Thứ sáu, 29/03/2024 02:23 (GMT+7)

Bình Phước: Công ty Đại Việt huy động vốn khi chưa đủ điều kiện

Ngọc Thạch - Tùng Anh -  Thứ năm, 29/08/2019 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù dự án đang còn là bãi đất trống cỏ mọc um tùm, thế nhưng công ty Đại Việt đã tiến hành huy động vốn. Đã nhiều chuyên gia cảnh báo, hình thức này tiềm ẩn nhiều rủi ro về phía khách hàng.

 Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về dự án Khu dân cư Tân Lập tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước chưa rõ ràng về pháp lý và có dấu hiệu huy động vốn trái phép.

Dự án trên được giới thiệu là do Công ty TNHH Thương Mại Tư Vấn Đầu Tư BĐS Đại Việt (Công ty Đại Việt) làm chủ đầu tư

Dự án Khu dân cư Tân Lập.

Theo tìm hiểu, tại trang website: "http://daivietgroup.org" có để thông tin công ty Đại Việt làm chủ đầu tư dự án đang thực hiện việc giới thiệu, quảng cáo bán dự án rầm rộ.

Để tìm hiểu rõ thông tin bạn đọc, trong vai khách hàng tìm mua dự án PV được một người tên S tự xưng là nhân viên của công ty Đại Việt. Sau khi giới thiệu một số tiện ích của dự án S cho biết thêm hiện tại bên công ty đang tiến hành giữ chỗ với giá 20 triệu đồng một lô.

Để dụ dỗ khách hàng xuống tiền giữ chỗ, S cho biết thêm, hiện tại dự án đã có rất nhiều khách xuống tiền chỉ còn vài lô đẹp nên khách hàng cần nhanh chóng xuống tiền để có được vị trí ưng ý nhất.

Khi PV hỏi về pháp lý thì S lại “đánh trống lảng" bằng cách đưa ra các thông tin về tiến độ thanh toán và các khoản chiết khấu của công ty, về mặt thông tin về pháp lý thì S yêu cầu khách tới địa chỉ văn phòng công ty để được cung cấp thêm.

S cho biết địa chỉ văn phòng công ty tại số 420 Liên Phường. Phường Phước Long B quận 9, TP.HCM, tuy nhiên khi PV tìm tới địa chỉ trên thì được biết văn phòng công ty Đại Việt đã được chuyển đi nơi khác.

Mặt khác, ngược lại so với những thông tin mà nhân viên cung cấp và những thông tin quảng cáo, PV hết sức ngỡ ngàng khi  tìm hiểu thực tế dự án đang chỉ là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm chưa được quây rào. Ngoài ra, bên trong dự án còn tồn tại một số hạng mục nhà dân.

Hiện tại dự án vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, chưa được tiến hành quây rào.

Để có thông tin chính xác PV đã liên hệ trực tiếp với công ty Đại Việt. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào từ phía công ty.

Về phía Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết: Hiện Sở Xây dựng chưa nhận được đề nghị của chủ đầu tư liên quan đến việc cho phép huy động vốn, cho phép chuyển quyền sử dụng đất tại dự án trên. Hiện tại dự án Khu dân cư Tân Lập được phê duyệt cho một công ty khác nằm trên địa bàn tỉnh chứ không phải là Công ty Đại Việt.

Vậy phải chăng Công ty Đại Việt đang có dấu hiệu “lừa đảo” khách hàng?

Theo điều 55 Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi năm 2014: Điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo. 

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Công ty Đại Việt huy động vốn khi chưa đủ điều kiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.