Thứ sáu, 29/03/2024 16:08 (GMT+7)

Cơ quan chức năng làm ngơ trước dấu hiệu sai phạm của Vạn Hạnh Mall?

Hải Âu -  Thứ bảy, 14/07/2018 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa hoàn thành thiện các hạng mục, hạ tầng kỹ thuật... nhưng CĐT là Tập đoàn KIDO đã ngang nhiên đưa công trình vào hoạt động mà không có sự can thiệp của các cơ quan ban ngành chức năng.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, Trung tâm thương mại Vạn Hạnh (còn gọi là Vạn Hạnh Mall, địa chỉ tại 11 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP. HCM) đang trong quá trình hoàn thiện. Rất nhiều hạng mục của công trình trên chưa có biên bản nghiệm thu, điều kiện vật chất chưa đảm bảo nhất là về an toàn cháy nổ nhưng chủ đầu tư đã đưa vào sử dụng và cho hàng loạt các doanh nghiệp thuê lại để kinh doanh.

Nhiều hạng mục còn đang thi công dang dở, nhếch nhác.

Theo tìm hiểu của PV, Vạn Hạnh Mall được xây dựng gồm 1 tầng hầm, 7 tầng thương mại với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, tổng diện tích xây dựng 90.000 m2 và diện tích thương mại 55.000 m2 do ông Trần Lệ Nguyên- Phó chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn KIDO làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã đến Vạn Hạnh Mall và ngao ngán, phàn nàn về dịch vụ cũng như cơ sở hạ tầng ở đây chưa hoàn thiện.

Cụ thể, tại công trình Vạn Hạnh Mall, P.V đã ghi nhận thực tế tại hầm giữ xe vẫn còn đang đục khoét để lắp ráp, xi măng vươn vãi khắp nơi.  Phía tầng trệt và mặt ngoài của dự án, hệ thống thang máy vẫn đang trong quá trình lắp ráp, chưa đưa vào sử dụng. Phía trong công trình, tại các tầng vẫn còn nhiều thang máy cuộn chưa được đưa vào sử dụng. Tại các trần của từng tầm vẫn chưa lắp ráp hoàn chỉnh, dây điện vương vãi khắp nơi.

Nhiều hạng mục còn đang thi công dang dở, nhếch nhác.

Như vậy, có thể thấy, Chủ đầu tư của dự án Vạn Hạnh Mall là ông Trần Lệ Nguyên- Phó chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Kido đã liều lĩnh,  coi thường những quy định của pháp luật khi đưa một công trình chưa hoàn thiện vào sử dụng.

Để tìm hiểu thông tin về vụ việc, P.V đã liên hệ với ông Nguyễn Hiếu Hùng- Phó tổng giám đốc của Vạn Hạnh Mall thì bị ông này từ chối trả lời thông tin và cho biết: “Anh không có trách nhiệm trả lời, cứ trên phương diện pháp lý mà làm”.

Vạn Hạnh Mall có dấu hiệu chưa được nghiệm thu đã đưa công trình vào sử dụng khiến khách hàng phàn nàn.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với UBND quận 10 để tìm hiểu về việc công trình Vạn Hạnh Mall chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng thì được ông Võ Ngọc Thanh- Chánh văn phòng UBND quận 10 cho biết: “Tất cả đều phải thông qua Sở Xây dựng hết, còn về Phòng cháy chữa cháy thì có phương án riêng. Việc này đầu mối là ở Sở Xây dựng. Quận 10 là quản lý nhà nước trên lĩnh vực này, có những việc liên quan đến môi trường thì hiện nay quận cũng đang xử lý.

Khi mà nghiệm thu công trình này thì Sở Xây dựng phải xuống nghiệm thu và công trình phải có tất cả đầy đủ những nội dung cần thiết mới cho hoạt động. Sở Xây dựng người ta cho phép thì nó mới hoạt động được, nếu Sở Xây dựng không cho phép, chưa có nghiệm thu thì không thể hoạt động”.

Trong thời gian qua, hàng loạt những vụ cháy xảy ra tại các dự án tại TP.HCM. Nguyên nhân chính vẫn là do chủ đầu tư chây ì, chủ quan, không nghiệm thu hoặc không trang bị đầy đủ điều kiện PCCC cần thiết. Điển hình như vụ cháy Chung cư Carina (quận 8) khiến 13 người thiệt mạng hay gần đây nhất là vụ cháy Chung cư Parc Spring (quận 2).

Như vậy, trong trường hợp có sự cố xảy ra, thì cá nhân, đơn vị nào chịu trách nhiệm khi tính mạng của những khách hàng vào Vạn Hạnh Mall vui chơi, mua sắm bị đe doạ ?

Đồng thời, trước câu trả lời của UBND quận 10 thì Công trình Vạn Hạnh Mall đã được nghiệm thu hay chưa?. Trách nhiệm trong công tác quản lý thuộc về đơn vị nào ?

Đề nghị các cơ quan ban ngành, chức năng vào cuộc làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan chức năng làm ngơ trước dấu hiệu sai phạm của Vạn Hạnh Mall?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.