Thứ năm, 25/04/2024 18:53 (GMT+7)

Công ty Thuận Lợi “đá bóng” đổi lỗi sai phạm cho khách hàng

Ngọc Thạch -  Thứ ba, 06/08/2019 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không những sai phạm về việc phân lô tách nền trên đất công, Công ty Thuận Lợi còn cho rằng người dân xây dựng nhà ở tại dự án KDC Mỹ Phước 4 là trái phép, vi phạm pháp luật.

Trước những thông tin sai phạm của Công ty CP Đầu Tư và Phát Triển Thuận Lợi tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 vừa qua Tòa soạn Môi Trường và Đô thị Việt Nam cũng đã nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc Công ty CP Đầu Tư và Phát Triển Thuận Lợi đã phân lô bán nền trên phần đất công, và có cho rằng việc người dân xây dựng nhà trái phép tại dự án.
Nhiều ngồi nhà vẫn đang trong quá trình xây dựng tại dự án Khu đô thị Mỹ Phước 4
Cụ thể theo đơn phản ánh: Do nhu cầu cấp thiết về nhà ở Bà Trần Thị Xúy (TP.Huế) đã tìm đến công ty Công ty CP DV – TM Xây dựng địa ốc Kim Oanh nhờ môi giới để nhận chuyển nhượng phần đất thuộc lô A17, ô số 29 có diện tích 100 m2 thuộc Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 – Khu B, thuộc Phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát với giá 900 triệu đồng.
Ngày 11/4, bà Xúy và Công ty CP đầu tư và phát triển Thuận Lợi đã giao kết Hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai số 751/MP4B/HĐNT/2019. Tại hợp đồng trên công ty Thuận Lợi thỏa thuận là chủ đầu tư và đứng ra chịu pháp lý cũng như làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ cho bà Xúy trong vòng 24 tháng tính từ khi bà Xúy đã đóng đủ 95% giá trị hợp đồng.
Ngày 11/4/2019, bà Xúy đã đóng đủ 95% giá trị lô đất với số tiền 911 triệu đồng. Sau khi thanh toán 95% giá trị lô đất bà Xúy tiến hành kí kết với một công ty xây dựng để tiến hành xây dựng nhà trên phần đất của mình, tuy nhiên ngày 31/7/2019 Công ty Thuận Lợi có văn bản số 162/2019/TB.TL về việc giải quyết đến vấn đề của hợp đồng của bà Xúy. Công ty Thuận lợi cho rằng việc khách hàng tự ý lựa chọn và ký kết hợp đồng thực hiện xây nhà ở là vi phạm pháp luật xây dựng gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty cũng như tiến độ của dự án.
Đơn tố cáo của bà Trần Thị Xúy.
Theo tài liệu, đến ngày 6/5/2019, bà Xúy và Cty Thuận Lợi có ký kết Biên bản bàn giao đất số 447/2019/BBBGĐ và Công ty Thuận Lợi cam kết pháp lý, cơ sở hạ tầng đầy đủ.Tuy nhiên sau thời gian trên sự việc mới vỡ lở, bà Xúy bức xúc: "Từ khi tôi tiến hành xây nhà trên mảnh đất này thì mới phát hiện là đất mình mua phải lô đất thuộc khu 7.551m2 là đất công, nằm ở ranh dự án Mỹ Phước 4 và không thuộc đất được phép tiến hành xây dựng nhà ở". Ngoài bà Xúy được biết vẫn còn rất nhiều khách hàng cũng rơi vào hoàn cảnh trên vô cùng hoang mang “ Tiền mất tật mang ” không biết tài sản của mình sẽ đi về đâu. Sau khi phát hiện vụ việc quá hoang mang và bức xúc, bà Xúy cho biết cũng đã gọi hỏi đơn vị phân phối và chủ đầu tư tuy nhiên họ cho rằng sẽ hẹn làm việc sau nên bà đành phải gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng.
Trước đó, ngày 16/12/2016 Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã ra quyết định số 53/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Thuận Lợi do ông Nguyễn Thuận làm Tổng giám đốc với số tiền 40 triệu đồng vì lí do: “Chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có. Công trình xây dựng vi phạm là Dự án khu dân cư Mỹ Phước 4…”.
Tiếp đó, sau khi bị tố bán đất công trái phép, ngày 5/4/2019, UBND TX. Bến Cát và các cơ quan chức năng quản lý liên quan đã có buổi làm việc để bàn “Phương án xử lý khu đất công nằm trong ranh dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 – Khu B” bị Công ty Thuận Lợi ngang nhiên chiếm và phân lô bán nền trái phép. Nhiều văn bản, quyết định liên quan khu đất công thuộc thửa đất 1441, tờ bản đồ số 59 phường Mỹ Phước nhưng đến nay công trình tại khu đất này vẫn được xây dựng. Hành vi chiếm đất công, của Công ty Thuận Lợi là đặc biệt nghiêm trọng.
Bản đồ khu dân cư Mỹ Phước 4 trong đó có 7.551m2 đất công ích bị công ty Thuận Lợi lấn chiếm để bán nền.
Do đó, đại diện Phòng Tài nguyên & Môi trường TX. Bến Cát cho biết. “Hiện nay khu đất công 7551m2 thuộc ranh Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 – Khu B… đã bị Công ty Thuận Lợi san lấp mặt bằng, xung quanh tứ cận giáp Khu dân cư Mỹ Phước, và kênh nước, UBND Phường Mỹ Phước không thể sử dụng khu đất trên theo mục đích đã được cấp ... Kiến nghị Sở TN-MT tham mưu UBND tỉnh thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất hoặc giao đất, cho thuê đất khu đất trên …”
Tạp chí Môi Trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc tromg những bài viết tiếp theo.
Bạn đang đọc bài viết Công ty Thuận Lợi “đá bóng” đổi lỗi sai phạm cho khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.