàn giao đều thiếu hụt diện tích, trong đó có những căn hụt tới 3 mét vuông.

Đối với khách hàng, việc thiếu hụt không đơn thuần là vấn đề tài chính mà còn gây nên những ảnh hưởng không nhỏ về mặt phong thuỷ của căn hộ.

 “Tôi mua căn hộ từ ngày 25/10/2016, đến thời điểm nhận nhà chúng tôi đã thuê đơn vị đo đạc độc lập thì tá hỏa phát hiện căn hộ của tôi thiếu đến 2,6m2 so với hợp đồng mua bán". Một khách hàng mua căn hộ D2405 bức xúc cho biết:

Trường hợp của chị Lê Thị Kiều O, phòng A1909 tòa nhà A cũng không ngoại lệ, khi tiến hành đo đạc, gia đình chị tá hỏa khi thấy căn hộ của mình thiếu 3m2 so với hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, vị trí lắp đặt bếp, bồn rửa bát, cục nóng điều hòa sai so với thiết kế…

"Điều hòa tại tòa nhà C, D đều không có tem mác. Khi cư dân phản ánh thì chủ đầu tư mới cho người đi dán hàng loạt. Những tem được dán thì xuất hiện nhiều vết phồng, rộp để chứng minh việc này". Một cư dân nhà D nói.

Để làm rõ những phản ánh của khách hàng, PV có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư cho biết: Chủ đầu tư dự án đã mời Công ty Địa chính Hà Nội tiến hành đo đạc và được Sở Tài nguyên Môi trường công nhận làm thủ tục cấp sổ đỏ. Sự sai lệch về diện tích là sai lệch về phương pháp đo giữa chủ đầu tư và chủ căn hộ.

"Chủ đầu tư đã tiến hành đo đạc và bàn giao 90% căn hộ cho khách hàng, bây giờ còn 29 hộ dân chưa tiến hành thống nhất về phương pháp đo với chủ đầu tư. Nếu thiếu hụt diện tích bên chị sẽ hoàn trả tiền, nếu thừa khách hàng sẽ nộp thêm tiền. Bên chị đã hoàn trả nhiều cho khách hàng rồi". Bà Lê Thị Bích Liên - đại diện Chủ đầu tư Imperia Garden khẳng định.

Tem mác điều hòa được dán vội sau khi khách hàng phản ánh bị bong tróc. (Ảnh khách hàng cung cấp).

Trước phản ánh của khách hàng về căn hộ có lỗi thấm nước, lắp thiết kế sai so với hợp đồng, đại diện chủ đầu tư cho biết: Nếu gặp lỗi như vậy khách hàng báo cho chủ đầu tư để bên chủ đầu tư chuyển sang đội phản ứng nhanh để có hướng xử lý. Bên chủ đầu tư xây dựng 1.600 căn hộ không thể nói là bàn giao 1.600 căn hộ đó hợp ý khách hàng. Chủ đầu tư tạo điều kiện để khách hàng đến thăm quan và ghi ra những cái gì cần sửa bên chị sẽ sửa…

Trên cơ sở phản ánh của khách hàng về việc các căn hộ bị thiếu diện tích, cùng với đó là xác nhận qua trao đổi của Lê Thị Bích Liên - đại diện Chủ đầu tư về việc Công ty HBI đã hoàn tiền cho nhiều khách hàng bị thiếu diện tích trong quá trình bàn giao, câu hỏi đặt ra là: Với khoảng 1600 căn hộ của 4 toà tháp Imperia Garden, tổng số diện tích bị thiếu hụt là bao nhiêu mét vuông? 

Như vậy luận cũng đang dấy lên mối băn khoăn về tính chuyên nghiệp của Chủ đầu tư HBI cũng như đơn vị phát triển dự án MIK Group.

Được biết, tại Hà Nội, MIK Group hiện đang phát triển dự án "đình đám" là Imperia Sky Garden tại 423 Minh Khai, Quân Hai Bà Trưng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao cư dân Imperia Garden quyết không nhận nhà do thiếu diện tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới